“โก้-บี๊บ”ชวนแวะ!! ส่งเพลงรักสำหรับความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก

‘Rooftop’ (รูฟท็อป) ศิลปินดูโอ้เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งถูกหลอมรวมขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจ  ความรัก และหลงใหลในดนตรีของ บี๊บ-ศิรสัณฑ์ หอวิจิตร” (ร้องนำ) และ “โก้-วศิน อัศวนฤนาท” (กีต้าร์) สองหนุ่มหน้าใสที่นอกจากความหล่อจะไม่เป็นรองใครแล้ว ฝีไม้ลายมือในด้านดนตรีนั้นก็เรียกได้ว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แล้วยิ่งเติมด้วยความตั้งใจซึ่งพกมาเต็มร้อย บวกกับความฝันที่พร้อมมาพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น จากผลงานเปี่ยมคุณภาพ ตลอดจนกินใจผู้ฟังได้อย่างไร้ข้อกังขาใด บอกเลยว่า เขาทั้งสองจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน!

ใครว่าเพลงเศร้าจะฟังแล้วสนุกไม่ได้ นั่นอาจจะเป็นแนวคิดจากคนส่วนใหญ่แต่ไม่ใช่กับ วง Rooftop (รูฟท็อป) ที่งานนี้ บี๊บ – ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ) และ โก้ – วศิน อัศวนฤนาท (กีต้าร์) ขอแหวกแนวด้วยการส่งซิงเกิลใหม่เพลง “แวะ” ที่เล่าถึงสถานะคนรอ ที่ไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดการรอคอยครั้งนี้จะจบลงตรงไหนทำได้แค่รอต่อไป และแม้เนื้อเพลงจะฟังแล้วเศร้าแต่ในพาร์ทดนตรีเขาทั้งคู่ได้ใส่ลูกเล่นลงไปด้วยซาวด์อารมณ์ดี ฟังแล้วน่าโยกตัวตาม โดยได้ศิลปินรุ่นพี่อย่าง บี – Funky Wah Wah และได้ ก้อ – ณฐพล ศรีจอมขวัญ มาช่วยโปรดิวซ์อีกครั้ง เป็นความตั้งใจของ บี้บ (ร้องนำ) ที่อยากเพิ่มเสียงเครื่องเป่าอย่าง Mute Trumpet ลงในท่อนโซโล่ ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงป็อปสดใส แต่อัดแน่นด้วยความตัดพ้อว่าต้องรออย่างนี้ถึงเมื่อไร ไม่เพียงแต่แต่งเพลงกันเองเท่านั้น พวกเขาทั้งคู่ยังกระโดดเข้าไปช่วยในเรื่องของการคิดพล็อตมิวสิควิดีโอเพลงนี้อีกด้วย และยังได้น้องชายคนสนิทอย่าง มาร์ช จุฑาวุฒิ มาเป็นพระเอกมิวสิควิดีโอให้อีกด้วยและความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้น บี๊บ – โก้ ยังมีไอเดียที่จะทำมิวสิควิดีโอให้ออกมาในรูปแบบแนวตั้ง !! แต่จะออกมาเป็นแบบไหนต้องไปฟังจากปากเจ้าของไอเดียว่าทำไมต้องทำออกมาเป็นรูปแบบนี้

โดย บี๊บ เล่าว่า “เค้าโครงเรื่องของมิวสิควิดีโอเพลง แวะ เราทั้งคู่ได้หยิบเอาพฤติกรรมของคนในปัจจุบันซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกวันนี้เป็นสังคมก้มหน้าสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือเสียเป็นส่วนใหญ่ และพวกผมก็มีไอเดียต่อไปว่าถ้าอย่างนั้นทำไมเราไม่ทำมิวสิควิดีโอออกมาเป็นแนวตั้งดูละ โดยเหตุผลที่อยากทำออกมาแบบนี้อย่างแรกเลยเราต้องการให้ทุกคนที่ได้ชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้มีส่วนร่วมไปด้วยกันเหมือนเป็นหนึ่งในตัวละครที่ตอบโต้กับพระเอกของเรื่อง นั่นก็คือ มาร์ช จุฑาวุฒิ ที่ไม่ได้แค่มาโชว์หน้าหล่อๆ ให้ทุกคนได้ฟิน เขายังมีส่วนช่วยคิดพล็อตมิวสิควิดีโอนี้ด้วยครับ โดยเป็นเรื่องของเพื่อนมาร์ชที่ถูกกระทำเหมือนอย่างในมิวสิควิดีโอ แต่ถ้าอยากรู้ว่าโดนกระทำอะไรอย่างไรบ้างต้องเข้าไปติดตามกันในมิวสิควิดีโอครับ”

ในพาร์ทของเพลงนี้คงจะไม่มีใครอธิบายได้ชัดแจ้งเท่าคนเขียนเพลงอย่าง โก้ ว่าทำไมเขาถึงเลือกนำเสนอเพลงรักให้ออกมาในรูปแบบนี้ว่า “ตอนที่เริ่มเขียนเพลงนี้ผมเพียงแค่อยากเล่าเรื่องความรักในอีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนคงเคยเจอ มันคือเรื่องของสถานะที่ไม่มีความชัดเจนจะเรียกว่าคุยกันอยู่ก็พูดได้ไม่เต็มปาก จะบอกว่าเป็นแฟนกันก็คงไม่ใช่เพราะอีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่ได้บอกว่าเราเป็นอะไรกัน สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คือรอและไม่รู้ว่าจุดจบของเรื่องนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ ก็ได้แค่รอต่อไปครับ พาร์ทของดนตรีเรามีความตั้งใจที่อยากนำเอาบีทใหม่ๆ ที่มีความสดใสมาใส่ลงในเพลง เพื่อเพิ่มอารมณ์ให้ทุกคนได้สนุกไปพร้อมกับพวกเมื่อได้ฟังเพลงนี้ครับ”

ขอบคุณข้อมูลจากspicydisc

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่