‘Bianca Devins’ วัย 17 ปีถูกฆาตกรรม ชาวเน็ตสงสัยทำไมรูปศพของเธอโชว์หราในอินสตาแกรมได้โดยไม่ผิดกฎ

เกิดเรื่องน่าเศร้าสลดกับวัยรุ่นสาว Bianca Devins อายุ 17 ปี เมื่อเธอเสียชีวิตจากการถูก Brandon Clark อายุ 21 ปีสังหาร แล้วโพสต์รูปศพของเธอลงในโซเชียล หลังจากนั้นก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงถึงการกระทำอันโหดร้ายและสิ้นคิดของฆาตกร

เหตุการณ์ฆาตกรรมไม่คาดคิดในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Clark ได้พบกับ Devins ใน Instagram เมื่อสองเดือนก่อน ก่อนที่เขาจะลงมือสังหารเธอด้วยมีดในช่วงเช้าวันอาทิตย์หลังจากที่ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง แล้ว Clark ได้ลงมือสังหาร Devins จากนั้นก็โพสต์รูปศพของ Devins ลงบน Instagram, Snapchat และเว็บไซต์เกม Discord จนทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจต่อผู้คนจำนวนมากที่ได้เห็นภาพศพของ Devins ที่ถูกฆาตกรรมอย่างทารุณผ่านทางสื่อโซเชียล

โดย Kaleigh Rimmer แม่เลี้ยงของ Devins ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าใน Facebook เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ฉันได้เห็นภาพนั้น และภาพเหล่านั้นอยู่ในใจตลอดเวลาเมื่อคิดถึงเธอ เมื่อฉันหลับตารูปภาพเหล่านั้นก็ตามหลอกหลอนฉัน”

หลังจากนั้น Clark ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และในตอนนี้มีผู้ใช้ Instagram จำนวนมากต่างร่วมกันไว้อาลัยแก่ Devins ที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยการโพสต์รูปก้อนเมฆสีชมพูเพื่อเป็นเกียรติและส่งดวงวิญญาณของเธอขึ้นไปอยู่บนสวรรค์อย่างสงบ

แต่เรื่องราวไม่จบแค่นั้น เพราะมีชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดรูปศพของสาว Devins จึงสามารถโพสต์ขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Instagram ได้โดยที่ผ่านการตรวจสอบจากระบบแล้วว่ารูปดังกล่าวไม่ได้มีการระเมิดกฏของชุมชนแต่อย่างใด โดยโฆษกของ Facebook ซึ่งเป็นเจ้าของ Instagram ได้ให้ข้อมูลกับทางสำนักข่าวดัง ABC News ว่ารูปศพของ Devins ที่ถูกถ่ายโดย Clark นั้นกำลังจะถูกลบออกจากแพลตฟอร์มโซเชียล แต่บริษัทไม่ได้กล่าวในทันทีว่าภาพนั้นได้รับอนุญาตให้โพสต์อยู่โลกโซเชียลนานแค่ไหนก่อนถูกลบออก และเหตุใดจึงเป็นรูปที่ผ่านการตรวจสอบจากระบบว่าไม่ได้ละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน “สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้ เรากำลังดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อลบเนื้อหานี้ออกจากแพลตฟอร์มของเรา” โฆษกของ Facebook กล่าว

ข้อมูลจาก : yahoo.com, lite987.com, ABC News

ภาพจาก : IG escty

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 156 ได้ที่