“โออิชิ กรีนที” จับใจวัยรุ่นด้วยแคมเปญการตลาดที่สดใหม่ คว้ารางวัลแบรนด์ชาเขียวครองใจผู้บริโภค “2024 Thailand’s Most Admired Brand”

“โออิชิ กรีนที” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด บุกเบิกในการสร้างสีสันใหม่ ๆ ให้วงการชาพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่อง ผุดแคมเปญสดใหม่ที่ใส่ความเป็นญี่ปุ่นแบบเต็มร้อย และยังคงส่งต่อคุณประโยชน์จากสารคาเทชินในยอดใบชาแบบเต็มกำลัง ยกระดับชาให้เป็นมากกว่าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และสร้าง Brand Awareness และ Engagement ผ่านผลิตภัณฑ์และแคมเปญการตลาดที่ชวนตื่นเต้น ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ โออิชิ กรีนที คว้ารางวัลครองใจผู้บริโภคจากผลสำรวจ “2024 Thailand’s Most Admired Brand” หมวดสินค้าบริโภค ในกลุ่มชาพร้อมดื่ม 13 ปีซ้อน

ปัจจุบัน โออิชิ กรีนที ยืนหนึ่งผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มของไทยในทุกมิติ ครองแชมป์ทุกด้านต่อเนื่อง ทั้งส่วนแบ่งการตลาด ยอดขายสูงสุด มีฐานผู้ดื่มมากถึง 10 ล้านคนในไทย และเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคมากที่สุดเป็นอันดับ 1 มีส่วนแบ่งการตลาด  45% [ข้อมูลจากบริษัท นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) จำกัด ในช่วงเดือนตุลาคม 2565 – กันยายน 2566]

คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “ในปัจจุบัน ชาพร้อมดื่มนอกจากเป็นเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพได้ดีแล้ว การสร้างสีสันใหม่ ๆ ให้วงการชาพร้อมดื่ม และการเลือกใช้แพลตฟอร์มการตลาดใหม่ ๆ ก็เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ เพื่อช่วยสื่อสาร Attitude ของแบรนด์กับวัยรุ่น และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นที่ต้องการความแปลกใหม่ โดยมีการสื่อสารที่ตรงเป้าหมายและใช้สื่อที่ตรงแพลตฟอร์ม รวมถึงสร้าง Engagement กับผู้บริโภคผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และจัดกิจกรรมให้ผู้บริโภคได้ร่วมกิจกรรมทางการตลาด ทั้งในออนไลน์ และกิจกรรม On Ground ของทางแบรนด์ อย่างเช่น แคมเปญ  ‘โออิชิ ชาคูลล์ซ่า x ออริจินัล เกรฮาวด์ แทคทีมซ่า..กล้ามีดีย์’ ที่คอลแลปส์กับ ออริจินัล เกรฮาวด์ แบรนด์เสื้อผ้าจับใจวัยรุ่นยุคใหม่ หัวใจสตรีทแฟชั่น จับมือกันออกแบบคอลเลกชันแฟชั่นไอเทมสุดคูล สร้าง Brand Experience แบบที่ไม่มีแบรนด์ชาเขียวเจ้าไหนเคยทำมาก่อน เพื่อสะท้อนความซ่า..มีดีย์ ไปให้ถึงฐานลูกค้าเจน Z เจนซ่า ผ่าน Fashion Platform และสร้าง Brand Awareness ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น”

สำหรับเส้นชัยของโออิชินับจากนี้ คือการคิดค้นแคมเปญสดใหม่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและตอบไลฟ์สไตล์วัยรุ่น โลดแล่นไอเดียการตลาดที่สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดชาพร้อมดื่มตลอดเวลา พัฒนานวัตกรรมการผลิต ออกสินค้าใหม่ๆ ที่สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ตลอดจนขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง