เมื่อฉัน…ตกหลุมรัก “โคริยามะ”

เมื่อฉัน…ตกหลุมรัก “โคริยามะ”

คุณเคยเกิดอาการตกหลุมรักเวลาได้ออกเดินทางไปเที่ยวบ้างไหม??…

เชื่อว่าคำตอบของเราคงไม่ต่างกันสำหรับวันหยุดที่ผ่านมาหลายท่านคงมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่น่าสนุกและน่าประทับใจจนทำให้คุณตกหลุมรักสถานที่แห่งนั้นอย่างไม่น่าเชื่อใช่ไหมหล่ะคะ ซึ่ง “โคริยามะ” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทางเรารู้สึกตกหลุมรักเช่นกันค่ะ โดยนอกจากเมืองใหญ่ๆ ในญี่ปุ่นอย่างโตเกียว ฮอกไกโด ที่คนนิยมไปเที่ยวกันแล้ว หากใครอยากลองเปลี่ยนเส้นทางมาสัมผัสธรรมชาติ ความสงบ แบบสบายๆ ลองแวะมาที่ “โคริยามะ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจอยู่ในจังหวัดฟุคุชิมะ (FUKUSHIMA) ทั้งบรรยากาศวิวสวยๆ อาหารอร่อยและกิจกรรมต่างๆ ที่ชวนให้คุณตกหลุมรักเมืองเล็กๆ แห่งนี้เลยทีเดียว สำหรับการเดินทางมา “โคริยามะ”ไม่ยากเลยโดยสามารถนั่งรถไฟชินคันเซนมาลง Koriyama station ใช้เวลาประมาณ 80 นาที สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในเมือง “โคริยามะ” แนะนำให้เช่ารถขับ หรือสามารถใช้บริการรถบัสไปตามสถานที่เที่ยวในเมือง “โคริยามะ” และเมืองใกล้เคียง จะได้บรรยากาศที่แตกต่างออกไป ซึ่งวันนี้ KAZZ ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักและพาไปชมสถานที่ที่น่าสนใจใน “โคริยามะ” ที่คุณอาจไม่เคยรู้ไม่ก่อนและอาจจะทำให้คุณตกหลุมรักเมืองนี้เหมือนกับเราก็เป็นได้

Takashiba Dekoyashiki Honke Daikokuya    หรือตุ๊กตากระดาษ เป็นของขึ้นชื่อของเมืองโคริยามะ การทำตุ๊กตากระดาษแบบโบราณที่มีมากว่า 300 ปีโดยคุณ Shoichi Hashimoto กระดาษที่ใช้ทำเป็นกระดาษ washi ที่ใช้เฉพาะ การทำตุ๊กตากระดาษนั้นรวมทุกขั้นตอนตั้งแต่แปะกระดาษ ทาสีตกแต่ง ค่อนข้างใช้เวลานาน อย่างต่ำประมาณ 1 สัปดาห์ ที่นี่สามารถให้เรามาลองทาสีตกแต่งตุ๊กตาด้วยเองได้ และจะได้ตุ๊กตาไม่เหมือนใครที่เป็นของตัวเองโดยเฉพาะ สนุกและเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับใครที่อยากมาเรียนรู้ศิลปะโบราณของญี่ปุ่น http://dekoyashiki-daikokuya.co.jp/

Nonbiri Onsen Bekkan Iwana no Sato
ฟาร์มอัลปาก้าที่แสนผ่อนคลาย บรรยากาศธรรมชาติ คุณสามารถมาได้โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชม มีเพียงกล่องบริจาคที่ไว้สำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารสัตว์และบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ คุณสามารถให้อาหารฝูงอัลปาก้าได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างการตกปลาอิวาเนะ และสามารถนำปลาที่ตกได้มาทำอาหารกินได้อย่างเอร็ดอร่อย เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่รักธรรมชาติและชอบทำกิจกรรม ที่นี่ยังมีที่พักโฮมสเตย์, ร้านคาเฟ่ และออนเซน อีกด้วย ถ้ามาที่นี่แนะนำเมนูการ์เรต แป้งที่ทำอย่างแป้งโซบะ กรอบๆ นุ่มๆ รสชาติดีมาก http://tadafuku.com/shop/alpaca/

Grimm World
Cream Box ขนมดังขึ้นชื่อประจำเมืองโคริยามะที่ใครมาถึงแล้วไม่ควรพลาดความอร่อย ทั่วเมืองมีร้านเบเกอรี่ที่ขาย Cream Box ประมาณ 18 ร้าน แต่ที่ Grimm World เป็นร้านที่มีชื่อ ตกแต่งร้านสบายๆ สวยงาม ทันสมัย มี Cream Box 2 แบบ คือหน้าครีมนม และครีมกาแฟ แป้งขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ผสมเมเปิ้ลรสชาติอร่อย ครีมนุ่มละมุ่นลิ้น ทำใหม่ๆ สดๆ วันต่อวัน ร้านมีทั้งหมด 5 สาขาทั่วฟูคุชิมะ นอกจากนี้ยังมีขนมปังและเค้กอื่นๆ อีกมากมาย ต้องมาลองแล้วจะรู้ว่าเด็ดจริง  FB: Grimmworld tomitanishi

Waraku Café
ร้านคาเฟ่ ที่ภายในร้านมีชุดกิโมโนและยูกาตะมากมาย เพียงแค่ทานอาหารในร้าน ทางร้านยินดีให้บริการสวมกิโมโนฟรี สามารถใส่ถ่ายรูปในร้านหรือเดินเที่ยวเล่นบริเวณใกล้เคียงเพื่อถ่ายรูปได้ทั้งวัน ในส่วนอาหารเป็นข้าวกล้องเอนไซม์ผสมถั่วแดง รสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ และยังมีขนมหวานแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมให้ลิ้มลอง อีกทั้งมีสื้อผ้า กระเป๋า แบรนด์ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าอื่น ๆ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการแต่งตัว ซื้อของ ทานอาหาร ได้อย่างดี  http://hukujyuen.com/index.php?warakucafe#navigator

Hotel Listel Inawashiro
สกี รีสอร์ท ท่ามกลางธรรมชาติ สงบ ตั้งอยู่ใน Inawashiro ในเขตฟุกุชิมะ ที่พักมีทางออกสู่ลานเล่นสกี อุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ห้องอาหาร บาร์ ออนเซน และสวนน้ำ สามารถสนุกสนานได้ทั้งวัน ลานสกีกว้าง สนุกได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีทั้งสกี สโนว์บอร์ด สเลดช และมีคอร์สเรียนสกีสำหรับผู้ที่สนใจด้วย การเดินทางโดยลงสถานี Inawashiro จะมีบริการ Shuttle Bus ไป-กลับโรงแรม สำหรับลูกค้าโรงแรม มีบริการรถบัสจากสถานีโตเกียวอีกด้วย
http://www.listel-inawashiro.jp/

Restaurant Dolphin
TAMURA YASAI CURRY ร้านข้าวแกงกะหรี่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร (ในเมืองทามูระ ไม่ไกลจากเมืองโคริยามะ) เพราะใส่ผัก 8 สีตามฤดูกาล น้ำซุปมาจากผัก ซึ่งเป็นผักที่ทางร้านปลูกเอง เปิดมาแล้ว 30ปี ก่อนหน้านี้เป็นเพียงข้าวแกงกะหรี่ทั่วไป เมื่อ 3 ปีที่แล้วทางร้าน เริ่มนำผักมาใส่ในเมนู ขอบอกว่า อร่อยมาก!! ไม่ควรพลาดจริงๆ เดินทางมาไม่ยากเลย ลงสถานี TAMURA เดินมาแค่ 2-3 นาทีเท่านั้น เราก็จะได้อิ่มอร่อยแบบฟินๆ กันแล้ว
http://www7.plala.or.jp/rest-dolphin/

 

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน ธันวาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book