6 วิธีเก็บเงินที่ีช่วยทำให้คุณรวยตั้งแต่อายุยังน้อย!

 6 วิธีเก็บเงินที่ีช่วยทำให้คุณรวยตั้งแต่อายุยังน้อย!

  1. หยอดกระปุกทุกวัน

หมั่นฝึกให้ตัวเองนิสัยอดออมด้วยการหยอดกระปุกทุกวัน มีน้อยก็หยอดน้อย มีมากก็หยอดมากตามสะดวก บางคนเลือกเก็บแบงค์ยี่สิบหรือแบงค์ห้าสิบ พอครบหนึ่งปีก็ทุบกระปุกออกมาฝากธนาคาร ทำแบบนี้ให้ได้ทุกปี รับรองว่าเราจะมีเงินแสนเงินล้านไว้สำหรับการลงทุนของตัวเองในอนาคตอย่างแน่นอน

2. ไม่ใช้จ่ายเงินหมดไปกับของที่ไม่จำเป็น

ในชีวิตประจำวันของเรามีค่าใช้จ่ายส่วนใดบ้างที่ไม่จำเป็น ก็ควรตัดส่วนนั้นออก งดปาร์ตี้ งดช้อปปิงของแบรนด์เนม แล้วเอาเงินส่วนนี้มาเป็นเงินเก็บ

3. นำของที่ไม่ใช้แล้วของตัวเองออกมาขาย

ลองสำรวจดูว่าในห้องของเรามีสิ่งของอะไรที่ไม่ใช้แล้วบ้าง ลองนำออกมาถ่ายรูปโพสต์ขายในเว็บไซต์ขายของ เช่น www.kaidee.com, www.lazada.co.th หรือเว็บที่มีผู้ซื้อจากทั่วโลกอย่าง www.ebay.com และ www.amazon.com นอกจากจะเป็นวิธีการกำจัดสิ่งของรกๆ ในห้องแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยทำให้เรามีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

4. ขายทักษะและพรสวรรค์ของคุณ

บางคนมีพรสวรรค์ในการวาดรูป บางคนมีความสามารถทางด้านการใช้ภาษา บางคนมีพรสวรรค์ทางด้านการเขียน ลองใช้ทักษะและพรสวรรค์เหล่านี้ในการหารายได้พิเศษดู เช่น วาดรูปออกแบบเคสโทรศัพท์มือถือหรือผ้าพันคอขาย เป็นครูพิเศษรับสอนภาษาให้เด็กๆ หรือ แต่งนิยาย เขียนเรื่องราวสาระความรู้ที่ตัวเองถนัดเสนอขายสำนักพิมพ์ ก็อาจจะเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณมีรายได้เสริมและมีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

5. มีวินัยในการใช้เงิน

เราควรกำหนดงบการใช้เงินในแต่ละวันให้ชัดเจน และต้องมีวินัยในการใช้เงิน อะไรที่ไม่จำเป็นต้องตัดใจไม่นำเงินออกไปใช้ เช่น อย่าใจแตกเอาเงินเก็บไปช้อปปิง หรือไปปาร์ตี้จนหมดกระปุก เป็นต้น

6. ตั้งเป้าหมายในชีวิต

เป้าหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอยากซื้อรถ บางคนอยากเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ บางคนอยากเก็บเงินก้อนเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้คุณพ่อคุณแม่ การตั้งเป้าหมายของการเก็บเงินของตัวเองให้ชัดเจนถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป้าหมายจะทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจในการเก็บเงินให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

รูปจาก : unsplash.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 147 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book