แวะไปแชะ 10 คาเฟ่เด็ดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยได้ใจเว่อร์!

แวะไปแชะ 10 คาเฟ่เด็ดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยได้ใจเว่อร์!

Cover1

เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่ามีสถานที่ คาเฟ่ ร้านกาแฟ สวยเก๋ ดูดีมีสไตล์เยอะมาก! เรียกได้ว่าไปทีนึงก็มีร้านกาแฟ คาเฟ่ใหม่ สวยๆ ชิกๆ ถือกำเนิดขึ้นมาทีนึง สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวเชียงใหม่อยู่ และชื่นชอบบรรยากาศสบายๆ และถ่ายรูปสวย วันนี้เราจะมาอัพเดท 10 คาเฟ่เด็ดที่ถ่ายรูปสวยเป๊ะ 360 องศามาบอกต่อกันค่ะ!

ก่อนจะไปดูว่าคาเฟ่เก๋ๆ ที่เราจะแนะนำวันนี้มีที่ไหนบ้าง ก็ต้องแว๊บไปจองที่พักเชียงใหม่กับ Traveloka กันก่อนนะ เพราะถ้าไม่จองที่พักเชียงใหม่กันล่วงหน้า ในช่วงหน้าหนาวซึ่งถือว่า High Season ของเชียงใหม่แบบนี้ บินไปมั่วๆ แบบไม่มีแพลน ที่พักเชียงใหม่จะไม่เหลือเอา! ดังนั้น คลิกเข้าไปเลยที่ Traveloka ไม่ว่าจะอยากพักระแวกไหน โซนไหน ซอยใด ก็กดจองได้ง่ายๆ จองที่พักเชียงใหม่ให้พร้อม แล้วบินไปนั่งชิลล์ จิบกาแฟสวยๆ แล้วถ่ายรูปเป๊ะทุกองศากันที่คาเฟ่เด็ดๆ ที่เชียงใหม่โลดดดด!

จองที่พักเชียงใหม่ กับ Traveloka คลิกที่นี่Screen Shot 2017-12-21 at 12.56.25

1.Forest Bake

unnamedForest Bake_1

เราประเดิมที่แรกกันแถววัดเกตที่ร้าน Forest Bake ร้านขนมน่ารักๆ ในป่าเล็ก ที่มีเจ้าของร้านเป็น ลินนาลี ดีไซเนอร์ นัก D.I.Y. ชื่อดังบนโลกโซเชียลที่สไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบมาเปิดเป็นร้านขนมสุดน่ารักที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากฝั่งอเมริกา แต่มีกลิ่นอายความเอเชียญี่ปุ่นนิดๆ ผสมอยู่ สังเกตได้จากสีโทนไม้ๆ แถมของตกแต่งในร้านยังเป็นของสะสมงานมือน่ารักๆ สมกับที่เป็นเจ้าแม่ D.I.Y ของจริง! นอกจากบรรยากาศร้านที่ดีงามมากๆ แล้ว ขนมโฮมเมดของที่นี่ยังสดใหม่จากเตาทุกวัน ทั้ง Brownie, Cheese Cake, Canele ก็ดีงาม เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะไปเชียงใหม่แล้วอยากหาคาเฟ่ที่สวยเป๊ะทุกมุม พร้อมขนมอบอร่อยๆ ก็เชิญเลยจ้า
เวลาเปิดปิด: 10.30 – 17.00 น.
Facebook: Forest Bake
พิกัด: Google Map

2.The Ironwood

Iron wood2

Ironwood_1

The Ironwood คาเฟ่และรีสอร์ทสไตล์วินเทจที่อ.แม่ริม ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเมืองเหนือ ที่ The Ironwood แห่งนี้พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารที่ถูกสร้างสรรขึ้นจากวัตถุดิบท้องถิ่น รับรองว่าออแกนิกสมใจ! และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่บ้ากล้องสุดๆ ไปที่ไหนก็ต้องแวะ แชะ อัพโหลดลงโซเชียลล่ะก็ ที่ The Ironwood มี Tiny Botanical Glasshouse บ้านกระจกใสสี่เหลี่ยมหลังเล็กที่เต็มไปด้วยกระบองเพชรหลายขนาดและต้นไม้สีเขียวสวยสบายตาไว้ให้เพื่อนๆ ได้ถ่ายรูปสวยๆ กันแบบจุใจ
เวลาเปิดปิด: 10.00-19.00 น.
Facebook: The Ironwood
พิกัด: Google Map

3.หลงป่า Lhong-Pa: Coffee Bar And Home Cooking

lhong-pa

คาเฟ่บรรยากาศสวนกว้าง อากาศดี และมีความเป็นส่วนตัวสูง (แต่ละโต๊ะอยู่ห่างกันเป็นโยชน์) ที่อำเภอแม่ริม ที่หลงป่า Lhong-Pa: Coffee Bar And Home Cooking มีที่นั่งแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือร้านที่เป็นโซฟาสบายๆ นอกร้านเหมือนนั่งชิลล์อยู่สวนหลวงบ้าน และโซนสนามหญ้า พร้อมเบาะนั่งพื้นให้เราได้นั่งเล่น นอนนเล่นกันสบายๆ ปกคลุมด้วยต้นไม้ใบหญ้าและมีสัตว์เลี้ยง นกยูง ลิงบ้าง ชะนีบ้างออกมาต้อนรับลูกค้าสมกับที่ชื่อร้าน หลงป่า จริงๆ! เพื่อนๆ คนไหนที่ขับรถผ่านเส้นสะเมิง-แม่ริมก็อย่าลืมแวะไปแชะ แล้วก็ชิมกาแฟและขนมหวานร้านนี้กันล่ะ
เวลาเปิดปิด: 9.00-18.00 น.
Facebook: หลงป่า Lhong-Pa
พิกัด: Google Map

4.No.39 Cafe

no.39

No.39_1

ครั้งแรกที่เห็นบรรยากาศและตัวร้าน No.39 Cafe ก็คิดในใจว่าคาเฟ่แห่งนี้จะต้องอยู่ไกลจากตัวเมืองมากแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ คาเฟ่สุดฮิป บรรยากาศดี๊ดีแห่งนี้อยู่ใกล้ๆ แค่ที่ซอยวัดอุโมงค์ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แค่นี้เอง ใครที่ชื่นชอบวิถีแบบ Slow Life ขอบอกเลยว่าที่นี่เหมาะมากสำหรับการมานั่งเล่น กินกาแฟ ชมวิว อ่านหนังสือ หรือจะถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียลสุดๆ ทั้งโซนห้องแอร์เย็นๆ และโซน Open Air ด้านนอก มาเช้าก็บรรยากาศดี มากลางคืนก็เลิศ!
เวลาเปิดปิด: 9.30-19.00 น.
Facebook: No.39 Cafe
พิกัด:  Google Map

5.Nowhere coffee brewers

nowhereNowhere_1

คาเฟ่ที่มีความเก๋ไก๋บนพื้นที่ไม่ต้องกว้างใหญ่ไพศาล ที่ Nowhere coffee brewers มีคอนเซปต์หลักคือการแปลงโฉมพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้ให้กลายเป็นคาเฟ่สุดเก๋ ที่ไม่ต้องหรูหราแต่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงด้วยการนำองค์ประกอบต่างๆ ทั้ง ตกแต่งผนัง เพดาน หน้าต่าง ประตู สี มาทำให้ออกมาชิกสุดๆ และ หยิบเอาวัตถุดิบท้องถิ่นมาผสมผสานเข้ากับเครื่องดื่ม ให้กลายเป็นประสบการณ์ใหม่ แถมยังมีพื้นที่บนชั้นดาดฟ้าให้เราได้เดินขึ้นบันไดวนไปชมวิวสวยๆ อีกด้วย
เวลาเปิดปิด: 8.00-17.00 น.
Facebook: Nowhere coffee brewers
พิกัด: Google Map

6.ท่าช้างฮิลล์ – Thachang Hill Coffee & Cafe

thachang hill

แวะผ่านมาทางสะเมิงก็อย่าพลาดที่จะมานั่งชมวิวสวยๆ ดื่มด่ำบรรยากาศบนดอยเล็กๆ ที่ ท่าช้างฮิลล์ – Thachang Hill Coffee & Cafe คาเฟ่สวยเก๋สไตล์ Industrial Loft ออกแบบกระจกใสให้กลายเป็นโรงนาเท่ๆ ท่ามกลางขุนเขา มีระเบียงกว้างสำหรับโซนเอาต์ดอร์ให้เราได้เห็นวิวป่าหางดงด้วย และมีแอร์เย็นๆ ภายในตัวร้านให้เราได้เลือกมุมจิบกาแฟ ยิ่งถ้าได้ไปช่วงหน้าหนาวแล้วล่ะก็ โซนเอาต์ดอร์จะมีกองไฟเล็กๆ เพิ่มความอบอุ่นให้เรารู้สึกโรแมนติกสุดๆ
เวลาเปิดปิด: 7.00 – 21.00 น.
Facebook: ท่าช้างฮิลล์
พิกัด: Google Map

7.The Baristro by Guu

the baristro

เพื่อนๆ คนไหนที่แวะไปเชียงใหม่แล้วติดใจความอร่อยของ กูโรตี & ชาชัก ก็อย่าลืมแวะเวียนไปชิมไปแชะลงโซเชียลกันที่ร้าน The Baristro by Guu กันด้วยล่ะ โดยคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่โครงการ JJ Market (อย่าจินตนาการว่ามันจะเป็น JJ Market ของกรุงเทพฯ นะ เพราะ JJ ของที่นี่ย่อมาจาก จริงใจ ค่ะ) แน่นอนว่าการันตีความอร่อยจากกูโรตี เมนูแนะนำของที่นี่ก็คือโรตีเช่นกันค่ะ ถ้าใครอยากไปพักผ่อนชิลล์ๆ Snap รูปน่ารักๆ ที่คาเฟ่เล็กๆ อย่าง The Baristro by Guu ก็ตอบโจทย์นะ
เวลาเปิดปิด: 8.00-18.00 น.
Facebook: The Baristro by Guu
พิกัด: Google Map

8.The Barn: Eatery Design

the barn

อีกหนึ่งคาเฟ่ยอดฮิตที่กระแสดีตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดดี เห็นบรรยากาศดี ร้านสวยแบบนี้อยู่ไม่ไกลเลยสักนิด The Barn: Eatery Design ตั้งอยู่ในซอยศรีวิชัย ตรงข้ามคณะเภสัขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใกล้ๆ กับถนนนิมานเหมินทร์นี่เอง บรรยากาศโรงนาสไตล์ยุโรปชนบท โชว์โครงสร้าง พร้อมกระจกผนังรอบร้านตกแต่งด้วยการเพนต์รูปดีไซน์เก๋ และมีให้เลือกนั่งด้วยกัน 2 โซน ถ้าเป็น indoor ก็จะมีให้เลือกทั้งที่เป็นบาร์นั่ง และโต๊ะนั่ง แอร์เย็นสบาย ด้านนอกมีโต๊ะเล้กๆ บริการอยู่กลางลานสนามหญ้า สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่อยากไปถ่ายรูปคาเฟ่สวยๆ หนีเมืองเชียงใหม่ไปไกลถึงสะเมิง แม่ริม ที่ The Barn: Eatery Design ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ
เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 01.00 น.
Facebook: The Barn: Eatery Design
ปักหมุด Google Map

9.Thongma Studio

thongmaThongma_1

ทองมาสตูดิโอ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ The Ironwood ที่เราแนะนำไปในข้อ 2 เลยค่ะ สตูดิโอแห่งนี้นอกจากเปิดเป็นคาเฟ่ให้เราได้ไปนั่งชิลล์กันแล้ว ยังรวบรวมงานศิลปะมาโชว์ท่ามกลางสวน และลำธาร ทั้งงานประติมากรรม การปั้น เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกสวยๆ  แถมดีไซน์ของทองมาสตูดิโอแห่งนี้ยังโดดเด่นด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบโรงสีข้าวโพด ทำเพดานสูง โปร่ง มีสายลมและแสงแดดส่องมาตลอดวัน ภายในยังเป็นพื้นปูนเปลือย ใช้ไม้แทรกตามบานหน้าต่างและขอบประตู แถมขนมของที่นี่จะเสิร์ฟด้วยภาชนะที่สวยน่ารัก รับรองว่าสั่งมาแล้วกินเพลิน ถ่ายรูปเพลินแน่ๆ
เวลาเปิด-ปิด: 10.30-18.00 น.
Facebook: Thongma Studio
ปักหมุด Google Map

10.Yellow Crafts – Home Brewing

yellow craftsYellow craft_1

เอาใจสาวๆ ที่ชอบสีเหลืองเป็นชีวิตจิตใจด้วยร้าน Yellow Crafts – Home Brewing คาเฟ่สีขาวเหลืองเหลืองเอาใจคนที่ชอบกินนมถั่วเหลือง แพ้และไม่ดื่มนมวัว ด้วยเมนูซิกเนเจอร์ที่แตกต่างไปจากร้านอื่นๆ คือ นมถั่วเหลือออกแกนิก กาแฟนมถั่วเหลืองและอีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ กาแฟ Cold Brew นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่น่ารักๆ อย่าง คุ้กกี้โฮมเมด บราวนี่ มัฟฟิ่นและครัวซอง ให้เราได้เลือกทานคู่กับเมนูเครื่องดื่มด้วยนะ
เวลาเปิด-ปิด: 07.00-19.00 น.
Facebook: Yellow Crafts – Home Brewing
ปักหมุด Google Map

เราเฟ้นหา 10 คาเฟ่เด็ดที่ถ่ายรูปสวยครบ 360 องศามาประเคนถึงที่ขนาดนี้แล้ว ถ้าใครยังอดทนต่อมนตร์เสน่ห์ความสวยงามและความชิลล์ที่เชียงใหม่ได้อยู่ก็ถือว่าใจแข็งมากแล้วล่ะ! แต่สำหรับใครที่ใจอ่อนกดจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่แล้ว ก็อย่าลืมเข้า Traveloka มาจองที่พักเชียงใหม่กันด้วยนะ See you at CNX จ้า!

 

รูปภาพและข้อมูลโดย : https://www.facebook.com/AnywhereWeGoTH/