“วันเดอร์เฟรม” โป๊ะแตก ชาวเน็ตจับผิดแต่งเพลงเร็วกลางรายการดัง ก็อปปี้กลอนใน Google

เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ ภายหลัง เฟรม-ศุภัคชญา สุขใบเย็น หรือ วันเดอร์เฟรม (wonderframe) นักร้องวัยรุ่นยอดนิยม ได้ไปออกรายการ 123 RANKING SHOW ทางช่องเวิร์คพ้อย ซึ่งในเทปนี้เป็นการจัดอันดับ “นักแต่งเพลงปริศนาคนไหนที่แต่งเพลงได้เร็วที่สุด” โดยในบางช่วงบางตอนของรายการ มีโจทย์ให้ วันเดอร์เฟรม ต้องแต่งเพลงสดๆในรายการ โดยกำหนดให้มีสิ่งของ 6 ชนิดไปอยู่ในเนื้อเพลงด้วย ประกอบด้วย เก้าอี้ , กีตาร์ , ยูนิคอร์น ,ดาวเสาร์ , ตุ๊กตาเจ้าหญิง และซาลาเปา

ทั้งนี้ วันเดอร์เฟรม โชว์ความสามารถในการแต่งเพลงจนเหล่าคณะกรรมการอึ้งกันเป็นแถว โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 นาที ก็แต่งเพลงเสร็จ แถมยังไพเราะมากๆอีกด้วย ซึ่งเนื้อร้องที่แต่งมีอยู่ว่า “เป็นเก้าอี้ต้องมีสี่ขา เป็นกีตาร์ต้องมีหกสาย เป็นเจ้าหญิงต้องมีเจ้าชาย เป็นอะไรก็ได้ เป็นวงแหวนรอบๆดาวเสาร์ เป็นยูนิคอร์นก็ต้องมีเขา เป็นจุดสีบนซาลาเปา เป็นอะไรก็ได้แค่มีเธอ “

แต่งานนี้ สาววันเดอร์เฟรม เจอจับโป๊ะเต็มๆ เมื่อมีชาวเน็ตออกมาตั้งข้อสังเกตุว่า เนื้อเพลงที่วันเดอร์เฟรมแต่งในรายการนั้น ช่างคล้ายกับบทกลอนที่มีมานานแล้ว แถมยังสามารถเซิร์สเจอใน Google อีกด้วย ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนได้เข้ามาให้กำลังใจ พร้อมกับชื่นชมในความสามารถของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้กันอย่างคับคั่ง

เครดิต : อินสตราแกรม wonderframe , รายการ 123 RANKING SHOW

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่