‘BTS’ ศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้กล่าวสุนทรพจน์ถึงเยาวชนโลก ในงานแถลงข่าวขององค์กรสหประชาชาติ

‘BTS’ ศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้กล่าวสุนทรพจน์ถึงเยาวชนโลก

ในงานแถลงข่าวขององค์กรสหประชาชาติ

ทำเอาแฟนคลับปลาบปลื้มกันยกใหญ่เมื่อ BTS วงบอยแบนด์เกาหลีกลายเป็นกลุ่มศิลปิน K-Pop กลุ่มแรกที่ได้เดินทางไปสหประชาชาติและได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการกล่าวสุนทรพจน์สามนาทีในระหว่างพิธีการเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ UNICEF เป็นหน่วยงานของสหประชาชาติ ที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม, พัฒนาการ, สุขภาพรวมถึงความเป็นอยู่ของเด็กและแม่ในประเทศกำลังพัฒนา ภายใต้หัวข้อ ‘Generation Unlimited’ ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่กรุงนิวยอร์คครั้งที่ 73 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้เจ็ดหนุ่ม BTS ได้มีโอกาสร่วมงานกับองค์การสหประชาชาติ ในโครงการรณรงค์สร้างจิตสำนึกและระดมทุน ในปี พ.ศ. 2560 โดยได้ร่วมกับคณะกรรมการเกาหลีเพื่อจัดตั้ง UNICEF เพื่อสร้างแคมเปญ Love Myself ขึ้น เป็นการทำงานร่วมกับ UNIVERSAL UNIVERSAL ในการรณรงค์เพื่อต่อต้านความรุนแรงของเยาวชน โดย Kim Nam-joon หรือ Rap Monster ผู้นำวงก็ได้กล่าวในการแถลงข่าวของสหประชาชาติครั้งนี้ว่า “เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา BTS เปิดตัวแคมเปญ ‘Love Myself’ กับ UNICEF โดยอาศัยความเชื่อของเราว่าความรักที่แท้จริงเริ่มต้นด้วยการรักตัวเอง และหลังจากที่พวกเราปล่อยอัลบั้ม ‘Love Yourself’ และเปิดตัวแคมเปญ ‘Love Myself’ เราก็ได้เริ่มรับฟังเรื่องราวที่น่าทึ่งจากแฟน ๆ ทั่วโลก ทำให้ได้รู้ว่าข้อความของพวกเราได้ช่วยให้พวกเขาเอาชนะความยากลำบากในชีวิตได้อย่างไรและเริ่มต้นที่จะส่งมอบความรักให้กัน เรื่องราวเหล่านี้ทำให้พวกเรานึกถึงความรับผิดชอบของเราอย่างต่อเนื่องที่มีต่อแคมเปญนี้”

หลังจากที่ BTS ได้กล่าวถ้อยแถลงจบลงเหล่า Army แฟนคลับต่างก็คอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นชื่นชมว่าเป็นศิลปินที่ทำให้แฟนคลับอย่างพวกเขาภาคภูมิใจในความสามารถของ 7 หนุ่ม BTS และยกให้พวกเขาเป็นไอดอลใจดวงใจที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจดีให้กับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

ข้อมูลจาก cnn.com, Twitter BTS

ภาพและวิดีโอจาก : Youtube UNICEF

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 146 ฉบับเดือน กันยายน

หรือดาวน์โหลด E-Book