กัน – นภัทร กับบทบาทนักร้องที่เขายังคงทำได้ดีเสมอมา

กัน – นภัทร กับบทบาทนักร้องที่เขายังคงทำได้ดีเสมอมา

 

ผ่านมา 8 ปีแล้วในวงการบันเทิง คิดว่าอะไรคือเหตุผลสำคัญให้ชื่อของ “กัน – นภัทร” ยังเป็นชื่อที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ในฐานะนักร้องคุณภาพของเมืองไทย
อันนี้ต้องขอบคุณสิ่งดีๆ จาก “พี่เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย” ครับ ผมได้เรียนรู้จากในบ้านเดอะสตาร์ ตอนนั้นรอบสามคนสุดท้าย โอ้โฮ เราเป็นเด็กบ้านนอกอะ แล้วได้มาเจอซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของประเทศไทย เขาเป็นกันเองมาก เข้ามานั่งคุยกับเราเหมือนเป็นพี่ชาย มีประโยคหนึ่งที่จำได้แม่นเลยว่า “คนที่จะเข้ามาในวงการนี้ มันเข้ามากันได้ง่าย แต่จะทำอย่างไรให้อยู่ในวงการนี้ได้นานที่สุด นั่นคือเราต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ให้คนดูได้เห็นผลงานใหม่ๆ ของเรา” ผมอยากเป็นอย่างพี่เขา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้คือทำให้คนรู้ว่าคุณภาพของผลงานเราคืออะไร เราใส่ใจในทุกรายละเอียดของผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือการแสดงเราก็เต็มที่เสมอ (ยิ้ม) ผมโฟกัสว่าเราต้องทำให้ได้ครับ บางทีอาจจะคิดล่วงหน้าไปบ้างว่าเราทำไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือทำตรงหน้าเราให้ดีที่สุด ผมคิดว่านี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชื่อของผมยังอยู่ในใจคนไทยว่าเรามีเสียง มีคุณภาพของผลงานเพลง มีคุณภาพของการแสดง และผมจะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทำงานของเราที่มีอยู่ให้ดีที่สุดในทุกวัน ให้แฟนๆ ได้เห็นเราที่ดีที่สุดในผลงานที่ดีที่สุดของผมครับ (ยิ้ม)

ที่ผ่านมา กันได้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองหลากหลายแนว มีแนวเพลงไหนอีกที่เราอยากถ่ายทอดให้ทุกๆ คนได้ฟังกัน
จริงๆ อยากทำแบบไทย-ลูกทุ่งเลยครับ แต่ก็ต้องรอดูว่าช่วงเวลาไหนที่จะเหมาะสม คือลูกทุ่งเนี่ย เคยร้องบ่อยอยู่แล้วแหละ แต่ที่ผมอยากทำจริงๆ คือเพลงไทยเลย แบบนำดนตรีไทยมาผสมผสาน สมัยเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยผมเคยอยู่วงดนตรีไทยครับ เคยได้แชมป์ของประเทศไทย รายการ “ประลองเพลงประเลงมโหรี” (ยิ้ม) ผมเลยรู้สึกว่าอยากนำความสามารถในช่วงมัธยมฯ มาใช้กับอาชีพของเราด้วย ความเป็นไทยมันสวยงามและมีคุณค่าครับ มันอาจจะไม่ตอบโจทย์วัยรุ่นสมัยนี้ ไม่ดังเปรี้ยงปร้างหรือติดหูอะไร เราแค่ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ อยากมีเพลงเพราะๆ ให้คนได้ฟัง ไม่ต้องเป็นคนกลุ่มใหญ่ อาจจะกลุ่มเล็กๆ ก็ได้ นี่คือการตอบสนองสิ่งที่เราต้องการจะทำให้คนไทยได้ฟังกัน

ดาวน์โหลดอ่าน e-Book

สามารถอ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ kazzmagazine เล่มที่ 137 แบบเต็มๆได้เลย!!