5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับปักหมุดเก็บภาพหมู่ดาวบน ‘ทางช้างเผือก’​

ความงดงามของดาวช้างเผือกที่อยู่ในระบบสุริยะจักรวาลของเรานั้น เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ดูลึกลับน่าค้นหา ทำให้มีผู้คนจำนวนมากต้องการถ่ายภาพเก็บความสวยงามนั้นไว้เพื่อศึกษา หรือถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำเมื่อได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยว

และสำหรับคนที่ยังไม่มีโอกาสได้เห็นภาพความสวยงามของทางช้างเผือก แล้วตั้งเป้าอยากจะเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง วันนี้ KAZZ​ มี 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ควรค่าอย่างยิ่งสำหรับการแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปปักหมุดเที่ยวชมและเก็บภาพความงดงามของหมู่ดาวนับล้านดวงบนทางช้างเผือกไว้เป็นที่ระลึก จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน…

ภาพจาก : IG @sennarelax

เมืองซันโดรีนี ประเทศกรีซ

ภาพความสวยงามของทางช้างเผือกที่เต็มไปด้วยดวงดาวนับล้านดวง ส่องประกายวิบวับอยู่บนท้องฟ้าเหนือเมือง เมืองซันโดรีนี (Santorini) ประเทศกรีซ เป็นเกาะในทะเลอีเจียนทางตอนใต้ประมาณ 200 กม. อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 567 เมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เหมาะสำหรับคู่รักหรือคนที่อยากเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศแสนโรแมนติกยามค่ำคืน

ภาพจาก : @mischievous_penguins

หาด Hahei ประเทศนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาปักหมุดถ่ายรูปเก็บภาพความสวยงามของทางช้างเผือกได้ที่หาด Hahei เป็นชายหาดที่สวยงามล้อมรอบด้วยต้น pohutukawa และเปลือกหอยสีชมพูที่ปลายสุดด้านเหนือ หมู่เกาะนอกชายฝั่งมีเขื่อนกันคลื่นทำให้ชายหาดแห่งนี้เหมาะสำหรับการว่ายน้ำพายเรือ ตกปลา ดำน้ำตื้นและการพายเรือคายัค ยามค่ำคืนที่หาด Hahei แห่งนี้จะมืดสนิทจนสามารถทำให้มองเห็นความงดงามของหมู่ดาวช้างเผือกได้อย่างชัดเจน 

ภาพจาก : @mischievous_penguins

ทะเลสาบ ‘June Lake’ สหรัฐอเมริกา

ภาพความสวยงามของหมู่ดาวบนทางช้างเผือกแถวทะเลสาบ ‘June Lake’ ในเขตมณฑลแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นอีกหนึ่งโลเกชันยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพื่อตั้งกล้องรอถ่ายภาพอันงดงามราวภาพวาดของดวงดาวนับล้านที่ลอยเด่นอยู่บนท้องฟ้า

ภาพจาก : @actionjackson801

‘Fantasy Canyon’ สหรัฐอเมริกา

‘Fantasy Canyon’ ที่ตั้งอยู่ในรัฐยูทาห์ ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา เป็นอีกหนึ่งโลเกชันที่มีความงดงามทางธรณีวิทยา ครั้งหนึ่งเคยเป็นทะเลสาบ Uinta ที่ตะกอนกัดเซาะจากดินแดนสูงโดยรอบ ยามค่ำคืนที่มืดมืดก็จะทำให้มองเห็นทางช้างเผือกได้อย่างชัดเจน เมื่อถ่ายออกมาก็จะได้ภาพความสวยงามของทางช้างเผือกที่ดูแฟนตาซีสมชื่อสถานที่จริงๆ

ภาพจาก : @evgenit

La Palma’ ประเทศสเปน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศสเปน ต้องไม่พลาดไปเก็บภาพความสวยงามของทางช้างเผือกที่ ‘La Palma’ หนึ่งในหมู่เกาะ Canary ที่อยู่นอกทวีปแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือ มีภูมิประเทศที่ขรุขระและมีป่าปกคลุมไปด้วยภูเขาไฟ เมืองหลวงของเกาะเป็นเมืองท่าเรือที่มีถนนปูด้วยหิน และบ้านเรือนที่มีระเบียงไม้ มีอุทยานแห่งชาติ Caldera de Taburiente มีการก่อตัวเป็นปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่และถูกปกคลุมด้วยป่าสนและน้ำตกที่สวยงาม เมื่อมีทางช้างเผือกปรากฏในยามค่ำคืนอันมืดมิดเรียกได้ว่าเป็นภาพที่สวยงามราวกับอยู่ในโลกของเทพนิยายเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก : en.wikipedia.org, newzealand.com

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 155 ได้ที่