โดนร้องเรียน! งานก่อสร้างในที่ดินของ ‘Song Joong Ki’ ที่ Itaewon เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย

หลังจากที่โอปป้า ‘Song Joong Ki’ ได้มีการก่อสร้างอาคารในที่ดินใน Itaewon เขต Yongsan ที่ซื้อมาในปี 2016 ล่าสุดในวันนี้ (2 ก.ค 64) มีรายงานข่าวจากสำนักข่าว SBS รายงานว่าผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัย เนื่องจากมีการปรับตามอำเภอใจหลังจากการก่อสร้างซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

ซึ่งปัญหาดังกล่าวผู้อยู่อาศัยพุ่งเป้าไปที่ความลาดเอียงของถนนเพื่อให้พอดีกับทางวิ่งที่ความสูงของที่จอดรถ เนื่องจากถนนสูงกว่าเดิม 30 ถึง 50 เซนติเมตร (11.8 ถึง 19.7 นิ้ว) ความลาดชันจึงสูงขึ้นและทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์บ้าง นอกจากนี้ ปัญหาเรื่องเสียงยังเป็นปัญหามากขึ้น เนื่องจากการก่อสร้างได้ดำเนินการมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยผู้พักอาศัยรายหนึ่งอ้างว่า “ดูเหมือนว่าทางลาดจะถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อกับลานจอดรถ แต่มันกลับกลายเป็นอันตรายมากขึ้นเมื่อถนนแคบ ๆ กลายเป็นทางชัน และรถบางคันก็มีรอยขีดข่วนอยู่ข้างใต้” เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน รถบรรทุกไถลกลับโดยยกล้อหน้าขึ้นและชนกับโครงสร้างขณะเดินขึ้นถนน ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้บาดเจ็บล้มตาย แต่ผู้อยู่อาศัยที่อยู่ในละแวกนั้นต่างก็บ่นอุปเป็นเสียงเดียวกันว่า “เป็นอุบัติเหตุที่คาดการณ์ไว้และมีโอกาสเกิดซ้ำสูง”

นอกจากนี้ การปรับถนนตามอำเภอใจโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานเขตถือเป็นการละเมิดมาตรา 75 แห่งพระราชบัญญัติถนน และรายงานของสำนักงานเขตยงซานได้ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการหลายฉบับถึง Song Joong Ki เพื่อฟื้นฟูถนนให้กลับสู่สภาพเดิม

ทางด้าน HISTORY D&C ต้นสังกัดของ Song Joong Ki ได้ให้ความเห็นว่า “ตั้งแต่ปีที่แล้ว งานก่อสร้างได้ดำเนินการที่บ้านของ [Song Joong Ki] ใน Itaewon เขต Yongsan กรุงโซล ที่ดินส่วนตัวบางส่วนที่ซงจุงกิซื้อเคยถูกใช้เป็นถนนมาก่อน และส่วนนั้นรวมอยู่ในการออกแบบและการก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่สะดวกที่จำกัดการจราจร [ผู้แสดง] ได้อนุญาตให้ใช้ที่ดินส่วนตัวบางส่วนเป็นถนน มีปัญหาในกระบวนการเปลี่ยนถนนเพื่อการจราจรอีกครั้ง”

“เราจะทำให้แน่ใจว่าจะแก้ไขเรื่องนี้โดยปราศจากความไม่สะดวกให้มากที่สุด เรายื่นแผนแก้ไขไปยังสำนักงานเขตยงซาน ณ วันที่ 1 กรกฎาคม เราจะพยายามแก้ไขโดยเร็วที่สุด”

Source : Soompi, IG hi_songjoongki

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่