ตามหาไอเทมสุดฮอต! ที่ตลาดนัดจตุจักร

มาตามหาของใช้ เท่ๆ เก๋ๆ แนวๆ กันเถอะ

ตามหาไอเทมสุดฮอต! ที่ตลาดนัดจตุจักร

 

           

คงไม่มีใครไม่รู้จักตลาดนัดจตุจักรเป็นแน่ เพราะเป็นตลาดนัดที่ขึ้นชื่อ และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เริ่มจัดตั้งขึ้นครั้งแรกในสมัยจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม เมื่อพ.ศ. 2491 ที่บริเวณสนามหลวงเป็นแห่งแรก จากนั้นมาอยู่ที่บริเวณสนามไชย เมื่อปีพ.ศ. 2501 ได้ย้ายกลับไปอยู่ที่สนามหลวงอีกครั้ง จนเมื่อปีพ.ศ. 2521 การรถไฟแห่งประเทศไทยได้มอบที่ดินบริเวณถนนพหลโยธิน ที่สวนจตุจักร ณ ปัจจุบัน ในครั้งนั้นใช้ชื่อว่า ตลาดนัดย่านพหลโยธิน ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นตลาดนัดจตุจักร

ปัจจุบันตลาดนัดจตุจักรเป็นแหล่งรวมสินค้ามากมายหลากหลายชนิด อาทิ เสื้อผ้าสุดล้ำนำเทรนด์, รองเท้าแนวๆ, กระเป๋าเจ็บๆ จี๊ดๆ, อาหารสุดแปลก, ต้นไม้หายาก, สัตว์เลี้ยงนานาชนิด, โคมไฟ, เครื่องถ้วย จาน ชาม, แก้วและเซรามิก, ของแต่งบ้าน, ของที่เป็นงานแฮนด์เมดต่างๆ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดที่เป็นไอเทมสุดฮอต อย่าง เครื่องประดับเท่ๆ เก๋ๆ ถ้าใครไม่อยากตกเทรนด์..บอกเลยต้องมา..

 

 

อากาศร้อนๆ อย่างนี้ขาดไม่ได้เลยคือไอติม เมื่อมาต้องได้กิน “ไอติมหลอด” หรือ “ไอติมเขย่า” นั่นเอง เรียงรายหลายสีหลายรสชาติอยู่ในหลอดเล็กๆ ยาวๆ ในถัง ที่แม่ค้าจะเขย่าๆๆๆๆๆๆ เป็นระยะๆ สนนราคาที่ไม้ละ 5 บาทเท่านั้น

 

 

เสาร์-อาทิตย์นี้ไปลุยกันได้นะคะ

 

 

ภาพ : minky issaya

ข้อมูลบางส่วน : วิกิพีเดีย

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book