“De Warrenne Pictures” เผยภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์ “นางนอน” (The Cave) กำหนดฉายกรกฎาคม 2019 ซึ่งครบรอบหนึ่งปีของเหตุการณ์

ภาพยนตร์ “นางนอน” (The Cave) ของ De Warrenne Pictures และผู้กำกับทอม วอลเลอร์  เผยภาพโปสเตอร์หนังเป็นครั้งแรกหลังปิดกล้องไปได้ไม่นาน

ภาพส่วนใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง “นางนอน” (The Cave)  ยังคงเป็นภาพเบื้องหลังคล้ายภาพข่าวที่เคยเกิดเหตุการณ์ในช่วงนั้นตามที่แหล่งข่าวต่างๆ เผยออกไป

โฉมหน้านักแสดงของหนัง ที่ประกอบด้วย จิม วอร์นี นักดำน้ำชาวเบลเยียม, เอริก บราวน์ นักดำน้ำชาวแคนาดา และ Tan Xiaolong นักดำน้ำชาวจีน ผู้ร่วมกู้ภัยในภารกิจที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งมารับบทเป็นตัวเองในหนังเรื่องนี้

ในบทความที่เว็บไซต์ของ BBCยังได้สัมภาษณ์ผู้กำกับวอลเลอร์ และเผยข้อมูลบางส่วนของหนัง ซึ่งในแง่ที่ว่าทำไมถึงอยากทำหนังเกี่ยวกับภารกิจกู้ภัยที่เป็นข่าวไปทั่วโลกเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ผู้กำกับบอกว่าเขาเองก็เหมือนคนอื่นๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวที่เขาเห็นในข่าว “เหมือนกับทุกคนบนโลกนี้ ผมติดตามข่าวนี้อย่างใจจดใจจ่อมาก ผมได้ตระหนักว่าในฐานะของนักทำหนังไทยคนหนึ่ง ผมอยู่ในฐานะพิเศษที่จะต้องเล่าเรื่องราวนี้

หนังมีผู้ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์จริงราวสิบกว่าคนมาร่วมรับบทเป็นตัวเองหรือไม่ก็มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา เพื่อที่จะถ่ายทอดเรื่องราวส่วนตัวของนักกู้ภัยของภารกิจนี้ซึ่งยังไม่เคยได้รับการเล่าขานผ่านทางสื่อ และเผยให้เห็นถึงจิตวิญญาณของอาสาสมัครกู้ภัย ซึ่งทุกคนล้วนตื่นเต้นที่จะมาเล่าเรื่องราว “มันเหมือนได้กลับไปอยู่ในถ้ำหลวงอีกครั้งสำหรับพวกเขาส่วนใหญ่ กลับไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นอีกครั้ง

หนังถ่ายทำในหลายจังหวัดของไทย รวมถึงที่เชียงรายด้วย และยังไปถ่ายทำบางส่วนในต่างประเทศ เช่นไอร์แลนด์, เวลส์, จีน, ญี่ปุ่น และฮาวาย มีการใช้ถ้ำหลายแห่งเป็นฉากถ่ายทำแทนฉากภายในถ้ำของถ้ำหลวง ทีมงานได้อยู่ในสภาพแวดล้อมคล้ายกับที่นักดำน้ำกู้ภัยต้องเผชิญตอนปฏิบัติภารกิจด้วย และพยายามสร้างบรรยากาศที่เหมือนจริงนั้นขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

วอลเลอร์ยังยืนยันด้วยว่า นักแสดงอาวุโส นิรุตติ์ ศิริจรรยา ไม่ได้รับบทเป็นผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หัวหน้าของภารกิจกู้ภัย ตามที่หลายคนเข้าใจ “เขามีบทเล็กๆ แต่สำคัญในหนังเรื่องนี้

แล้ว 12 นักฟุตบอล กับ 1 โค้ช ทีมหมูป่าที่เป็นตัวละครสำคัญของเรื่องราวกู้ภัยนี้จะมาปรากฏตัวในหนังด้วยไหม เพราะไหนๆ หนังก็ใช้ผู้อยู่ในเหตุการณ์จริงมารับบทเป็นตัวเองกันหลายคน วอลเลอร์บอกว่ายังอยู่ระหว่างขอการตัดสินใจของกระทรวงวัฒนธรรมอยู่ครับ

หนังมีกำหนดฉายกรกฎาคม 2019 ซึ่งครบรอบหนึ่งปีของเหตุการณ์พอดี

ขอบคุณข้อมูลจาก JEDIYUTH

ภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ The Cave – นางนอน

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน ธันวาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book