‘จอง จุน ยอง’ อาจถูกตัดสินจำคุกกว่า 7 ปี กรณีแอบถ่ายคลิปเซ็กซ์แชร์ลงในกลุ่มแชทลับที่มี ‘ซึงรี บิ๊กแบง’ รวมอยู่ด้วย


กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการบันเทิง K-POP เกาหลีใต้ เมื่อไอดอลชื่อดัง ‘ซึงรี บิ๊กแบง’ หุ้นส่วนคนสำคัญของร้าน ‘เบิร์นนิ่งซัน’ ถูกจับได้ว่ากระทำผิดกฏหมายจากทำหน้าที่เป็นพ่อเล้าจัดหา “ผู้หญิง” มาปรนเปรอ นักธุรกิจ แขกวีไอพีและกลุ่มผู้ลงทุนต่างชาติ รวมถึงการกระทำความผิดจากหลักฐานที่พบในแชทลับกลุ่ม Kakao Talk ที่มีสมาชิกอยู่ในกลุ่ม 8 คน ที่พูดคุยเรื่องเซ็กซ์ ปล่อยคลิปแอบถ่ายผู้หญิงในขณะมีเซ็กซ์และหลังมีเซ็กซ์โดยที่ไม่รู้ตัวอย่างน้อย 10 คน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงและไม่น่าให้อภัยในสังคมเกาหลีใต้

ล่าสุดไอดอลหนุ่ม ‘จอง จุน-ยอง’ นักร้อง นักแต่งเพลง ดีเจวิทยุ นักแสดงและพิธีกรรายการทีวีชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่ถูกเปิดโปงว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกแชทลับกลุ่ม Kakao Talk ได้ออกมายอมรับว่าได้ตั้งกล้องถ่ายคลิปขณะที่ตนเองกำลังมีเซ็กซ์กับหญิงสาวมากกว่า 10 รายจริง และถ่ายคลิปโดยที่หญิงสาวเหล่านั้นไม่รู้ตัวและได้ปล่อยคลิปดังกล่าวแชร์ลงในกลุ่มแชทลับที่มี ‘ซึงรี บิ๊กแบง’ รวมอยู่ด้วยอย่างสนุกสนาน จนถูกประนามในสังคมเกาหลีใต้เป็นวงกว้าง ส่งผลให้เขาต้องประกาศลาออกจากวงการบันเทิงในที่สุด

‘Oh Soo Jin’ ทนายความชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยในรายการ ‘Section TV’ ที่ออกอากาศทางช่อง ‘MBC’ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “การเขาถ่ายวิดีโอกล้องที่ซ่อนอยู่อย่างผิดกฎหมายและแจกจ่ายแชร์ไปยังสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เขามีความผิดทางอาญาและอาจถูกตัดสินให้มีความผิดตามกฎหมายการลงโทษความรุนแรงทางเพศติดคุกเป็นเวลาสูงสุดถึง 7.5 ปีหรือน้อยกว่า สำหรับระดับการลงโทษของผู้ที่อยู่ในห้องแชทเดียวกับจุงที่มีการส่งต่อคลิปลับอย่างผิดกฏหมาย อาจมีความผิดถูกจำคุกไม่เกิน 5 ปีในคุกหรือปรับ 30 ล้านวอน แต่ถ้าหากการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนการแก้ไขกฎหมายเขาจะถูกตัดสินให้จำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่ถึง 10 ล้านวอน”

‘จอง จุน-ยอง’ ได้ถูกส่งตัวกลับบ้านตั้งแต่เช้าวันที่ 18 มี.ค. หลังจากที่ตำรวจทำการสอบสวนเป็นเวลา 5 ชั่วโมงในกรณีถ่ายทำและเผยแพร่วิดีโอเซ็กซ์ผิดกฏหมายในห้องแชทลับกลุ่ม Kakao Talk รวมถึงห้องแชทส่วนตัวของเพื่อนนักแสดงและศิลปินไอดอลคนอื่นในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่น่าตกใจว่าไอดอลหนุ่มหล่อ ‘ชเวจงฮุน’ สมาชิกวง ‘FT ISLAND’ ก็มีส่วนพัวพันกับการเผยแพร่คลิปฉาวลงในกลุ่มแชทครั้งนี้ด้วย และส่งผลร้ายแรงถึงขั้นต้องประกาศตัวลาออกจากการเป็นสมาชิกวง ‘FT ISLAND’ และลาออกวงการบันเทิงเลยทีเดียว

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการกระทำผิดกฎหมายสำหรับเขา เมื่อย้อนกลับไปในปี 2559 และอีกครั้งในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ‘จอง จุน-ยอง’ ก็ได้ถูกสอบสวนโดยตำรวจหลังจากที่แฟนสาวของเขายื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคลิปวิดีโอทางเพศลับของเขา แต่เขาก็ไม่ได้ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด…

ข้อมูลจาก : allkpop.com, straitstimes.com

ภาพจาก : IG sun4finger

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book