ละมุน! จับเข่าคุยกับ “นัท ศุภณัฐ” หนุ่มคิวท์มากความสามารถกับผลงานเพลงซิงเกิลแรก “เช้านี้” (Be My Girl)

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มหน้าใสมากความสามารถสำหรับ หนุ่ม “นัท ศุภณัฐ เลาหะพานิช“ ที่แฟนซีรีส์คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีจากการรับบท “บ่น” ในซีรีส์ My Engineer เมีย’S วิศวะ และ “โซโล่” ใน “Oxygen The Series ดั่งลมหายใจ” นอกจากฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดาแล้ว ล่าสุดหนุ่มนัทก็ได้ พลิกบทบาทจากนักแสดงสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวด้วยซิงเกิลแรก “เช้านี้ (Be My Girl)” มาให้แฟนๆ ได้ฟินไปกับน้ำเสียงละมุน จากนักแสดงก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักร้องมีความยากและท้าทายอย่างไรบ้าง ไปฟังจากเจ้าตัวกันเลย…

อยากให้เล่าถึงความหมายของเพลง เช้านี้ (Be My Girl)

“จริง ๆ เพลงนี้เป็นฟีลของคนคลั่งรัก เหมือนเราชอบใครแล้วเพ้อ ละเมอถึงเขา อยากให้เขามาอยู่ใกล้ ๆ เราอยากตื่นมาแล้วเจอเขาทุก ๆ เช้า คิดถึงเขาอะไรประมาณนี้ครับ”

จากนักแสดงพลิกบทบาทสู่การเป็นนักร้องมีความท้าทายอย่างไรบ้าง

“จริง ๆ ความท้าทาย มันเริ่มมาตั้งแต่ตอนที่ได้เล่นซีรี่ส์ ซีรีส์แล้วครับ ตอนนั้นได้ร้องเพลงประกอบซีรี่ส์ซีรีส์มาแล้วรอบหนึ่ง พอรอบนี้เป็นซิงเกิลแรกของตัวเองมันก็เป็นความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่ง ทำในฐานะที่เป็นศิลปินด้วยก็เลยมีความกดดันมาก ๆ แล้วก็พยายามจะสื่อสารและถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกของเราผ่านเพลงด้วย”

ความประทับใจในการทำเพลงครั้งนี้

“จริง ๆ ต้องเล่าไปถึงจุดเริ่มต้นที่ได้เพลงนี้มา คือได้มาจากพี่ปอซึ่งเป็นสามีของเพื่อนสนิท ที่เป็นคนแต่งเพลงนี้ คือเขาส่งมาให้ลองฟังเดโมครั้งแรก ตอนแรกเพลงมันยังไม่เสร็จคือมาแค่ท่อนฮุกอย่างเดียว แล้วเราก็รู้สึกชอบก็เลยคุยกับเขาว่าเราอยากเอาเพลงนี้มาทำ แล้วโชคดีมากที่ได้พี่เป้ วงมายด์ (MVL) มาช่วยทำ ดีใจมากที่ได้ทำงานกับเขา เป็นหนึ่งในความภาคถูมิใจเลยเพราะพี่เขาเป็นศิลปินที่เราชอบ เหมือนเราได้ทำงานกับไอดอลเราอะไรแบบนี้ แล้วเราก็ได้มีส่วนเลือกว่าเราชอบสไตล์แบบไหน เราอยากให้เพลงออกไปในแนวไหน”

บรรยากาศในการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

ตั้งแต่การอัดเพลงเลยก็ตื่นเต้นมาก เพราะพี่ ๆ ทีมงานมีความเป็นมืออาชีพกันมาก ทั้งพี่ปอ พี่เป้ แล้วก็มีพี่เบิ้ม วง 60MILES (ซิกตี้ไมล์) ที่มาช่วยดูเรื่องซาวด์ เรื่องมิกซ์ จริงๆตอนแรกเรากดดันมาก จะมีบางท่อนที่เราก็ยังเกร็งๆ แต่พี่เป้ก็จะช่วย คือเขาก็จะร้องไกด์ให้ฟังตรงนั้นเลย สอนเราว่าควรจะร้องแบบไหน แล้วมันก็ดีที่เขาให้อิสระเรา ในส่วนที่เราอยากจะเพิ่มตรงไหน หรือจะลดตรงไหน มันก็เลยสนุก”

กระแสที่ได้รับหลังจากปล่อยเพลง

“เท่าที่รู้มา คนก็ไม่ได้คาดคิดว่าเราจะมาในทางนี้ หลาย ๆ คนก็ชอบเพลงนะ เพราะว่ามันฟังง่าย ฟังสบาย”

พูดถึงเรื่องของหัวใจ สเปกของนัทต้องเป็นคนแบบไหน

“จริง ๆ ถ้าพูดถึงรูปร่างหน้าตา เราก็ไม่มีสเปกตายตัวนะ แต่ถ้าในเชิงนิสัยก็จะเป็นคนที่เอาใจใส่ แต่มันก็ต้องลองคุยก่อนเพราะมันแล้วแต่คนจริง ๆ ถ้าเราคุยกันแล้วไลฟ์สไตล์มันไปด้วยกันได้ก็โอเค”

จะเป็นคน “ไปจีบ” หรือ ให้เขา “มาจีบ

“ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะชอบเป็นคนเข้าไปจีบ แต่จริง ๆ ไม่รู้จะเรียกว่าจีบได้ไหม เพราะเราไม่ใช่คนที่จีบคนเป็น ก็คือจะเข้าไปคุยด้วยแบบปกติทั่วไป แต่ถ้าเขามาจีบเราก็ดีนะครับ จะได้มั่นใจว่าเขาก็ชอบเราด้วย”

คำที่นิยามความเป็นตัวเอง

“ง่วง” แล้วกันครับ เพราะเราเป็นคนง่วงอยู่ตลอดเวลา แฟนคลับก็จะรู้ว่าแบบนอนเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ (ฮา)

คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์ตรงไหน

“จริงก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ แต่คนอื่นก็จะบอกว่าตอนยิ้ม ตอนหัวเราะ อะไรแบบนี้ครับ”

ถนัดด้าน ESPORT  (การแข่งขันวิดีโอเกม)  ด้วย พอมาทำงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังมีเวลาสำหรับ ESPORT ไหม

“น้อยลงมาก ๆ ครับ แทบจะไม่มีเวลาเล่นเลย เพราะอย่างตอนที่นัทเล่นแข่ง มันต้องซ้อมกันอย่างจริงจัง ตารางเวลาแต่ละวันมันก็จะเหมือนเดิม ว่าตอนนี้ซ้อม ซ้อมเสร็จประชุม วันไหนว่างก็ต้องมาซ้อมมาประชุมกัน แล้วพอเรามาทำงานในวงการเวลามันก็ไม่แน่นอน เกิดวันไหนมีงานเราก็ไปซ้อมไม่ได้ แต่จริง ๆ ถามว่ามีเวลาไหม มันก็พอมีเวลา แต่พอมันไม่แน่นอน เพื่อนซ้อมกันแต่เราไม่ไปมันก็ไม่ได้ เพราะตอนนัทแข่งก็คือเล่น 7 คน เราก็เลยเลือกที่จะพักตรงนี้ไว้ก่อน รอถ้าเราเคลียร์ตัวเองได้จริง ๆ เราค่อยกลับไป แต่เราก็ยังมีเล่นเกมกับเพื่อนบ้าง”

เกมที่ชอบ

“จริง ๆ เกมที่ชอบกับเกมที่เล่นแข่งมันคนละแนวกันเลย อย่างตอนที่แข่งก็จะเป็นเกม Ragnarok แต่ถ้าเกมที่ชอบก็จะเป็นแบบ ROV LOL แนวนี้ครับ”

งานอดิเรก

“ที่ทำบ่อย ๆ ก็จะเป็นฟังเพลง แล้วก็เล่นเกมครับ”

3 ประเทศที่อยากไปเมื่อหมดโควิด

“เกาหลี ญี่ปุ่น อีกประเทศเป็นเยอรมันละกันครับ”

ระหว่าง “ย้อนเวลาได้” กับ “เงิน 1 พันล้าน” จะเลือกอะไร

“เงิน 1 พันล้านครับ เอาเงินมาใช้ดีกว่า เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันนี้มันดีที่สุดแล้ว”

มีการวางแผนการทำงานในอนาคตอย่างไรบ้าง จะมีเพลงหรือซีรีส์ออกมาไหม

“จริง ๆ มีแพลนสำหรับเพลงต่อไปอยู่นะครับ คิด ๆ ไว้อยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้สรุปจริงจัง ส่วนซีรีส์ตอนนี้มีคุยอยู่ประมาณ 3-4 เรื่อง แต่ทั้งหมดที่ติดต่อเข้ามาเป็นวายหมดเลย จะรับทุกเรื่องก็คงไม่ได้ ก็คงต้องใช้เวลาคิดทบทวนกับมัน ว่าอันไหนที่เราชอบจริง ๆ แล้วก็เลือกเรื่องเดียว”

ฝากถึงแฟนคลับ

“ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนมากนะครับที่คอยซับพอร์ท คอยเป็นกำลังใจให้นัท คือบางคนตามกันมาตั้งแต่ตอนที่นัทยังแข่งเกมอยู่เลยจนมาตอนนี้ รวมถึงหลาย ๆคนที่เพิ่งมาตามเราจากซีรี่ส์ อยากขอบคุณทุกคนมาก ๆ แล้วก็อยากให้อยู่ตรงนี้ด้วยกันเรื่อย ๆ นะครับ”

ฝากผลงาน

“ก็ขอฝากเพลงของนัทด้วยนะครับ เช้านี้ (Be My Girl) รับชมได้ทาง Youtube : supanut channel แล้วก็ฝากช่อง Youtube ด้วยนะครับ ในนั้นก็จะมีเพลงคัฟเวอร์ มี Vlog เที่ยวเล่นของนัท แล้วก็จะเริ่มมีรีวิวต่างๆ ตอนนี้ถ้าว่างก็จะมีแคสเกมที่ช่อง roger films นะครับ แล้วตอนนี้ก็มีละครเรื่อง “คู่เวร” ที่กำลังถ่ายกับช่อง 3 อยู่ คิดว่าจะออนแอร์ในปีนี้ครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่