เก๋กู๊ด! ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ให้โดนใจชาว 12 ราศี!

เก๋กู๊ด! ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ให้โดนใจชาว 12 ราศี !

ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ใครๆ ต่างรอคอย ที่จะมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับคนสำคัญ ว่าแต่จะการเลือกของขวัญให้ถูกใจ คุณพ่อ คุณแม่ และเพื่อนสนิทหรือแม้กระทั่งคุณแฟนสุดเลิฟนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้ KAZZ มีไอเดียและเทคนิคดีๆ ในการเลือกของขวัญให้ถูกใจชาว 12 ราศีมาฝากกัน ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า…เรามาเริ่มกันที่ราศีแรกกันเลยดีกว่าค่ะ


ชาวราศีมังกร (
15 ม.ค. – 12 ก.พ.) เป็นพวกไฟแรงและเอาจริงเอาจังกับการทำงานมาก ดังนั้น หลังจากทุ่มเททำงานมาตลอดทั้งปี ดังนั้นชาวราศีมังกรย่อมคาดหวังของขวัญที่คู่ควรกับความพยายามของตนเอง จะต้องเป็นของขวัญที่ดูสวยงามหรูหราดูมีราคา เช่น กระเป๋าแบรนด์เนมสวยๆ ดีไซน์เรียบหรูสักใบซื้อให้เป็นของขวัญปีใหม่ก็จะถูกใจชาวราศีมังกรเป็นพิเศษเลยล่ะ

ชาวราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค) เป็นคนที่ไม่ค่อยตรงเวลาสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นของขวัญที่น่าจะเหมาะสมกับชาวราศีกุมภ์มากที่สุดก็คือนาฬิกา อาจจะเลือกซื้อเป็น นาฬิกาข้อมือ นาฬิกาแขวนฝาผนัง นาฬิกาตั้งพื้นหรือถ้าไม่เป็นนาฬิกาที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น วัดระดับการเต้นของหัวใจหรือนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นฟังเพลงให้ รับรองว่าถูกใจแน่นอนค่ะ

ชาวราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) เป็นคนติดบ้าน รักธรรมชาติ แน่นอนว่าไม่ต้องบอกก็รู้ใช่ไหมคะว่าควรจะซื้ออะไร ต้องเป็นอุปกรณ์แต่งบ้านเก๋ๆ โมบาย โคมไฟ ตุ๊กตา แจกัน เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูสไตล์ของเขาด้วยนะคะว่าเป็นสายไหน สายหวาน สายเปรี้ยว สายหรูหรา หรือสายโมเดิร์น จะได้เลือกซื้อของได้ถูกใจค่ะ หรือต้นไม้ก็เป็นอีกอย่างที่เหมาะกับคนรักธรรมชาติอย่างชาวราศีมีน ยิ่งเป็นไม้มงคลด้วยยิ่งดี แต่อันนี้ก็ต้องดูด้วยนะคะว่าเขาเกิดวันไหน จะได้ซื้อให้ถูกโฉลก

ชาวราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) เป็นคนลุยๆ ไปไหนไปกัน รักการผจญภัย ดังนั้นของขวัญที่ควรซื้อให้ก็ควรจะเป็นอะไรที่ทะมัดทะแมง ถ้าอยากซื้อเสื้อผ้าให้ก็ควรเลือกสไตล์สีพื้นๆ มีความคงทน จะได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับ แต่ถ้าผู้รับเป็นผู้หญิงก็ให้เลือกเสื้อผ้าแนวเท่ๆ หน่อย ไม่หวานเกินไป แนวเสื้อแจ็คเก็ตหนังสีดำหรือกางเกงยีนส์ลุยๆ รังรองว่าถูกใจชาวราศีเมษอย่างแน่นอนค่ะ


ราศีพฤษภ (
15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) เขาว่ากันว่าชาวราศีนี้เป็นคนค่อนข้างประหยัดเอามากๆ ฉะนั้นของขวัญควรจะเป็นของใช้ที่ใช้ได้นานๆ มีความคงทนหรือไม่ก็ของเก่าสไตล์วินเทจ อาจจะเป็นเครื่องประดับเรียบๆ ที่สามารถใช้ได้หลายงาน หรือถ้านึกอะไรไม่ออกจะซื้อของขวัญเป็นของกินอร่อยๆ ก็ได้  เพราะชาวราศีพฤษภเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบหาของทานเล่นกินเป็นประจำ

ชาวราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) เป็นคนขี้เบื่อค่ะซิส ไม่ชอบอะไรที่ซ้ำซากจำเจ คือจะซื้ออะไรให้ต้องคิดอยู่เสมอว่าเคยซื้ออะไรให้ไปแล้วบ้าง หรือชาวราศีเมถุนมีอะไรแล้วบ้าง แล้วอย่าทำซ้ำค่ะ ต้องหาซื้อของใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนกับของที่เคยให้ หรือถ้าเป็นคนที่เพิ่งรู้จักกันของขวัญที่ควรจะมอบให้ก็อาจจะเป็นของที่แปลกไม่เหมือนใคร เช่น ของ D.I.Y ที่ทำขึ้นมาเอง หรือของลิมิเต็ดอิดิชั่นที่มีชิ้นเดียวในโลก จะยิ่งประทับใจ เชื่อน้องสิ!

ชาวราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) ในบรรดา 12 ราศี ชาวราศีกรกฏถือว่าเป็นนักสะสมตัวยงเลยล่ะ ของขวัญที่ควรจะซื้อให้ก็อาจจะเป็น แสตมป์ ตุ๊กตาโมเดล หรือถ้าเราลงทุนหน่อยก็ต้องไปสืบมาว่าเจ้าตัวชอบอะไรหรือสะสมอะไรอยู่รึเปล่าจะได้เลือกซื้อได้อย่างถูกใจ อีกอย่างหนึ่งที่อยากแนะนำก็คือหนังสือดีๆ สักเล่มคงเป็นของขวัญที่ถูกใจเช่นกันค่ะ


ชาวราศีสิงห์ (
17 ส.ค. – 16 ก.ย.) ราศีนี้เป็นราศีที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำสูง ชอบอะไรที่มีดีไซน์และดูหรูหรา แค่มองหาของดีไซน์เก๋ๆ บวกกับความหรูหรา อาจจำเป็นต้องใช้สีทองเข้ามาช่วยเพิ่มความหรู อย่างแว่นกันแดดสีทอง น้ำหอมกลิ่นเรียบหรู เท่านี้ก็ดูดีแล้ว

ชาวราศีกันย์ (17 ก.ย. – 18 ต.ค.) ชาวราศีกันย์ส่วนใหญ่เป็นคนรักสวยรักงาม ของขวัญที่น่าสนใจควรจะเป็นของสวยๆ งามๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลหน้าตาและผิวพรรณ อาทิ ลิปสติก แป้งพัฟ ครีมบำรุงผิวหรือน้ำหอมอันนี้ซื้อได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยค่ะ ถ้าชาวราศีกันย์ได้รับเป็นของขวัญรับรองว่ามีกรี๊ดอย่างแน่นอนค่ะ

ชาวราศีตุลย์ (19 ต.ค. – 15พ.ย.) ของขวัญที่เหมาะสำหรับชาวราศีตุลย์ควรเป็นของขวัญน่ารักๆ มีสีสันหน่อยๆ อาทิ ของใช้อะไรที่มีลายการ์ตูน หรือเป็นตุ๊กตาก็ได้ เพราะชาวราศีนี้จะมีอุปนิสัยน่ารัก ช่างเจรจา แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่หน่อยอาจจะเลือกของขวัญที่มีสีพาสเทลก็ได้ เช่น อุปกรณ์ตกแต่งมือถือลวดลายโพนี่ ก็เป็นอีกอย่างที่น่าจะเหมาะกับคนพูดเก่งอย่างชาวราศีตุลย์ เพราะพวกเขาจะใช้โทรศัพท์บ่อย เพียงแค่เลือกแบบที่น่ารักๆ เข้าไว้ค่ะ ถ้าซื้อให้เป็นของขวัญรับรองว่าโดนใจอย่างแน่นอน

ชาวราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.) เป็นคนใจร้อน ดังนั้นของขวัญที่เหมาะสมควรจะเป็นสิ่งของที่จะช่วยทำให้เขาใจเย็น อย่างเช่น ต้นไม้ อาจจะเลือกเป็นพืชพันธุ์ไม้น้ำ เช่น บัว เฟิร์น แว่นแก้ว หรืออาจจะเป็นภาพวาดสีน้ำที่เป็นภาพทิวทัศน์ธรรมชาติสวยๆ เช่น น้ำตก ภูเขา ทะเล ที่มองแล้วทำให้รู้สึกสบายตาสบายใจ เพื่อดับความร้อนให้กับชาวราศีพิจิกนั้นเอง

ชาวราศีธนู (16 ธ.ค. – 15 ม.ค.) คนที่เกิดในราศีธนูเป็นคนสนุกสนาน ชอบความบันเทิงทุกรูปแบบ เป็นราศีที่เลือกของขวัญให้ได้ง่ายที่สุดค่ะ อะไรก็ได้ที่ทำให้เพลิดเพลินมีความสุข สนุก บันเทิง จัดมาได้หมด หรือจะจัดเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้ให้อันนี้ก็เวิร์ค แต่ต้องเซอร์ไพรส์จริงๆ นะคะ เพราะชาวราศีธนูทำเซอร์ไพรส์รู้สึกประทับใจได้ยากเพราะเป็นคนที่มีเซ้นส์พิเศษ รู้ทันคน หรือจะเลือกซื้อเป็นสัตว์เลี้ยงก็ได้ค่ะ เพราะชาวราศีธนูเป็นคนใจดีรักสัตว์

การเลือกของขวัญให้คนพิเศษเป็นเรื่องสำคัญ หวังว่าไอเดียการเลือกของขวัญให้ถูกใจชาวราศี 12 ราศี จะช่วยให้เพื่อนๆ เลือกหาซื้อของขวัญได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อยนะคะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงเป็นปีที่ดีของชาว Kazz ทุกคน Happy New Year 2019 ค่ะ

ข้อมูล : bustle.com ,wmagazine.com , self.com, mindbodygreen.comv

ภาพจาก : unsplash.com, stocksnap.io , net-a-porter.com/ pexels.com, 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 149 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book