เรื่องย่อละคร “หลงเงาจันทร์”

บทประพันธ์ : สิรภัทร
บทโทรทัศน์ : บุหลันดั้นเมฆ
กำกับการแสดง : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
ผลิตโดย : บริษัท เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

นิติ (นุติ เขมะโยธิน) หนุ่มหล่อทายาทห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถูก คุณพงษ์ (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ผู้เป็นบิดาบังคับให้แต่งงานกับ ทิพย์อาภา (วัลวิภา โยคะกุล) ทั้งที่นิติมีคนรักอยู่แล้ว แม้ คุณอารีย์ (ดวงใจ หทัยกาญจน์) มารดาจะเห็นใจ แต่ไม่สามารถขัดใจสามีได้

เมื่อนิติแต่งงานได้ไม่นานก็รู้ว่าอดีตคนรักตั้งครรภ์ เลยแอบส่งเสียเลี้ยงดูจนเธอคลอดลูกสาวชื่อ พิมพ์ชนก (แซมมี่ เคาวเวลล์) ต่อมาภัสสรป่วยเป็นมะเร็งเสียชีวิต นิตินำเรื่องลูกมาเล่าให้คุณอารีย์ฟัง คุณอารีย์จึงรับหลานสาวเข้ามาอยู่ในบ้าน สร้างความไม่พอใจให้ทิพย์อาภาอย่างมาก ขณะที่ทุกคนกำลังหลงรักพิมพ์ชนก ทิพย์อาภาก็ตั้งครรภ์ให้กำเนิดบุตรสาวชื่อ เขมจิรา (พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์) ทิพย์อาภาเลี้ยงดูลูกแบบตามใจ จนเขมจิรากลายเป็นเด็กเอาแต่ใจ และชอบกลั่นแกล้งพิมพ์ชนก หลายปีผ่านไปพิมพ์ชนกกับเขมจิราเติบโตเป็นสาวสวย พิมพ์ชนกสวยเรียบร้อยอยู่ในโอวาท ตั้งใจเรียน ไม่เที่ยวเตร่ ไม่สนใจเรื่องไร้สาระ แม้มีหนุ่มๆ มาจีบ แต่เธอก็ไม่สนใจ จนทำให้คุณพงษ์ผู้เป็นปู่รักเธอยิ่งนัก

พิมพ์ชนกเรียนจบพยาบาลได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนพร้อมกับ ริสา (ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) เพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน ทั้งสองได้พบกับ อานนท์ (พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์) นายแพทย์หนุ่มหล่อ อานนท์ถูกชะตากับพิมพ์ชนก แต่เธอไม่รู้สึกอะไรด้วย ตรงข้ามกับริสาที่หลงรักอานนท์เมื่อแรกเห็น ขณะที่ชีวิตเขมจิราตรงข้ามกับพิมพ์ชนกอย่างสิ้นเชิง เธอสวยเปรี้ยวจัดจ้าน ไม่สนใจเรียน ชอบเที่ยวเตร่บริหารสเน่ห์ เขมจิราได้พบกับ พลาทิป (สพล อัศวมั่นคง) เพลย์บอยหนุ่ม จนมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง โดยเขมจิราบอกพลาทิปว่าเธอชื่อ ‘’พิมพ์ชนก สุวรรณเวศน์” เขมจิราในคราบของพิมพ์ชนกกับพลาธิปตกลงคบหากันแบบไม่เปิดเผย

พลาทิปตั้งใจหยุดหัวใจไว้ที่เขมจิรา จึงพาเธอไปแนะนำให้ ศักดิ์ (ตฤณ เศรษฐโชค) กับ นารี (ปิยะดา เพ็ญจินดา) พ่อแม่ของตนรู้จัก พร้อมทั้งอวดกับ ธนาคิม (ธันวา สุริยจักร) เพื่อนรักที่กำลังเรียนอยู่ต่างประเทศว่า ถ้าธนาคิมกลับมาจะแนะนำให้รู้จักกับว่าที่เจ้าสาวของเขาที่ชื่อว่า “พิมพ์ชนก สุวรรณเวศน์” ต่อมาหมออานนท์แวะมาหาพิมพ์ชนกที่บ้านแล้วได้พบเขมจิรา ก็ตกหลุมรัก ส่วนเขมจิราเองก็สนใจหมออานนท์ เพราะเริ่มเบื่อพลาทิป จึงตัดสินใจบอกเลิกพลาทิปไปคบกับหมออานนท์ ทำให้พลาธิปเสียใจ ดื่มเหล้าจนขาดสติขับรถชนเสียชีวิต

เขมจิรารู้ข่าวพลาทิปทางหน้าหนังสือพิมพ์ ก็พยายามซ่อนอาการไว้ไม่ให้ใครรู้ พ่อของพลาทิปส่งข่าวการเสียชีวิตของพลาธิปให้ธนาคิมรู้ในวันที่เขาเรียนจบเดินทางกลับมาประเทศไทย ธนาคิมเสียใจแทบช็อค ศักดิ์กับนารีตัดสินใจทิ้งทุกอย่างเดินทางไปทำใจที่ต่างประเทศ ทำให้ธนาคิมแค้นใจพิมพ์ชนก ที่ทำให้ครอบครัวผู้มีพระคุณ ซึ่งช่วยเหลือเขากับ เอมอร (กันตา ดานาว) ผู้เป็นแม่มาตลอด ต้องพังทลาย เขาจำชื่อพิมพ์ชนก สุวรรณเวศน์ ได้ไม่มีวันลืม และคิดแก้แค้นแทนเพื่อนรักให้สาสม

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร “หลงเงาจันทร์” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Fanpage Ch7HD หรือรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562

รายชื่อนักแสดงละคร หลงเงาจันทร์

ธันวา สุริยจักร รับบท ธนาคิม
แซมมี่ เคาวเวลล์ รับบท พิมพ์ชนก
พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ รับบท เขมจิรา
พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ รับบท หมออานนท์
ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ รับบท ริสา
ณัฐชนน ภูวนนท์ รับบท เอกรัฐ
นุติ เขมะโยธิน รับบท นิติ
วัลวิภา โยคะกุล รับบท ทิพย์อาภา
สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบท คุณพงษ์
ดวงใจ หทัยกาญจน์ รับบท คุณอารีย์
กันตา ดานาว รับบท เอมอร
อุ่นเรือน ราโชติ รับบท แอ๋ว
สพล อัศวมั่นคง (นักแสดงรับเชิญ) รับบท พลาทิป
ตฤณ เศรษฐโชค (นักแสดงรับเชิญ) รับบท คุณศักด
ปิยะดา เพ็ญจินดา (นักแสดงรับเชิญ) รับบท คุณนาร

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book