หล่อหน่วยก้านดี! ‘โดม เพชรธำรงชัย’ นายแบบหนุ่มรุ่นใหม่ที่พัฒนาตัวเองจากกีฬาชกมวย

หลายคนรู้จัก ‘โดม เพชรธำรงชัย’ หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย จากการเข้าแข่งขันในรายการ ‘The Face Men Thailand 2’ และเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการขึ้นเวทีดวลหมัดชกมวยกับ ‘ธามไท แผลงศิลป์’ ในรายการ ’10 FIGHT 10′ และในตอนนี้โดมก็เริ่มมีผลงานถ่ายแบบและเดินแบบ รวมถึงเป็นดารารับเชิญในวาไรตี้ของ WORKPOINT อีกหลายรายการ

เมื่อมีโอกาสดีๆ ที่หนุ่มโดมมาร่วมสนุกในงาน ‘KAZZ SPORT DAY 2019’ ทั้งที เราจะมาพูดคุยกับหนุ่มหล่อหน่วยก้านดีดีกรีนายแบบคนนี้กันค่ะ…

จากเด็กติดเกมทำไมถึงตัดสินใจเข้ามาร่วมแข่งขันในรายการ THE FACE MEN ค่ะ

“คุณแม่เป็นคนชวนครับ แต่ก็คิดว่าอยากหาอะไรที่ใหม่เข้ามาในชีวิตนะครับ”

งานแปลกใหม่ที่โดมอยากทดลองทำในตอนนี้

“จริงๆ ในตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมอยู่ ตอนนี้ผมเริ่มซ้อมและเริ่มพิสูจน์อยู่นะครับ ผมกำลังเริ่มพัฒนาเรื่องมวยและงานในวงการ ตอนนี้ผมก็กำลังพัฒนาเรื่องการปั่นจักรยานอยู่ครับ เพราะว่ากำลังจะมีรายการใหม่ แล้วก็พยายามพัฒนาเรื่องภาษา เรื่องการพูดคุยด้วยครับ”

มีคนเชียร์อยากให้โดมเป็น YouTuber

“ก็ลองนะครับ ผมกำลังจะมีรายการใหม่ที่เกี่ยวกับการปั่นจักรยาน เป็นรายการสปอร์ตของผมนะครับ จริงๆ แล้วเคยปั่นจักรยานตอนเด็กๆ กับพ่อ เป็นทั้งนักกีฬาตัวจริงและตัวไม่จริง แต่ก็ปั่นบ่อยนะครับ ก็เคยมีประสบการณ์ในครั้งนั้นแล้วครับ”

ความชอบในกีฬาชกมวย

“ก่อนมารายการ ’10 FIGHT 10′ ผมชอบชกมวยมานานแล้วครับ เพราะว่ามวยเป็นกีฬาที่พัฒนาตัวเองในทุกอย่าง แล้วมันช่วยให้ผมดีขึ้นครับ”

เคล็ดลับซิกแพคแน่น

“ผมก็เป็นคนที่มีหุ่นตามธรรมชาติอยู่แล้ว มันมาหมดแล้วผมก็ทำให้ซิกแพคผมแน่นขึ้นนะครับ ตอนนี้ก็อ้วนขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวจัดการได้นะครับ”

ตอนนี้ภาษาไทยของตัวเองพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
“ตอนนี้ผมเริ่ม Home School แล้วพักเรื่องเรียนภาษาไทยไว้ก่อน แต่เดี๋ยวก็จะกลับมาเรียนภาษาไทยต่อนะครับ”

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงาน ‘KAZZ SPORT DAY’
“วันนี้ผมไม่ได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันนี้ รอดูนะครับแต่ผมก็มี Energy เยอะ ผมพร้อมนะครับ”
ฝากผลงาน
“จริงๆ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีผลงานอะไร แต่อาจจะมีงานเดินแบบเยอะๆ ก็ติดตามกันได้ครับทาง IG @dompetch และ facebook Dom Petch นะครับ แล้วก็รายการของ Work Point ก็มีรายการเข้ามาเรื่อยๆ นะครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่