สนุกสุด!! สัมภาษณ์ 3 นักแสดง ‘แม็ค-นิ้ง-มิล’ จากละครสนุกแนวแอ็กชั่น ดราม่า แฟนตาซีทางช่อง 3 “นรสิงห์”

ถือเป็นละครแนวแอ็กชั่น ดราม่า แฟนตาซี อีกเรื่องที่สนุกมาก ๆ เพราะได้นำกลับมาทำอีกครั้งอย่างเรื่อง “นรสิงห์” พร้อมทั้งนักแสดง ที่เรียกได้ว่าพร้อมมาสาดความสามารถด้านการแสดงใส่กันสุด ๆ เพราะซีจีเรื่องนี้ก็เยอะมากเช่นกัน เป็นการเจอกันครั้งแรกของสองพระนาง ‘แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒกุล‘ และ ‘นิ้ง-ศรัณยา จำปาทิพย์‘ รวมถึง ‘มิล ศรุต นวประดิษฐกุล‘ อีกด้วย กับคาแรกเตอร์สุดท้าทาย ที่ทั้งสามคนไม่เคยได้รับมาก่อน และยังมีเหล่านักแสดงมากฝีมือที่จะมาสร้างตำนานอีกมากมาย  ทาง KAZZ จึงได้พา2 หนุ่ม 1 สาวจากละครเรื่องนี้ มาสัมภาษณ์ความรู้สึกและเก็บภาพกันสักหน่อย

  1. พูดถึงละครเรื่อง ‘นรสิงห์’ หน่อย

แม็ค : โดยรวมละครเราคือแนว action fantasy คุณจะได้เห็นความสนุกสนาน action ต่อสู้ cg อลังการ สิ่งที่มากกว่านั้นคือเราทำให้คนดูเพลิน จับต้องได้ง่าย ไม่ว่าจะ romantic comedy แนวภาพใส ๆ ฟีลแบบเกาหลี ๆ หน่อย มีตัดด้วยดราม่าด้วย

นิ้ง : รวม ๆ เนี่ยเรากล่าวถึง ประตูโลกันตร์ ที่กักขังอมนุษย์ กักขังปีศาจ กักขังสิ่งชั่วร้ายเอาไว้ แล้ววันหนึ่งประตูถูกเปิดออกโดยสลัก 3 อย่าง ดังนั้นเหล่าเทพต้องมาช่วยกัน แล้วก็เรียกตัวนรสิงห์ ซึ่งโดยกักขังเอาไว้ในมิติมืด เพื่อออกมากำจัดปีศาจที่หลุดออกมาจากประตูโลกันตร์ค่ะ

  1. รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในละครเรื่องนี้

แม็ค : จริง ๆ ละครเรื่องนี้มีแฟนคลับอยู่แล้ว เคยทำมาอยู่รอบนึง เป็นซีรี่ส์ชุดใหญ่เลยแต่ก่อน ดูกันยาวนานมากนะครับ แล้วก็แฟนคลับในวันนั้นเขาโตมากับซุปเปอร์ฮีโร่ชุดนั้นเลย ก็เป็นความตื่นเต้นว่าพอกลับมารีเมคอีกรอบนึง จะเป็นยังไง มีแฟนคลับเก่าที่รอดู แล้วเราก็คาดหวังว่าจะเกิดแฟนคลับใหม่ที่ได้โตไปกับซุปเปอร์ฮีโร่ในรุ่นเรา ในแบบนี้อีกเหมือนกัน อยากให้ตัวละครที่เราเล่นได้มีโอกาสได้ไปยืนอยู่ในใจใครหลาย ๆ คน

  1. ได้ร่วมงานกันรู้สึกอย่างไรบ้าง

มิล : ถามว่าเกร็งไหม ไม่เกร็งเลยนะ แต่ว่าตอนแรกค่อนข้างที่จะกังวลนิดนึง เพราะแต่ละคนเพิ่งเจอกันครั้งแรกหมดเลย ส่วนผมพอมาเจอก็จะไม่รู้จักใครเลย หลาย ๆ คนจะให้สมญานามว่าคุณชายหยิ่งในกอง พูดน้อย แต่จริง ๆ เราปล่อยหัวข้อสนทนาไม่เป็นเท่านั้นเอง

นิ้ง : พอหลัง ๆ เราก็สนิทกันเนาะ ก็ทำงานกันง่ายขึ้น ชิล แล้วพี่แม็คเป็นคนตลกมาก 

แม็ค : สิ่งที่มันน่ารักคือเรากล้าที่จะเปิดเผยมุมธรรมชาติ มุมอะไรก็ได้ของเราออกมา ทำให้ในกองเรามันสามารถเล่นกัน ไว้ใจกัน แล้วพอเข้าไปจูนสู่คาแรคเตอร์ ระบายอารมณ์ของตัวละครทุกอย่างออกมาได้อย่างเต็มที่

มิล : ด้วยความทีลักษณะของแต่ละคน อย่างพี่แม็ค อย่างผมค่อนข้างมีเอเนอจี้ในการทำงาน ในกองก็ใช้กายภาพเยอะ ต้องฟิตหุ่นกันเยอะ ในกองก็คือสาวๆ เมากล้ามกันแล้ว

  1. ความยากหรือความท้าทายในการแสดงละครเรื่องนี้

มิล : ผมว่าความท้าทายหลัก ๆ คือในเรื่องของ cg เพราะจะต้องมีการพูดคุยกันในเรื่องของการเห็นภาพ เห็นตำแหน่งของวัตถุที่ไม่มีอยู่จริง ต้องทำให้เห็นจริง ๆ เนี่ย ระยะทาง รูปทรง ขนาด เราต้องเห็นให้เหมือนกันเลย อย่างพี่แม็คเขาจะคอยไกด์ว่าฉากหนึ่งจะมีกลุ่มอัญมณีอยู่ตำแหน่งไหนบ้าง มีแสง การลอยขึ้น อะไรประมาณนี้ มีการคุยกันย้ำกันอยู่ตลอด

แม็ค : อีกเรื่องหนึ่งคือภาษา ภาษาเป็นสิ่งที่ยาก อย่างสองคนนี้จะมีพาร์ทที่แปลงร่างกลายเป็นเทพ ภาษาก็จะไม่ใช่คำพูดทั่วไป มันจะมีความละเอียดของภาษาด้านนั้น ผมเล่นเป็นมนุษย์โบราณที่จะวาร์ปมาปัจจุบัน ความ comedy ของสถานการณ์คือ ทุกคนพูดภาษาปกติ แต่ผมพูดโบราณ ไม่เข้าใจอะไรเลย นั่นคือแอร์ นั่นคืออะไร ทำไมถึงมองเห็นข้าในสิ่งนั้น ก็คือกระจก อะไรอย่างนี้ เลยเป็นความตลกในสถานการณ์ขึ้นมาที่นางเอกต้องคอยอธิบาย

มิ้ง : มันยากตรงที่ต้องเล่นเป็น 2 คาแรคเตอร์ แล้วมันต้องสลับกัน แล้วมันไม่ใช่แค่นั้น ในคาแรคเตอร์ที่เราเป็นนักข่าวก็ต้องปลอมตัวเป็นนู่นนี่ ก็เลยจะเยอะนิดนึง อีกเรื่องจะเป็นเรื่องการเต้น แล้วก็บู๊ เพราะเป็นคนจัดระเบียบร่างกายไม่เก่ง ก็จะยากนิดนึง แต่ยังดีที่เขาให้เรียน ให้ workshop ก่อน ก็เลยจะโอเคขึ้น แล้วให้เราไปซ้อมด้วยกัน

  1. (แอ็กชันแฟนตาซี) มีฮีโร่ในดวงใจกันไหม เพราะอะไร

แม็ค : ผมเบอร์หนึ่งเลยคือ สไปเดอร์แมน คือผมชอบตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วรู้สึกว่าเค้าเป็นฮีโร่ที่มีความเป็นคนสูง จับต้องได้ง่าย ไม่จำเป็นต้อง perfect ทุกอย่าง มีความเป็นคนอยู่ข้างใน มีความกล้า ความกลัว ความตื่นเต้น ความเฟรนลี่กับ neigborhood อย่างนี้ ผมว่านั่นแหละเป็นเสน่ห์ที่ออกมา ผมก็ยังดึงบางอย่างจากเขามาเล่นในบางมุมของนรสิงห์ เพราะนรสิงห์ไม่จำเป็นต้องเป๊ะตลอดเวลา ก็ดึงเอาความไม่สมบูรณ์ตรงนั้นมาใช้ อินจนแบบสะสมของสไปเดอร์แมน สะสมผ้าพันคอ ตุ๊กตา คือมีหลายอย่าง

นิ้ง : ชอบกัปตันอเมริกาแล้วก็ไอร่อนแมนค่ะ ไอร่อนแมนเขาเท่มากค่ะ เขาไม่ได้มีพลังพิเศษแต่เขาฉลาด มันออกมาเป็นฮีโร่คนนึงทั้งที่เขาเป็นคนธรรมดา กัปตันอเมริกาเขาหล่อค่ะ เขาเก่ง แข็งแกร่ง เป็นคนที่อ่อนแอคนนึงแต่เขาก็สู้จนได้เปลี่ยนตัวเอง หนูว่าซุปเปอร์ฮีโร่คือคนนึงที่เสียสละ

มิล : คุณพ่อคุณแม่แน่นอน ฮีโร่มีพลังเนี่ยผมมีหลากหลายมากจนนึกไม่ทัน แต่พอได้ฟังคำถามท่านแรกที่นึกออกคือคุณพ่อคุณแม่ เพราะว่าเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต แบบอย่างที่ทำให้ผมมีแนวคิดต่าง ๆ เป็นฮีโร่แบบนึงที่ผมยึดถือและนำมาปฏิบัติมาใช้ทุกวันนี้ได้

  1. ถ้าเลือกเป็นฮีโร่ได้อยากเป็นฮีโร่แบบไหน

มิล : ผมอยากมีพลังในเรื่องของการเดินทาง หายตัวแบบ nightcrawler ใน x-men หรือ jumper เราก็สามารถเดินทางได้ เดินรอบโลกเลย ไม่ต้องขึ้นเครื่อง รถติด รถเมย์ ผมจะชอบพลังหายตัว

นิ้ง : หนูไม่ได้อยากมีพลัง แต่หนูอยากมีโดเรม่อน มีของวิเศษหลายอย่าง เอาของอะไรออกมาก็ได้ มีประตูไปไหนก็ได้

แม็ค : จริง ๆ แล้วผมว่าเวลาเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าย้อนเวลาได้ผมอยากจะมีผมอีกคนนึงที่มาคอยบอกว่า ทำอย่างนี้นะ ผมว่าผมในวันนี้อยากจะกลับไปเจอกับแม็คตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว มันน่าจะได้อะไรเยอะเลย

  1. อยากเล่นเป็นใครไหม

มิล : ผมอยากเป็น อุรเคน เพราะเขามีพลังแบบนาคา เลื้อย ๆ ผมว่ามันเป็นการเคลื่อนที่ที่เท่ดี 

นิ้ง : อยากเป็นกามเทพค่ะ อยากเป็นเทพแห่งความรัก

แม็ค : ผมอยากเป็น อิศร คาแรคเตอร์เขาเป็นเฒ่าทารก อายุมากสุดในเรื่อง แต่หน้าตายังเป็นเด็กเล็ก เป็นคาแรคเตอร์ที่อิสระ พูดอะไรก็ไม่ผิด เป็นอะไรที่น่าเล่นมากเล่นได้เยอะมาก

  1. พูดกับตัวละครที่เราเล่น

แม็ค : นรสิงห์ อยู่ด้วยกันมาเกือบปีนะ ขอบใจมาก นายได้ออกจากร่างเราไปแล้ว ยินดีที่ได้รู้จัก นายก็ได้ให้อะไรเราเยอะเหมือนกัน ขอบใจนะ

มิ้ง : ก็อยากขอบคุณ ลักษมีค่ะ ลักษมีเป็นคนที่จิตใจดีมาก แล้วก็สู้มาก มันมีความต่างด้วยเหมือนด้วย แล้วความต่างนั้นเราได้ซึมซับ อยากขอบคุณ ณ ช่วงนั้น ที่ได้ลองเป็นเขา

มิล : ผมอยากแตะไหล่ วราหะ แล้วบอกว่าขอบคุณ ขอบคุณที่ให้เราได้เข้ามาสัมผัสในชีวิตของวราหะ อยากบอกวราหะว่าไม่เป็นไรนะ เราเข้าใจนาย จะเป็นกำลังใจให้นายเสมอ ผมบอกได้เลยว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครที่ผมรู้สึกกินใจกับตัวละครนี้มากนะ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันได้เนี่ย มีเรื่องของกาลเวลา มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมาเลยรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนก็ผูกพันธ์เหมือนกันครับ

  1. คนดูจะได้อะไรจากการชมละครเรื่องนี้บ้าง

แม็ค : น่าจะได้ความผูกพันธ์ สิ่งที่ได้มากกว่านั้น action cg ความเพลิดเพลิน ความสนุก ดูแล้วมัน มากกว่านั้นเนี่ยคุณจะได้แง่คิดกลับไปในทุก ๆ พาร์ท พาร์ทแรกความโลภ จริง ๆ มีประโยชน์ ใช้ความโลภในทางที่ถูกต้อง เป็นแรงกระตุ้นให้เราอยากทำอะไรให้ได้สิ่งที่เราต้องการ เป้าหมาย ความฝัน ถ้าเราโลภในทางที่ผิด เบียดเบียนคนอื่นหรือว่าเห็นแก่ตัว มันจะเริ่มลงโทษคุณแล้ว พาร์ทสองเป็นเรื่องของความรัก พาร์ทสามเป็นเรื่องของโมหะ โมโห ความทำลายล้าง 

  1. นิยามให้กับละครเรื่องนี้

มิล : ‘นรสิงห์จะพาทุกคนจับมือกันพาย้อนวัยไปในช่วงเวลาซุปเปอร์ฮีโร่แห่งอดีตอีกครั้ง’

นิ้ง : ‘โอโห งงไปเลย’ เพราะว่าเรื่องนี้จะมีการตีความอีกแบบนึง เราอาจจะเข้าใจว่าเทพที่เราเข้าใจเป็นแบบนั้น แต่เรื่องนี้จะตีความใหม่แตกต่างจากเดิมแน่นอน จะมองเปลี่ยนไปเลย จะงงไปเลยค่ะ

แม็ค : ‘อิ่ม’ ดูแล้วอิ่ม เป็นเวลาที่ทุกคนอยู่บ้าน มีความสุข เปิดทีวี ทานข้าว อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา คืออิ่มทุกด้านครับ คือเต็มอิ่ม 

  1. ฝากผลงาน

แม็ค : ช่องทางการติดตามก็จะมี ig, facebook ถ้าในไอจีก็ @mac_waang ผลงานละครที่นอกเหนือจากนรสิงห์ เร็วนี้จะมีละครเรื่องชาตรี แนวย้อนยุค กลับไปสงครามโลกครั้งที่ 2 เร็ว ๆ นี้จะเปิดเรื่องใหม่ดราม่าเข้มข้นเลยชื่อเรื่อง เหนือพรหมลิขิต ส่วนผลงานเพลงเดี๋ยวฝากติดตามเร็ว ๆ นี้ก็จะมีวิงเกิ้ล

นิ้ง : ขอฝากเรื่องนรสิงห์ ที่ออนแอร์อยู่ เดี๋ยวจะมีเรื่องชาตรีเหมือนกัน แต่ยังไม่บอกว่าจะเป็นบทแบบไหน อีกเรื่องก้จะเป็น คุณพี่เจ้าขา ดิฉันเป็นห่านไม่ใช่หงส์ อันนี้ก็จะพลิกเลยค่ะ เพราะว่าจะเล่นร้าย ฝากสตรีม page facebook, ig , tiktok Nink Saranya หมดเลยค่ะ

มิล : มีออนแอร์อยู่ก็นรสิงห์ครับ แล้วก็กำลังจะออนแอร์ กรงดอกสร้อย แล้วอนาคตผมก็ตามพี่แม็คนะครับ เหนือพรหมลิขิต แล้วก็ฝาก instagram นะครับ milsarut หรือว่าจะสถานที่ป่วน ๆ ใน tiktok ก็ชื่อเดียวกัน ใน facebook มี milsarut official นะครับ ฝากติดตามในอ้อมใจด้วยนะครับ

  1. ฝากนรสิงห์

นิ้ง : ฝากนรสิงห์ด้วยนะคะ รับรองว่าสนุกแน่นอน จะทำให้ทุกคนมีความสุข ได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว แถมเรื่องนี้มีข้อคิดมากมายค่ะ

แม็ค : สำหรับช่องทางการติดตาม ดูสดคือสิ่งที่ดีที่สุดเพราะการดูสดเนี่ยมันเจอเรื่องราวใหม่ ๆ เร็วสุด ทางช่อง 3 และ 33 ทางทีวี และดูออนไลน์ได้ใน ch3plus ไปโหลดแอพได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย

มิล : อย่าลืมรับชมนรสิงห์ได้นะครับ ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 1 ทุ่มครับ