อาหารแก้เมาค้าง พร้อมลุยงานหลังสงกรานต์

หลังจากที่ดื่มกันมาหนักหน่วง เอาแอลกอฮอล์เข้าร่างกายแบบมาราธอน เพราะคำว่าหมดแก้ว และดื่มติดต่อกันมาหลายวัน ชนิดไม่เช้าไม่เลิก แต่เมื่อปาร์ตี้จบลง งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา ทีนี้แหละปัญหาใหญ่ เพราะหลายคนต้องประสบปัญหาอาการเมาค้าง แล้วจะทำยังไงต่อไปเมื่อวันรุ่งขึ้นต้องทำงานต่อ อาการก็แย่เหลือเกิน ปวดหัว จะอ้วก ง่วงนอน เรียกสั้นๆ ว่า แฮงก์ อาหารที่จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป มีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

ขนมปังโฮลวีต

 ขนมปังโฮลวีต แหล่งคาร์โบไฮเดรตให้พลังงานแก่ร่างกายและสามารถกินแทนข้าวได้ และยังสามารถดูดซึมแอลกอฮอล์ที่ยังหลงเหลือในร่างกายได้เป็นอย่างดี

ข้าวสวย

ตื่นเช้ามาอาจหิว ลองกินข้าวสวยร้อนๆ  แถมอยู่ท้องอีกด้วย นอกจากนั้นยังเอาข้าวสวยไปแช่เย็นแล้วนำมาประคบหน้า สัก 5 นาที จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น อาการเมาค้างก็จะดีขึ้นมาทันที

ซุปร้อนๆ

การได้ซุปร้อนๆ จะทำให้รู้สึกคล่องคอได้ดีเลยทีเดียว และยังรู้สึกสบายท้องอีกด้วย การได้ซุปร้อนๆ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีอาการเมาค้าง

กาแฟ

กาแฟร้อน ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มแก้เมาค้างยอดนิยมของใครหลาย ๆ คน เพราะในกาแฟมีคาเฟอีนที่จะช่วยให้หายจากอาการคลื่นไส้ได้ดี เพราะกาแฟจะเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น

น้ำอัดลม

น้ำอัดลมจะช่วยขับแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดออกไป รวมทั้งส่วนผสมของน้ำอัดลม โดยเฉพาะน้ำอัดลมกลิ่นโคล่า จะช่วยลดสารอะซิทัลดีไฮด์ และเอทานอลที่เป็นเหตุทำให้เกิดอาหารปวดหัวได้  นอกจากนั้นการดื่มน้ำอัดลมยังทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วย ไม่ใช่เฉพาะการแก้อาการเมาค้าง

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 153 ฉบับเดือน มีนาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book