สุดทางรัก “ทิม-พิธา” เปิดใจดราม่าศึกแย่งลูก “ต่าย-ชุติมา” ไม่อยากให้ลูกเจอเหตุการณ์ซ้ำๆ

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลัง อดีตนักแสดงสาว “ต่าย -ชุติมา ลิ้มเจริญรัตน์” โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาลูกสาว “น้องพิพิม” เนื่องจาก สามี “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไม่มาส่งลูกตามที่เคยตกลงกันไว้ และไม่สามารถติดต่อได้ จึงห่วงความปลอดภัย ก่อนจะเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สน.ปทุมวัน จนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต กระทั่งต่อมา “หนุ่มทิม ” ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า “น้องพิพิม” อยู่กับตนตามสิทธิ์และปลอดภัยดี

ล่าสุด วันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 นักการเมืองชื่อดัง “ทิม พิธา” ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ที่ผ่านมาความรักของตนถึงทางตันเป็นระยะ 13 เดือน เคยสัญญาจะซื่อสัตย์ประคับประคองชีวิตคู่ให้เดินต่อไปได้ แต่เรื่องของความรักมันไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้ ซึ่งตนพยายามประคับประคองอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งการหาผู้ใหญ่มาช่วยให้คำปรึกษา หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านคู่สมรส แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายบทบาทสามีภรรยาของตนและต่ายก็สิ้นสุดลง แต่ยังเป็นสามีภรรยาตามกฎหมายเพราะไม่ได้เซ็นใบหย่า บทบาทสามี ภรรยาไม่ได้ไปต่อ แค่ความเป็นพ่อแม่ยังมีอยู่ ก็อยากเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและช่วยกันเลี้ยงลูกต่อไป แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าครอบครัวของตนเกิดความขัดแย้งอย่างที่ประชาชนทั่วไปรับรู้ ตนมีความต้องการอยากเลี้ยงลูกให้เติบโตมาอย่างมีเสถียรภาพ ตนคิดว่าลูกอาจไม่ได้อยากเข้ามาอยู่ในความขัดแย้งระหว่างพ่อแม่”

“สำหรับตนนั้นคิดว่าการที่เด็กอายุ 2-3 ขวบ ต้องย้ายที่อยู่ทุก 5 วัน นั้นไม่ใช่เรื่องดี มีใครอยากย้ายบ้านทุก 5 วันบ้างครับ มีใครอยากใช้ชีวิตที่ทุก 5 วัน ต้องย้ายไปคนละบ้าน โดยไม่มีคำอธิบายไหม พูดได้แค่นี้ว่า ผลที่จะตามมากับใจเด็กจะเป็นอย่างไร เพราะเขาโตมาในบ้านผมตลอด ตนได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่าความผาสุขของลูกเป็นสิ่งสำคัญ ความมั่นคงทางอารมณ์ของลูกเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นตนจะปล่อยให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำๆกับลูกสาวไม่ได้ จึงอยากเจรจากับทางภรรยาให้ช่วยกันกำหนดการเลี้ยงลูกอย่างมีเสถียรภาพ และไม่ให้เกิดความสับสน”

นอกจากนี้ หนุ่มทิมยังเปิดเผยด้วยว่า ได้ยื่นฟ้องหย่าเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 และมีการไต่สวนกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่คุณต่ายขาดนัดศาล ไม่ได้มาศาลตัดสินพิพากษาว่าให้หย่าขาดจากกัน ให้สิทธิ์ฝ่ายพ่อปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว ตอนนี้คุณต่ายขอคำร้องอุทรณ์รื้อคดีใหม่ก็เป็นสิทธิ์ของเค้า ถ้าไม่สุดๆ จริงๆ คงไม่ต้องพึ่งศาล

เมื่อถามว่า ยังรักต่าย ชุติมา อยู่ไหม?

หนุ่มทิม ตอบว่า “เรียกว่าเป็นความหวังดีให้กันดีกว่าครับ บทบาทสามีภรรยาคงยุติ ครอบครัวผมคงไม่แตกต่างไปจากครอบครัวอื่นที่เจอทางตัน แต่ยังยินดีที่จะเป็นเพื่อนกัน ช่วยเหลือดูแลกัน แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับไปเป็นสามีภรรยากันอีก”

เครดิต : อินสตราแกรม tim_pita, tye_chutima

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book