ข้อควรระวัง! ก่อนจ้างช่างแต่งหน้าในวันรับปริญญา

มีหลายกระแสดราม่าในอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับช่างแต่งหน้ารับปริญญา ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ๆ ทั้งในเรื่องของการผิดนัด การไม่มาตามระยะเวลาที่กำหนดทั้ง ๆ ที่จ่ายเงินไปแล้ว หรือที่เรียกกันติดปากว่า “เทงาน” ไปจนถึงฝีมือการแต่งหน้าที่ไม่ได้เก่งจริง ทำให้ผลงานที่ออกมาดูไม่ดีเท่าที่ควร ปัญหาต่าง ๆ ที่คุณกำลังกังวลจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน หากคุณได้เตรียมตัวด้วยการมองหาช่างแต่งหน้าตามเทคนิคที่เรานำมาฝาก ช่วยให้การรับปริญญาของคุณเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ ที่คุณจะจดจำมันได้เป็นอย่างดีไปอีกนานเท่านาน

เมื่อช่างแต่งหน้ารับปริญญา ไม่ใช่ “ใครก็ได้”

หลายครั้งความเชื่อใจก็เป็นบ่อเกิดของความผิดหวัง การเลือกช่างแต่งหน้ารับปริญญาเองก็เช่นเดียวกัน หลายคนเลือกที่จะใช้ให้เพื่อน หรือญาติสนิทรับหน้าที่นี้ไป เพราะมองว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย ๆ ใครก็สามารถทำให้คุณได้ ถ้าเป็นการใช้ชีวิตทั่ว ๆ ไปนั่นคือความจริง แต่นี่คืองานสำคัญของคุณ เป็นงานที่แสดงถึงความสำเร็จของการศึกษา เปรียบเสมือนกับใบผ่านทางของ “ชีวิตวัยเรียน” ข้ามสู่ “วัยทำงาน” ดังนั้นตำแหน่งช่างแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งที่คุณควรลงทุนสักหน่อย เพื่อให้ภาพที่ได้ออกมาดีที่สุด ไม่ใช่ใครก็ได้อย่างที่หลาย ๆ คนคิดเอาไว้

ข้อควรระวัง การเลือกช่างแต่งหน้ารับปริญญา เลือกอย่างไร ไม่ให้ผิดพลาด

เพื่อไม่ให้งานรับปริญญาที่คุณรอคอยมาทั้งชีวิต กลายเป็นฝันร้ายของคุณ ควรเลือกช่างแต่งหน้ารับปริญญาให้ดีที่สุด เพื่อให้ภาพที่ออกมาเป็นบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบที่สุด และที่จริงแล้วงบประมาณการจ้างช่างแต่งหน้าเก่ง ๆ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้แพงแต่อย่างใด สามารถรวมกันกับเพื่อนหลาย ๆ คน เพื่อจ้างช่างเพียงคนเดียวก็จะได้รับโปรโมชั่นในส่วนนั้นได้อีกด้วย สำหรับข้อควรระวังของการจ้างช่างแต่งหน้าสำหรับงานรับปริญญา ก็จะมีดังต่อไปนี้

  • ไม่ควรจ้างในช่วงฉุกละหุก เมื่อมีกำหนดการรับปริญญาที่ชัดเจนแล้ว ควรจ้างล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือน เพื่อให้ได้ช่างที่เรามั่นใจมากที่สุด ไม่ใช่ช่างตัวแทนที่ต้องรีบหาเอาอย่างลวก ๆ
  • ตรวจสอบความเชี่ยวชาญของช่างแต่งหน้า หากเป็นช่างที่มีความเป็นมืออาชีพ “ผลงานที่ผ่านมา” คือหลักฐานที่ใช้การันตีฝีมือของพวกเขาได้มากที่สุด 
  • เลือกช่างที่เหมาะกับสไตล์การแต่งที่อยากได้ ช่างแต่ละคนจะมีความถนัดที่แตกต่างกันออกไป ควรเลือกช่างที่มีสไตล์การแต่งหน้าตามแบบที่เราต้องการมากที่สุด และควรแจ้งความต้องการให้เข้าใจก่อนเริ่มจ้าง
  • จ้างจากแหล่งที่วางใจได้ ไม่ควรโอนเงินมัดจำล่วงหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น ไปจนถึงไม่ควรตัดสินใจจ้างช่างที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ ต้องมั่นใจเสียก่อนว่ามั่นใจได้จริงเท่านั้น ถึงจะเริ่มต้นการจ้างงาน

บทส่งท้าย 

Fastwork ได้รวบรวมช่างแต่งหน้ารับปริญญาที่มีฝีมือระดับ “มืออาชีพ” เอาไว้เป็นจำนวนมาก มีช่างหลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกใช้บริการ ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้การรับปริญญา พร้อมความปลอดภัยของการจ้างงาน มีระบบแบ่งจ่าย เมื่องานสำเร็จถึงจะจ่ายเงินก้อนสุดท้าย สร้างความสบายใจให้กับทั้งผู้จ้าง และ ฟรีแลนซ์ ในเวลาเดียวกัน