พระเอกตัวจริง! ณเดชน์ ควงแม่แก้ว มอบทุน 1 แสน ให้นักเรียนขอนแก่น เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ที่โรงเรียนชุมแพศึกษา อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมด้วย แม่แก้ว นางสุดารัตน์ คูกิมิยะ ได้ร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 2562 โดยมีคณะครู นักเรียนและแฟนคลับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ซึ่งเริ่มจากที่ นายณเดชน์ได้ลงนามถวายพระพร วางพานพุ่มเงิน พานพุ่มทอง หน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จากนั้นณเดชน์ได้นำพวงมาลัยให้แม่แก้ว และก้มกราบเท้าของแม่แก้ว

จากนั้นณเดชน์ได้มอบรางวัลให้นักเรียนและครูที่ชนะการเขียนเรียงความ “พระคุณของแม่” โดยรางวัลที่1 มีรางวัลเป็นเงินสด 4,000บาท รางวัลที่2 รับเงินสด 3,000บาท รางวัลที่3 รับรางวัลเงินสด 2,000บาทและรางวัลชมเชย 2 รางวัลๆละ 1,000บาท ในเวลาต่อมาณเดชน์ยังได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีกจำนวน 120 ทุนๆละ 500บาท ซึ่งในการมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ ณเดชน์พร้อมแม่แก้วมอบให้จากเงินส่วนตัวจำนวน 50,000บาท นอกจากนี้คุณนิด อรพรรณ พานทอง สมทบทุนการศึกษาอีก 10,000 บาท

และในการร่วมกิจกรรมวันแม่กับโงเรียนชุมแพศึกษาประจำปี 2562 นั้น ณเดชน์กับคุณแม่และเหล่าแฟนคลับ ยังได้ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาอีกด้วย รวมยอดเงินผ้าป่าในครั้งนี้ 90,235 บาทเงิน และมอบเงินทั้งหมดให้กับทางเรียนเรียนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตลอดเวลาที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณเดชน์ยังได้สร้างความบันเทิงและทำกิจกรรมกับน้องๆนักเรียน ครูอาจารย์อย่างสนุกสนานและมีสาระตลอดเวลา 3 ชม.เต็ม

นายณเดชน์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า การร่วมกิจกรรมวันแม่นั้นถ้ามีโอกาสก็จะเข้าร่วมทุกปี ซึ่งแล้วแต่ความเหมาะสม ซึ่งในปีนี้มาที่โรงเรียนชุมแพศึกษาเพราะมารดาเป็นเพื่อนกับครูในโรงเรียน จึงได้มาร่วมกิจกรรมและมอบทุนการศึกษาและทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ซึ่งเป็นความตั้งใจของแม่แก้วและคนในครอบครัวว่าจะทำบุญและมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนเช่นนี้ตลอดไป ในวันแม่ปีนี้ก็คงเหมือนทุกๆปี เพราะความรักนั้นมีให้แม่ทุกวัน อยากให้เยาวชน เชื่อฟังแม่ตั้งใจเรียน แบ่งเวลาให้เป็นแล้วจะมีความสุขในทุกๆวัน และให้ทุกวันเป็นวันแม่

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่