ผู้ปกครองชาวญี่ปุ่นเชื่อ! ท้องถนนในญี่ปุ่นไม่ปลอดภัยอีกต่อไปหลังเหตุการณ์แทงสยองที่เมืองคาวาซากิ

เมื่อวานนี้ (28 พ.ค. 62) เวลาประมาณ 7.41 น. ที่เมืองคาวาซากิ หวัดคานากาว่า ที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของโตเกียว ได้เกิดเหตุการณ์สยองที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อมีคน 2 คนและเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาจำนวน 16 คนถูกคนร้ายแทงด้วยมีดยาวสองเล่ม ในขณะที่กำลังยืนรอรถอยู่ที่ป้ายรถบัส เพื่อไปยังโรงเรียนประถม caritas elementary ตรงบริเวณย่านชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ส่งผลทำให้เด็กหญิงอายุ 11 ปีและชายอายุ 39 ปีเป็นพ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนประถม Caritas เสียชีวิตคาที่จากการถูกโจมตีและถูกแทงอย่างสาหัส และมีคนได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน เป็นเด็กหญิงประถมและเด็กชาย 15 คน ซึ่งในขณะนั้นมีรองอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนคือ Satoru Shitori คอยให้ช่วยเหลืในขณะที่เด็กๆ วิ่งหนีขึ้นรถบัส

เหตุการณ์แทงกันตายสุดสยองในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยชายวัย 51 ปีชื่อว่า ‘Ryuichi Iwasaki’ ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งควงมีดมาไล่แทงเด็กๆ โดยที่เด็กๆ ไม่ได้รับสัญญาณเตือนแต่อย่างใด หลังจากก่อเหตุเขาก็วิ่งหนีไปประมาณ 10 เมตรแล้วใช้มีดแทงตัวเองที่คอจนเสียทีชีวิตจากบาดแผลฉกรรก์ที่เกิดขึ้นจากฝีมือตนเอง ส่วนทางด้านโซเชียลได้มีคนจำนวนมากแสดงความคิดเห็กันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับตัวผู้กระทำผิดที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ป่วยทางจิตหรือเป็นคนที่มีอาการพิการทางสมองจึงได้ลุกขึ้นมาก่ออาชญากรรมสยองแบบนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์อาชญากรรมสยองที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้เปลี่ยนความเชื่อของพ่อแม่และผู้ปกครองชาวญี่ปุ่นหลายคน ที่เคยเชื่อว่าถนนหนทางในญี่ปุ่นนั้นมีปลอดภัยสูงกว่าประเทศอื่นๆ แต่ในความจริงแล้วอาชญากรรมร้ายแรงนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่ใดในโลกใบนี้

ข้อมูลจาก : japantimes.co.jp, news.nifty.com, cnn.com, japantimes.co.jp, nytimes.com

ภาพจาก : cnn.com

สั่งซื้อ Kazz Magazine ฉบับที่ 154 ได้ที่