ตำรวจจะสืบสวน ‘B.I -​iKon’​ เพิ่มเติมสัปดาห์หน้าในคดียาเสพติดปี 2559

B.I-iKON

ยังคงเป็นคดีความที่แฟนๆ K-POP ต่างให้ความสนใจติดตามความคืบหน้า สำหรับอดีตสมาชิก B.I ของ iKON ที่ล่าสุดกำลังจะถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวเพื่อสอบสวนเกี่ยวกับการซื้อยาเสพติดในช่วงสัปดาห์หน้า

ในช่วงเช้าของวันนี้ (14 ก.ย.62)​ ทางสำนักงานตำรวจจังหวัดคยองกีใต้ยืนยันว่าได้วางแผนที่จะโทรหา BI สำหรับการซักถามเกี่ยวกับข้อกล่าวหาในการพยายามซื้อยาเสพติดประเภท lysergic diethylamide (LSD) และกัญชา การสืบสวนกับ B.I จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้าหลังจากวันหยุดเทศกาลชูซอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนที่จะสอบถามเขาเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการซื้อยาเสพติดในปี 2559 ว่าเขาได้ติดต่อขอซื้อยากับ Han Seo Hee (หรือ A) และเสพมันหรือไม่ หลังจากที่ถูกเปิดเผยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า B.I คือไอดอลหนุ่มที่ติดต่อขอซื้อยาเสพติด LSD และกัญชาจาก Han Seo Hee ซึ่งเขาก็ได้ยอมรับในภายหลังว่าคิดที่จะใช้มันแต่ไม่เคยทำ หลังจากเกิดข่าวอื้อฉาวดังกล่าว B.I ก็ได้ถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกของ iKON สังกัด YG Entertainment

‘HanSeo Hee’​ อดีตเด็กฝึกในสังกัด YG

นอกจากนี้ทางตำรวจะทำการสอบสวนเพื่อตรวจสอบด้วยว่า ‘Yang Gyun Suk’​ อดีตประธาน YG Entertainment ที่อาจจะมีส่วนเข้าไปพัวพันในคดีด้วยการใช้อิทธิพลข่มขู่ HanSeo Hee ที่ถูกจับกุมในเดือนส.ค. 2559 ในข้อหามียาเสพติดในครอบครองและจำหน่ายมันให้กับ B.I ก่อนที่จะถอนคำให้การในภายหลัง เมื่อถูกถามว่าทำไมจึงเพิกถอนคำให้การ Han Seo Hee ก็อ้างว่า Yang Hyun Suk ได้ข่มขู่และมีอิทธิพลต่อให้ปากคำกับตำรวจในครั้งนั้นเพื่อพยายามโน้มน้าวคดี

Yang Hyun Suk อดีตประธาน YG Entertainment​

โดยแหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจจังหวัดคยองกีใต้ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการสืบสวนของ B.I ว่า “เราไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงได้ในขณะนี้ เพราะเราอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่เรากำลังพยายามประสานงานในช่วงเวลาที่ ‘A’​ (Han Seo Hee)​ และ B.I สามารถเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมได้ หลังจากการให้ปากคำของพวกเขาเราจะตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่พวกเขาพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่”

งานนี้คงต้องรอฟังข่าวความคืบหน้าของคดีกันต่อไป…

ข้อมูลจาก : soompi, koreaboo

ภาพจาก : hxxsxxhee, shxxbi131