5 หนุ่ม ‘SBFIVE’ เปิดใจถึงช่วงเวลาที่น่าจดจำ พร้อมแนะนำวิธีใช้ชีวิตวัยรุ่นให้มีความสุข

หลังจากที่ 5 หนุ่ม ‘SBFIVE’ ปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘Superboy’ พร้อมเปิดตัวโปรเจกต์ ‘Superboy Project’ ที่เฟ้นหาศิลปินบอยแบนด์หน้าใหม่ผู้มีความฝันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ KAZZ​ ขอเก็บตกบทสัมภาษณ์หนุ่มบาส-สุรเดช พินิวัตร์ , คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา , เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ , คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี และ ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ เกี่ยวกับช่วงเวลาที่น่าจดจำตั้งแต่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ‘SBFIVE’ รวมถึงเคล็ดลับการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นอย่างไรให้มีความสุขมากฝากกันด้วย…

5 หนุ่มหล่อ ‘SBFIVE’ แนะนำตัวกันหน่อย

ตี๋ : “สวัสดีครับ ผมตี๋ ‘SBFIVE’ ครับ”

คอปเตอร์ : “สวัสดีครับ คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี อายุ 22 ปี สูง 175 หนัก 65 นะครับ อยู่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ตอนนี้เรียนจบแล้ว ปริญญาตรีครับ (ฮู้!)”

เต้ : “สวัสดีครับ สวัสดีชาว KAZZ Magazine ทุกคนนะครับผม ผมเต้ ดาวิชญ์ ครับ”

บาส : “ผมบาสนะครับ”

คิมม่อน : “คิมม่อนครับ”

ช่วงเวลาที่น่าจดจำตั้งแต่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ‘SBFIVE’

คอปเตอร์ : “แฟนคลับครับ เพราะว่าสิ่งที่เราตั้งใจเข้ามาในวงการบันเทิงครั้งแรก คือเราอยากเป็นนักแสดง ศิลปิน นักร้อง เราก็ไม่ได้คาดหวังว่าเราจะมีแฟนคลับมา Support เราเยอะแยะมากมาย เราคิดแค่ว่าเราทำงาน เราคิดแค่นั้นเลย แต่พอได้เห็นกระแสตอบรับแล้วสิ่งที่น่าจดจำที่สุดเลยคือ ตอนที่เราบินไปประเทศจีน เราไม่เคยคิดหรอกว่าเด็กผู้ชายหน้าตี๋ๆคนหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทยจะมีคนไปรอรับ อารมณ์เหมือนศิลปินเกาหลีมาไทย ครั้งแรกในชีวิตเลยครับ คือสนามบินแตก เรารู้สึกว่าเห้ย! ขนาดนั้นเลยเหรอ เป็นได้ขนาดนั้นเลยเหรอ เป็นเรื่องที่เราประทับใจมาตลอดเลยว่าครั้งหนึ่งในชีวิต เราได้มีโมเม้นต์ที่แฟนคลับมารอรับเราที่สนามบินแบบเยอะมากๆ ที่ประเทศจีนครับ ก็รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจแล้วก็ตื่นเต้นมากครับ”

เต้ : “ก็เป็นมิตรภาพครับ เพื่อนร่วมงาน ‘SBFIVE’ ครับ คือไม่ได้แค่เรามาทำงานเฉยๆ แต่เราได้เพื่อนสนิทด้วย อยู่ด้วยกันก็ยิ่งผูกพัน มีครอบครัวก็คือแฟนคลับ เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นมาก ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ มีบ้านหลังใหญ่ๆหลังหนึ่ง เขารักเราสนับสนุนเราครับ”

คิมม่อน : “จริงๆ เวลาที่ได้ทำงานร่วมกันครับ ผมว่าเราเป็นวงที่มีความต่างในเรื่องของอายุกันมาก อย่างบาสกับคิมก็ต่างกันมาก น้องเล็กกับพี่ใหญ่เลย แต่เราทำงานกันเป็นเพื่อน เป็นพี่-น้องที่สนิทกันมากๆ ซึ่งผมมีความสุขกับการทำงานกับวงนี้ครับ”

บาส : “ช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็คือช่วงเวลาที่เราได้เจอกัน ได้เจอกันก็มีความสุขแล้ว ไม่ว่าจะเป็นช่วงทำงาน คือทุกคนตั้งใจ จับมือทำด้วยกัน”

ตี๋ : “บอกเลยว่าเป็นความป่วนของผมครับที่ได้แกล้งพี่ๆ น้องๆ ที่อยู่ด้วยกันครับ ผมเป็นคนชอบแกล้งคนครับ เวลาที่เห็นเขาหลับแล้วไม่ได้เลย ต้องแหย่ ต้องแกล้งเขาครับ (โดนแกล้งกลับบ้างไหม) ทุกคนอัดอั้นครับ ตอนนี้ตี๋ก็เลยโดนทุกคนรุมแกล้งครับผม เป็นคนที่น่าสงสารที่สุดเพราะตอนนี้ทุกคนมารุมทีเดียวเลยครับ เพราะว่าแกล้งคนอื่นเขาไว้เยอะเกิน” (ฮา)

เนื้อเพลงท่อนที่ชอบที่สุดในเพลง ‘Superboy’

ตี๋ : “ท่อนฮุกเลยครับ “I am your super boy เกิดมาทำให้เธอรัก” เพราะเราได้แทนตัวเองเป็น Superboy ที่อยากจะพัฒนาตัวเอง อยากจะเก่ง อยากจะดี เพื่อให้ทุกคนได้รักเราได้อย่างเต็มหัวใจครับ

คิมม่อน : “ผมชอบท่อนของบาส เนื้อหาน่ารักดี เป็นท่อนที่เหมือนอ้อนแฟนคลับ” (ให้บาสร้องเพลง)

บาส : “รักไหม ถ้ายังไม่รัก จะพยายาม จนกว่าเธอจะยอมรัก (ร้องเพลง) จะพยายามจนกว่าจะรักนะ”

เต้ : “ผมชอบ ด้วยชีวิตด้วยจิตใจ ครับ เป็นประโยคที่ดูทุ่มเท ดูทุ่มทั้งชีวิตให้ เวลาร้องเลยรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาครับ”

คอปเตอร์ : “ท่อนแร็ปครับผม เพราะว่าผมเป็นคนแต่งเอง” (ร้องให้ฟังนิดหนึ่ง)

I’m here I’m your best choice No.1 your super boy.
Right here คือคนที่ love you. Right there you’re
My dream I’ll make it comes true

ช่วยแนะนำวิธีการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นให้มีความสุข

คิมม่อน : “ผมว่าการคบเพื่อนสำคัญนะครับ ถ้าเราคบเพื่อนดี ชีวิตเราก็จะดี ใช้ชีวิตให้มี ความสุข ใช้ชีวิตให้มีค่า ผมเชื่อว่าวัยรุ่นมันอยู่กับเราแปบเดียวครับ รีบทำอะไรก่อนที่ยังไม่ได้ทำเถอะครับ เวลามันผ่านไป มันย้อนกลับ มาไม่ได้ เป็นวัยรุ่นก็ต้องเป็นให้สนุกครับผม”

บาส : “ที่สำคัญนะครับ วัยรุ่นสนุกได้ แต่ควรเลือกสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมนะครับ เพราะว่าถ้าเลือกสิ่งที่ผิด ชีวิตอาจจะผิดไปตลอดก็ได้ ก็อยากให้เลือกสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง คนเรารู้อยู่แล้วว่าอะไรควร อะไรไม่ควร ซึ่งอย่าคิดที่จะลองครับผม”

คอปเตอร์ : “ช่วงชีวิตวัยรุ่น สิ่งที่จำเป็นมากต่อการใช้ชีวิตก็คือความมีสติครับผม เพราะเราควรจะรับรู้ได้ว่า เรากำลังทำอะไรอยู่ในช่วงชีวิตของเรานะครับ เช่น เรากำลังจะทำสิ่งนี้ เรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร เราควรจะมีสตินึกคิดตลอดเวลา แล้วชีวิตจะดีครับ”

ตี๋ : “จริงๆ แล้ววัยรุ่นเป็นวัยที่ละเอียดอ่อน เวลาจะทำอะไรก็ค่อนข้างอันตรายนิดหนึ่ง ด้วยวุฒิภาวะของเรายังไม่ถึง เพราะฉะนั้นการเป็นวัยรุ่นสิ่งที่ควรตระหนักที่สุดก็คือนึกถึงพ่อ แม่เราไว้ด้วย เวลาที่เราจะทำอะไร ถ้าเราไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำในสิ่งที่เราควบคุมได้ สิ่งนั้นก็จะดีต่อตัวเอง อะไรที่ดีก็ทำ แต่ว่าถ้าอะไรที่ทำแล้วจะเกิดผลเสีย ก็อย่าไปทำมัน ต้องคิดไตร่ตรองไว้ก่อน”

เต้ : “ผมว่ามันอยู่ในช่วงของการลองนะ ผมรู้สึกว่าโชคดีที่ผมได้ลอง ตอนนั้นผมอาจจะรู้สึกว่ามันเสียเวลามาก แต่พอผมได้ลองหลายอย่างแล้วก็รู้สึกว่าวันหนึ่งมันคุ้มค่ามากที่เราได้ทำอะไรใหม่ๆ”

ฝาก ‘Superboy Project’ ให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากเข้ามาเป็นศิลปินบอยแบนด์หน้าใหม่

ตี๋ : “ฝากโปรเจกต์ Superboy ด้วยนะครับ ตอนนี้โอกาสมาถึงทุกคนแล้วนะครับ ใครที่มีฝันอยากจะเป็นศิลปินแบบพวกเรา SBFIVE ให้มาสมัครกันเยอะๆ นะครับ ได้มีโอกาสแล้วก็อยากให้ใช้โอกาสตรงนี้ให้เต็มที่ เพราะว่าโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ นะครับ อยากจะให้ทุกคนที่มีฝัน อยากให้มาลองทำในสิ่งที่ตัวเองรักได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้โอกาสมาถึงคุณแล้ว มาสมัครกันเยอะๆนะครับ”

บาส : “ยังไงก็ฝากโปรเจกต์ Superboy นะครับ ก็เป็นโปรเจกต์ที่พวกเราจะไปเฟ้นหาน้องๆทั่วทุกภาคเลย เพื่อจะมาเป็น Superboy กับ SBFIVE Gen2 ซึ่งไม่ได้มีแค่การเต้น การร้องนะครับ ยังมีการแสดงละคร ภาพยนตร์ ซีรีส์ แล้วก็ผลงานเพลงอย่างแน่นอนครับ โอกาสดีๆไม่ได้มาหาเราง่ายๆ นะครับ ตอนนี้เราไปหาทุกคนแล้ว ซึ่งตอนที่ผมอยู่เชียงใหม่ ผมยังต้องหาแคสเลยครับ อันนี้มาถึงที่เลย อยากให้ลองครับ กล้าที่จะเข้ามา ก็อาจจะมีโอกาสก็ได้ครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 155 ได้ที่