ปลุกใจ!! สัมภาษณ์ 6 หนุ่มวง ‘XI (เอ็กซ์ซาย)’ กับซิงเกิลที่ 8 สุดมันส์ “Never give up”

ถือเป็นอีกหนึ่งวงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความเท่ เน้นฟีลดาร์ก ๆ แนวเพลงบีทหนัก เสียงเพราะ ไลน์การเต้นโดนใจ แถมยังมีเหล่าเมมเบอร์ในวงถึง 10 คน สำหรับ ‘XI (เอ็กซ์ซาย)‘ ล่าสุดหนุ่ม ๆ ได้ปล่อยเพลงใหม่เป็นซิงเกิลที่ 8 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันแล้ว อย่างเพลง “Never give up” นั่นเอง บอกได้เลยว่ากลับมาครั้งนี้เพลงสนุกมาก และหนุ่ม ๆ แต่ละก็คนมีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่น่าสนใจ และความสามารถที่เรียกได้เลยว่าไม่ธรรมดา ทำให้เมื่อมารวมตัวเป็น XI (เอ็กซ์ซาย) ทำให้ความ Impact และความปังสุด ไหน ๆ ทางหนุ่ม ๆ ก็ได้กลับมาเยือน KAZZ อีกรอบ ทางเราเลยได้สัมภาษณ์ และเก็บภาพความหล่อเท่ของหนุ่ม ๆ ทั้ง 6 คน มาฝากทุกคนอีกครั้ง

  1. พูดถึงเพลง ‘Never give up’ หน่อย (ซิงเกิลที่ 8)

ตะวัน : สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่เราตั้งใจจะปล่อยในวันปีใหม่ เพื่อตอกย้ำในความไม่ยอมแพ้ของพวกเรา XI และทุก ๆ คนในช่วงปีใหม่ ครับ

ออโต้ : ฟีลจะเหมือนแบบว่าเรื่องอะไรที่ไม่ดี หรือเรื่องแย่ ๆ ให้ทิ้งไป ขอแค่ไม่ยอมแพ้แล้วมาเริ่มใหม่ เดินหน้าต่อไปในปีใหม่ด้วยกัน ครับ

  1. จุดเริ่มต้น หรือ แรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

ออโต้ : จริง ๆ จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ คือเริ่มมากจากพวกเราที่มีความท้อ เลยต้องมีเพลงให้กำลังใจ ปลุกใจพวกเรา และแฟน ๆ หน่อย

ตะวัน : ใช่ครับ ซึ่งจริง ๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อนานมาแล้ว และเราก็คิดว่าปีใหม่แล้ว ก็ถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะหยิบเพลงนี้มาทำ และปล่อยในช่วงปีใหม่ครับ

  1. ความยาก หรือ ความท้าทายในเพลงนี้ของแต่ละคน

ตะวัน : ความยากครั้งนี้สำหรับผมคือการเตรียมตัว เริ่มตั้งแต่การอัดเพลง เตรียมคอนเซ็ปต์ต่าง ๆ เพราะ XI ก็มีส่วนร่วมค่อนข้างมากในครั้งนี้ รวมถึงด้านโปรดักซ์ชั่น Choreograph และเนื้อเพลงด้วย ซึ่งเพลงนี้ ผมก็เป็นคนกำกับเองด้วยครับ

ออโต้ : ความยากของผมคือท่อนร้องที่ได้ เพราะมันเป็นท่อนที่โน๊ตสูงที่สุดในเพลง และเวลาก็ไม่เยอะด้วย เลยไม่ค่อยมีเวลาฝึกเท่าไหร่ ถึงเพลงนี้จะมีมานานแล้วครับ

ตอง : ของผมจะเหมือนกับทุก ๆ คนครับ ความยากของผมก็คือเรื่องเวลา ทั้งเวลาในการถ่ายทำ อัดเพลง และซ้อม รวมถึงท่อน Rap ที่ได้รับ เพลงนี้ผมก็จะ Rap เยอะหน่อย และผมก็ดูภาพรวมเรื่องของ Choreograph ด้วยครับ

ซูบอม : ความยากของผมน่าจะเป็นช่วงอัดเพลงครับ จะเป็นตรงท่อนที่พูดเร็ว ๆ รวมถึงเรื่องเวลาในการถ่ายทำด้วย แถมมีการเปลี่ยนท่อนร้องด้วยครับ ช่วงที่ Rap รัว ๆ ครับ

ไนซ์ : ของผมน่าจะเป็นเรื่องเวลาครับ เพราะด้วยเวลาที่จำกัดในการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ และวันนั้นเป็นวันที่เราซ้อมน้อยด้วย เวลาพักของเราเลยไม่มีเลยครับเท่าไหร่ครับ

เจมิน : น่าจะเป็นเรื่องท่าเต้น และการร้อง ที่บอกว่าท่าเต้นยาก เพราะมีเวลาในการต่อท่าแค่ 2 วัน แต่เราก็เต็มที่ครับ ถึงจะผิด แต่เราก็พยายามทำให้ถูก ไม่ยอมแพ้ครับ

  1. อยากมอบเพลงนี้ให้กับใคร

ตะวัน : ขอมอบให้ตัวเองครับ อยากให้ตัวเองมีไฟไปเรื่อย ๆ จะได้มีแรงทำงาน และทำผลงานต่อไปครับ

ออโต้ : อยากมอบให้ทุกคนในวง เพราะอยากให้ทุกคนสู้ไปด้วยกันก่อน อย่าพึ่งยอมแพ้ ไปให้สุด ไม่ว่าจะเจอกับอะไรก็ช่วยกันแก้ปัญหาแล้วสู้ไปด้วยกันครับ

ตอง : อยากมอบให้กับทุกคนครับ ถ้าไปฟังท่อนที่ผมได้แต่ง ทุกคำจะบอกไว้หมดเลย มันมีความหมายทุกคำเลยครับ

ซูบอม : สำหรับผมมอบให้วง และก็มอบให้ตัวผมเองด้วยครับ เพราะที่ผ่านมาเราก็มีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง เลยอยากให้ทุกคนจำไว้ 3 คำว่า คิดไกล มั่นใจ และไปให้สุด เราต้องไปให้สุดก่อนอย่าพึ่งท้อครับ

ไนซ์ : อยากมอบให้แฟนคลับ เพราะว่าพวกเราก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดให้แฟน ๆ ครับ

เจมิน : มอบให้ทุกคนครับ ก็อย่ายอมแพ้ สู้กับอุปสรรค์ ไม่ค้องคิดมาก ความพยายามไม่หักหลังใครแน่นอนครับ

  1. ฝากผลงาน

ไนซ์ : ก็สามารถติดตามผลงานเพลงของพวกเราทั้ง 8 ซิงเกิลได้ทาง YouTube : World Star และทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของพวกเรา XI.WorldStar

ออโต้ : ครับ และเพลงของพวกเราก็ปล่อยทุก ๆ Streaming แพตฟอร์ม ก็ฝากทุก ๆ คน ไปรับฟัง หรือดาวน์โหลดกันได้ครับ รวมถึงพวกเรายังมีชาเลนจ์ด้วย ก็ฝากทุกคนไปเล่นกันใน TikTok กันด้วยฝากด้วยนะครับ