Kazz Selected : นักแสดง นักสู้ และผู้ชายโรแมนติก “ตูมตาม – ยุทธนา”

 

  • “ตูมตาม – ยุทธนา เปื้องกลาง” เกิดวันที่ 16 เดือนที่ 11 ในพุทธศักราชที่ 2534 แน่นอนว่าปัจจุบันอายุ 26 ปี แต่กำลังย่างเข้าสู่ช่วงวัย 27 ในปีนี้
  • ก่อนจะยึดอาชีพนักแสดงเต็มตัวอย่างทุกวันนี้ ตูมตามเคยประกวดเดอะสตาร์ จนได้รับตำแหน่งเดอะสตาร์คนที่ 7 ของเมืองไทยมาแล้ว และมีอัลบัมเดี่ยวอัลบัมแรกเป็นของตัวเอง ที่ชื่อว่า “TOOMTAM” ชื่อของเขานั่นเอง
  • นอกจากนักแสดง นักสู้ และผู้ชายโรแมนติก ยังมีเรื่องของการถ่ายภาพและการท่องเที่ยว ที่ถือเป็นคุณลักษณะสำคัญของผู้ชายคนนี้
  • สถิติสุดทึ่งของตูมตามในปีที่ผ่านมาคือชื่อของเขารับบทนำในละคร ซิตคอม และซีรีส์ มากถึง 5 เรื่อง (แต่ปางก่อน, ซิตคอม มาวัดกันมั้ย, เสน่หาไดอารี ตอน บ่วงเสน่หา, คลับฟรายเดย์ เดอะซีรีส์ ตอน รักลองใจ และละครเทิดพระเกียรติ แผ่นดินของพ่อ…ไม่มีชาวเขา มีแต่ชาวเรา) และที่มาจ่อรอคิวอยู้ในปี 2561 เท่าที่รู้ตอนนี้ก็ 3 เรื่องแล้ว
  • ติดตามแฟชันเซตสวยๆ ของตูมตามและญิ๋งญิ๋งได้ใน Kazz Magazine 139 ปกเจ้าขุน และพุฒจุ๋ย เร็วๆ นี้ คลิกสั่งซื้อตรงนี้

 

 

ตูมตามทำงานในวงการบันเทิงมา 5-6 ปีแล้วนะ เหมือนวันที่ประกาศชื่อคุณเป็นเดอะสตาร์คนที่ 7 ของเมืองไทย ยังเพิ่งผ่านไปไม่นาน

(ยิ้ม)

มาวันนี้เป็นนักแสดงเต็มตัวแล้ว บอกเราหน่อยว่าสำหรับคุณ ละครเรื่องไหนถือเป็นชิ้นแจ้งเกิด

คิดว่าน่าจะเป็นเรื่อง ‘สุดสายป่าน’ นะ จริงๆ มันก็หลายเรื่องเหมือนกัน สุดสายป่านนี่ก็ระดับหนึ่งแล้ว แต่ที่ทำให้คนพูดถึงกันก็น่าจะเป็นเรื่อง ‘รักลองใจ’ ในคลับฟรายเดย์

ขอถามเหตุผลได้ไหม ทำไมอยู่ดีๆ คุณถึงก้าวเข้าสู่โลกแห่งการแสดงแบบเต็มตัว

เราไม่อยากเป็นนักแสดงนะตอนแรก เริ่มต้นเลย เราอยากเป็นนักร้องนักดนตรีนี่แหละ แต่เพิ่งมาสนใจงานแสดงตอนเข้ามาในวงการบันเทิงแล้ว เราเป็นคนโชคดีที่โอกาสเข้ามาค่อนข้างเยอะ เริ่มต้นที่เข้ามาคือเราก็ได้รับงานใหญ่เลย อย่างละครเวที เล่นละครเวทีเรื่องแรก ก็คือสี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล

งานใหญ่จริงด้วย

ใช่ และเพราะได้รับงานใหญ่ตั้งแต่แรกๆ คนเลยไม่เชื่อว่าเราจะทำได้ คนไม่เชื่อมือเราก็เยอะมาก เราต้องสู้กับคนดูถูกที่บอกว่าเราได้รับโอกาสมาง่ายๆ เราต้องพิสูจน์ว่าเราคู่ควรกับมัน เราทำได้ จนทุกวันนี้เรารู้สึกว่าโอกาสยังมีอยู่ต่อเนื่อง เพราะเราไม่เคยมองว่าทุกๆ โอกาสเป็นเรื่องที่ไม่น่าสนใจ เมื่อเราได้รับโอกาส เราก็ต้องทำให้มันคุ้มค่าที่สุด

แต่เหตุผลของโอกาส เท่าที่ทำงานมา ก็รู้ว่าส่วนหนึ่งคือเพราะเราสู้มาเยอะมากๆ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่มีโอกาส จนถึงวันนี้เราก็ยังสู้อยู่นะ

 

 

แล้วคุณใช้วิธีไหนพิสูจน์ตัวเอง ว่าคุณคู่ควรกับโอกาสที่คุณได้รับ

จริงๆ เราเป็นคนที่ขี้เกียจซ้อมบทมากๆ (หัวเราะ)

อ้าว ฟังดูไม่เป็นนักสู้แล้วนะ

เราไม่ชอบการท่องบทอะไรแบบนั้น ไม่ชอบการซ้อมที่จริงจังเกินไป ก็เลยจะพยายามเปลี่ยนจากการซ้อมที่จริงจังเป็นวิธีที่เราจะสามารถรักมันขึ้นมาได้ เช่นตัวละครที่เราไม่รู้จัก เราก็จะคิดดูว่าจะทำยังไงให้เรารู้จักมัน ก็เลยต้องไปดูหนัง ไปอ่านหนังสือ หาบุคคลแบบอย่างที่มันคล้ายๆ กับตัวละคร เราชอบศึกษาแบบนี้มากกว่า เราชอบตัวละครในเรื่อง ‘เงาใจ’ มาก เป็นตัวละครที่พูดถึงพี่น้องฝาแฝด แล้วก็ได้เล่นสองตัวละครเลย ซึ่งมันแตกต่างกัน ทำให้ได้เห็นตัวละครอีกโลกที่เราไม่เคยรู้จัก เช่นคนหนึ่งป่วย อ่อนแอ ส่วนอีกคนหนึ่งแข็งแรง เป็นผู้ชายที่ดิบเถื่อนมาก

คิดว่าตูมตามดูจะเป็นคนที่แข็งแรง ดิบเถื่อนมากกว่า ใช่หรือไม่ใช่ จริงๆ แล้วตัวตนของคุณเป็นยังไง

เป็นคนเข้าใจยากครับ (หัวเราะ) เป็นคนที่คนอื่นจะไม่ค่อยเข้าใจเรา แต่จริงๆ เราเป็นคนง่ายๆ นะ ไม่ชอบพิธีรีตองอะไรเยอะ ชอบอะไรที่สบายๆ

คนที่เรื่องมากก็จะชอบบอกว่าตัวเองง่ายๆ งี้แหละ

(หัวเราะ) แต่สิ่งไหนที่เราไม่ชอบก็คือไม่ชอบไง แต่ก็ไม่ถึงขนาดว่าสิ่งไหนที่เราไม่ชอบแล้วจะมีทัศนคติที่ไม่ดีด้วย เราก็ไม่ได้ทน ไม่ได้จะอยู่กับสิ่งที่เราไม่ชอบอยู่แล้ว อะไรที่เราไม่ชอบเราก็แค่เดินออกมา

 

งั้นแอบถามเรื่องคนที่คุณเดินเข้าไปหาบ้าง เตือนก่อน เรากำลังจะเข้าสู่ทอปปิคเลิฟๆ นะ

(ยิ้ม) มาเลย

ตูมตาม ยุทธนา คุณเป็นคนโรแมนติกไหม

เราก็เป็นคนโรแมนติกนะ ชอบบรรยายกาศที่ทำให้คนอื่นรู้สึกดี เราชอบทำให้ แต่ดันไม่ชอบที่เวลามีใครมาทำกลับ เราไม่ชอบให้โรแมนติก ไม่ชอบให้เซอไพรส์หรือมาสวีตกลับ เราคงเขินมั้ง เลยทำตัวไม่ถูก (หัวเราะ)

คุณญิ๋งญิ๋ง ศรุชา ผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างไรในสายตาคุณ

ผมชอบผู้หญิงเซ็กซี่มากๆ (ยิ้ม) ซึ่งญิ๋งญิ๋งก็เป็นคนที่เซ็กซี่มากๆ แต่นิสัยจริงแล้วไม่เลย เขาเป็นคนที่นิสัยแบ๊วๆ น่ารักๆ เคยไปเจอเขาตอนใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายแบบกับนิตยสารเล่มหนึ่ง ซึ่งภาพแรกที่เรามองเขาคือเขาเป็นคนที่เซ็กซี่ แต่พอได้มารู้จักจริงๆ แล้วไม่เลยนะ เขาเป็นคนที่นิสัยตรงข้ามกับรูปลักษณ์ภายนอกมาก

 

 

แป่ว คุณชอบผู้หญิงเซ็กซี่ คุณญิ๋งญิ๋งก็ดูเหมือนจะเซ็กซี่ แต่มีนิสัยที่ตรงข้ามกับภาพลักษณ์

สเป็กมันคือสิ่งภายนอกที่เราอาจจะชอบมอง ชอบดู และสนใจ (ยิ้ม) ซึ่งที่เขานิสัยแบ๊วๆ น่ารักๆ เราก็มองว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ เพราะมันที่วางตัวเซ็กซี่ตลอดเวลามันดูไม่ค่อยจริงใจ แต่คนแบบนี้เขาจริงใจมากๆ แต่ด้วยบอดี หน้าตา และอะไรหลายๆ อย่างที่เขาต้องทำงาน เขาเลยดูเซ็กซี แต่ชีวิตจริงแล้วไม่เลย

ตกลงว่าเป็นข้อดี

ถูก เพราะแบบนี้มันก็ทำให้เราหายห่วงนะ ไม่ต้องคอยมานั่งหึงหวงเขา (ยิ้ม)

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Y.N.P.K