น่ารักอ่ะ! ‘เก้า-เอิร์ธ’ คู่จิ้นสุดคิวท์เผยบทบาทท้าทายความสามารถที่อยากเล่น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสองหนุ่มคู่จิ้นสุดคิ้วท์อย่าง เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” และ “เอิร์ธ-กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์” จากซีรีส์  ‘Until we meet again ด้ายแดง’ ยังคงเป็นคู่จิ้นขวัญใจสาวๆ ที่ชื่นชอบซีรีส์วาย แฟนๆ ที่กำลังรอคอยผลงานใหม่ของพวกเขา ในตอนนี้หนุ่มเอิร์ธก็กำลังมีซีรีส์ “บังเอิญรัก2” (A Chance to Love) ส่วนหนุ่มเก้าก็จะมีผลงานเรื่อง “นับสิบจะจูบ” ซีรีส์วายเรื่องที่สองของช่อง 3 วันนี้ KAZZ ขอนำบทสัมภาษณ์น่ารักๆ ของสองหนุ่มมาฝากให้ได้หายคิดถึงคู่จิ้นคู่นี้กัน…

กิจกรรมสนุกๆ ในช่วงกักตัว COVID-19

เอิร์ธ : งานของพวกเราก็จะมีทำคอนเทนต์ออนไลน์กันบ้างนิดหน่อย แต่อย่างของเอิร์ธพอหลังจากช่วงที่ผ่านมาคือจบธีสิสพอดีก็ได้ลองทำ YouTube Chanel ครับ เป็นช่องของตัวเอง Cooheart’s Channel ก็ไปหาสิ่งที่ตัวเองรักตัวเองชอบ หรือไปเจออะไรใหม่ๆ สำหรับเอิร์ธก็จะเป็นการทำอาหาร ปลูกต้นไม้ คือฟังดูมันอาจจะคล้ายๆ กับคนอื่นนะครับ แต่ว่าเวลาที่เราทำจริงๆ ก็จะรู้สึกว่าเฮ้ย…ไม่น่าเชื่อว่าเราจะทำอาหารเป็น แล้วก็มีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัวได้

เก้า : ส่วนผมก็อ่านหนังสือ เล่นเกมบ้างแล้วก็ฝึกสกิลทักษะส่วนตัว เล่นดนตรีมากขึ้น ฝึกร้องเพลง ก็มีแฟนมีตติ้งของผมอยู่ก็เลยต้องฝึกร้องเพลงอะไรไปเรื่อยๆ ครับ

กำลังใจจากแฟนๆ ทำให้เกิดแพสชันในการใช้ชีวิต

เอิร์ธ : คือทุกคนส่งทั้งกำลังใจ ความรักให้มาโดยตลอด พวกเรา 6 คนไม่ว่าจะทำงานด้วยกัน หรือว่าทุกคนต่างมีเส้นทางของตัวเอง แต่แฟนคลับก็ยังให้กำลังใจและสนับสนุนเราเต็มที่เลยครับ รู้สึกว่าดีมากเลยครับ แล้วก็ทั้งไทยและต่างชาติให้กระแสตอบรับที่ดีมาก เราก็รู้สึกว่าเรามีแพสชันในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน มันเป็นแรงผลักดันแล้วก็เป็นความภูมิใจที่เราได้ทำงานตรงนี้ครับ ก็มีความสุขที่ได้ทำมันจริงๆ แล้วเป็นความสุขอันหนึ่งของเอิร์ธมากๆ เลย รู้สึกว่าเราเป็นนักแสดงโอเคเราอาจจะไม่ได้แสดงดีเพอร์เฟ็กต์อะไรขนาดนั้น แต่ก็รู้สึกว่าเราก็ได้ทำอย่างเต็มที่ในจุดๆ นั้น ก็ฟีดแบคกลับมาดีแล้วรู้สึกว่าเป็นกำลังใจให้กับใครหลายๆ คนที่แบบเขาเหนื่อยเขาท้อ ก็รู้สึกดีมากๆ ครับ รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานแล้วก็ได้ส่งมอบความสุขให้กับทุกคนตรงนี้ครับ

เก้า : ส่วนผมก็รู้สึกเกินคาดมากครับสำหรับฟีดแบค เพราะว่าผมก็ได้ห่างหายจากวงการทางด้านการแสดงเป็นระยะพอสมควร แล้วหลังจากกลับมาก็จะมีอาการเกร็งบ้าง ยิ่งได้มาเจอกับน้องยิ่งคนละสไตล์เลย แต่น้องก็ช่วยให้เราหายเกร็ง ช่วยเราสื่อสารออกมาให้มันดีส่งถึงคนดู ก็รู้สีกประทับใจน้องด้วยแล้วก็ประทับใจตัวเองด้วยที่ทำงานผ่านมาด้วยดีครับ

เอิร์ธ : เป็นผลงานชิ้นหนึ่งที่ทำร่วมกันของพวกเราทุกคน

เก้า : ส่วนผิดพลาดอะไรก็ต้องค่อย ๆ ปรับปรุงไป

เป้าหมายในอนาคต

เก้า : เป้าหมายในอนาคตในตอนนี้ผมว่ามันก็เหมือนเดิมครับ เราก็ต้องก้าวต่อไปแล้วก็พัฒนาตัวเอง เหมือนกับพัฒนาตัวเองรอบด้านเพื่อให้เรามีความพร้อมในวันที่เราได้รับโอกาสครับ

เอิร์ธ : ของเอิร์ธก็คล้ายๆ กับพี่เก้าครับ ทางด้านการแสดงเอิร์ธก็รู้สึกว่าเอิร์ธรัก มันใช่กับการทำงาน แล้วก็อยากพัฒนาสกิลทางด้านการแสดงของตัวเองให้มากขึ้น ให้พร้อมรับกับโอกาสที่มาในอนาคต เราอาจจะยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันมาเราก็มีความพร้อมแล้วก็คว้ามันไว้ แต่ว่ามากไปกว่านั้นอย่างเอิร์ธเรียนสถาปัตย์มาก็จะมีความสนใจทางด้านศิลปะไปในตัว อย่างล่าสุดก็มีแบรนด์เสื้อเล็กๆ ของตัวเอง แล้วก็คิดไว้ในใจว่าจะเปิดคลาสเรียนศิลปะสำหรับคนที่ต้องการมีใจรักศิลปะจริงๆ อาจจะเป็นคลาสสีน้ำ เขาเรียกว่าอะไรเหมือนงานอดิเรกงานหนึ่ง แต่ว่าหลักๆ ก็ยังยึดงานการแสดงอยู่เหมือนกันกับพี่เก้าครับ

บทบาทท้าทายความสามารถที่อยากเล่น

เอิร์ธ : อยากเล่นอะไรที่เป็นคล้ายๆ มีสองเวย์ ใจหนึ่งก็อยากเล่นที่เป็นตัวเรามากๆ แต่ว่านั่นมันเพลย์เซฟ แต่อีกอย่างหนึ่งที่ท้าทายมากๆ ก็คืออยากเบล่นอะไรที่เกี่ยวกับโรคเหมือนเป็นไบโพล่าหรือโรคซึมเศร้าอะไรประมาณนั้น ที่ว่าตัวละครหรือคาแรกเตอร์จะชัดๆ ประมาณนั้นรู้สึกว่าน่าสนใจและท้าทายดี คิดว่าถ้าเราได้รับบทบาทนั้นเราก็ต้องมีแรงบันดาลใจในการ Improve ตัวเองขึ้นไปอีก ถ้ามันทำได้ก็จะรู้สึกเหมือนแบบเราทำได้สักทีครับ คล้ายๆ กับกรณ์-อินที่เราเล่นด้วยกัน

เก้า : ไหนลองเล่นเป็นคนง่อยให้พี่ดูสิ

เอิร์ธ : ไม่ได้! เนี่ยเราอ่ะ (หัวเราะ) อย่างผลงานที่ผ่านมามันก็เหมือนปลดล็อคเราอีกขั้นหนึ่ง มันเป็นซีนยากต้องเข้ากับผู้ใหญ่อีก เราอาจจะทำออกมาไม่ได้เพอร์เฟกต์ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือว่าดีขนาดนั้น แต่เราก็รู้สึกว่าเฮัยเราก็ทำได้นะ เราก็อยากมีสเต็ปขั้นบันไดต่อๆ ไป

เก้า : ส่วนพี่น่าจะเป็นแบบว่าแอ็คชันก็เป็นส่วนหนึ่งที่อยากเล่น แต่ว่าตอนนี้อยากลองเล่นคอมเมดี้ผ่อนคลายเพราะว่ามันเป็นบทที่ท้าทายสำหรับคนที่มีบุคลิกอย่างผม มีสไตล์ค่อนข้างชิลๆ นิ่งๆ พอมาเป็นคอมเมดี้มันก็ต้องใช้จังหวะหรือว่าการไหลลื่นมันก็เป็นอะไรที่ท้าทายมากครับ

ฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตาม

เก้า : มีโปรเจกต์เพลงครับผม แล้วก็ซีรีส์ แต่โปรเจกต์เพลงกับซีรีส์นี่ก็ยังเปิดเผยไม่ได้ครับ ก็อยู่ในขั้นตอน

เอิร์ธ : สำหรับเอิร์ธก็ฝากด้ายแดงก่อนเลยล่ะกัน ก็กลับไปดูวนๆ กันได้นะครับ แล้วก็เรื่องต่อไปก็เป็น “บังเอิญรัก ซีซั่นสอง” ครับผม ก็จะต่อจากซีซั่นแรกเมื่อสองปีที่แล้วก็จะเป็นพาร์เนื้อเรื่องต่อจากบังเอิญรักของซีซั่นหนึ่ง แล้วก็จะเป็นยังไงนั้นก็ฝากติดตามด้วยนะครับ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่