ทำสิ่งนี้เพื่อป๊า… “จันจิ” นุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมหลังสูญเสียคุณพ่อ

หลังจากที่ครอบครัว “จันทร์พิทักษ์ชัย” ของดาราสาว “จันจิ” จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย ต้องเผชิญกับข่าวเศร้า ที่สูญเสียคุณพ่อ “วิวัฒน์ไชย จันทร์พิทักษ์ชัย” อย่างไม่มีวันกลับ หลังจากท่านป่วยโรคไบโพลาร์และอาการปอดติดเชื้อ ในวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและดาราสาวเป็นอย่างมาก โดยมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากที่ได้ส่งคุณพ่อขึ้นสวรรค์แล้ว ดาราสาว “จันจิ” ได้ตัดสินใจนุ่งขาวห่มขาว ถือศีลปฎิบัติธรรมที่่ วัดป่าภูผาสูง จังหวัดนครราชสีมา ด้วยความตั้งใจเต็มเปี่ยมที่เธอจะได้ทำเพื่อคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้าย

โดยจันจิ ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดซึ้งระหว่างที่เธอได้ไปปฎิบัติธรรมเป็นเวลา 3 วัน ว่าตัวเธอเองก็ไม่คิดว่าจะทำได้ เพราะเคยไปแล้วแต่ไม่สำเร็จ พร้อมประโยคสุดซึ้งที่ว่า “ตลอดการฝึก ใจของจันจินึกถึงป๊า ตั้งใจทำสิ่งนี้เพื่อป๊า…ถึงป๊าจะไม่อยู่ แต่จันจิเชื่อว่า สิ่งที่จันจิได้ทำ ต้องส่งต่อถึงป๊า…หนูไม่เศร้าแล้วป๊า หนูจะใช้ชีวิตของหนูให้ดีที่สุด หนูจะเปิดดูรูปที่เราหัวเราะกันในมือถือ หนูจะได้เห็นป๊าทุกๆวัน” ที่ทำคนอ่านน้ำตาซึม

“ไม่เคยคิดว่า ว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับป๊าจันจิจะได้มาถือศีล ห่มขาวแบบนี้ เพราะเคยลองแล้วไม่สำเร็จ และเข็ดมากๆ เลยกังวลว่าจะทำได้ไหม แต่พอมันเกิดขึ้น จันจิก็ล๊อควันไว้ 3 วันโดยไม่ลังเลเลย.

..จันจิได้มีโอกาสไปถือศีลและปฏิบัติธรรมที่ วัดป่าภูผาสูง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา บรรยากาศธรรมชาติ ต้นไม้เยอะมาก ร่มเย็น มีสัตว์มากมาย ตื่นตาตื่นใจและหลงรักตั้งแต่ได้เข้าไปในวัด จันจิได้พบกับ พระมหาธีรนาถ และหลังได้เข้าไปกราบไหว้ท่าน และท่านก็บอกให้เราสบายๆ ไม่กดดัน ไม่ถึงกับต้องให้เราตัดทางโลก ทำเท่าที่เราจะทำได้ เพราะท่านทราบดี ว่าเราไม่เคยถือศีล ไม่เคยสวดมนตร์จริงจัง และนั่งสมาธินานๆ ท่านค่อยๆสอน ค่อยๆฝึก ให้เป็นธรรมชาติ การมาถือศีลครั้งนี้ ได้พักทั้งกายและใจ และตลอดการฝึก ใจของจันจินึกถึงป๊า ตั้งใจทำสิ่งนี้เพื่อป๊า ถึงแม้วันแรก จะนั่งสวดมนตร์หัวสัปหงกหลายครั้ง นั่งสมาธิก็ปวดหลังบิดไปบิดมา แต่ทำไม พอวันที่2 ใจหนูถึงเบิกบาน และพร้อมที่จะทำมันต่อไปก็ไม่รู้ .. ถึงป๊าจะไม่อยู่ แต่จันจิเชื่อว่า สิ่งที่จันจิได้ทำ ต้องส่งต่อถึงป๊า .

..พระอาจารย์ได้กล่าวในวันที่ทำวัตรเย็น คืนที่2 หลังนั่งสมาธิเกือบ 1ชม. ทั้งๆที่ไม่เคยทำได้ 5นาทีก็เก่งแล้วว่า “หากคุณพ่อมาเห็นว่าลูกทำให้แบบนี้ เค้าคงยิ้ม ดีใจ” พอได้ยิน .. มันเหมือนเป็นสิ่งสุดท้ายที่ดีที่สุดจริงๆที่ได้ทำให้ป๊าแล้ว แล้วหนูเชื่อ ว่าป๊าได้รับมันจากหนูจริงๆ .

..ต้องขอบคุณพระอาจารย์ ที่สั่งสอน และทำให้หนูได้เห็นมุมมองใหม่ๆในชีวิต ขอบคุณพี่บอลที่ติดต่อทุกๆอย่างให้ พี่เบียร์และมะเดี่ยวที่คอยดูแล รวมถึงแม่ๆทุกคนที่คอยดูแล้วพวกหนู สุขใจมากๆจริง และสัญญากับตัวเอง ว่าต้องได้กลับไปอีกแน่นอน .
..หนูไม่เศร้าแล้วป๊า หนูจะใช้ชีวิตของหนูให้ดีที่สุด หนูจะเปิดดูรูปที่เราหัวเราะกันในมือถือ หนูจะได้เห็นป๊าทุกๆวัน คิดถึงกัน ทุกๆวัน #ตราบชั่วฟ้าดินสลาย จาก #เด็กดื้อ”

ขอบคุณภาพจาก IG : junji_junp

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่