“เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 12 ONE TWO ทำ” พีคขั้นสุดทำเซ็นทรัลเวิลด์แทบแตก คนแห่ร่วมงานนับหมื่น!

เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดเทศกาศดนตรีที่ประสบความสำเร็จอย่างสุดขีด เพราะเมื่อเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา คนล้นทะลักนับหมื่นคนหมุนเวียน เข้าร่วมงานครั้งนี้เยอะท็อปฟอร์มที่สุดในรอบปีเลยก็ว่าได้ มวลมนุษย์มหาสารที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงาน “Melody Of Life 12 ‘ONE TWO ทำ’” (เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 12 วัน ทู ทำ) งานประจำปีจาก Spicydisc (สไปร์ซซี่ ดิสก์) ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในปีนี้ทางผู้จัดงานอยากชวนทุกคนมาเริ่มทำเพื่ออนาคต เพราะถ้าไม่เริ่มวันนี้แล้วจะเริ่มวันไหน โดยภายในงานถูกแบ่งออกเป็น 4 โซนใหญ่ๆ ด้วยกันซึ่งแบ่งออกเป็น 2 เวที, โซนจัดแสดง CE, นิทรรศการ และ Cheeze Market แต่เพื่อเป็นการเห็นภาพที่แจ่มชัดมากยิ่งขึ้นเราจะขอไล่เรียงไปทีละส่วน

เริ่มจากเวที Indoor Stage ที่เปิดด้วยการจัด ประกวดวงดนตรี ชิงทุนการศึกษากว่า 50,000 บาท และวงที่ได้ครองรางวัลนั้นไปก็คือวง Animal Farm ก่อนจะยกเวทีให้กับโชว์แรกของวันกับวง จาก Rockademy ที่ฝีไม้ลายมือไม่แพ้ศิลปินมืออาชีพเลยทีเดียว จากนั้นก็เป็นคิวของ De Flamingo ที่มีแฟนคลับตามมาเชียร์กันอย่างเนืองแน่นก่อนจะไล่ลำดับความพีคขึ้นไปเรื่อยๆกับ Dept, Anatimy Rabbit, Electric Neon lamp, Yenetd, TELEx TELEXs, Nap a Lean x Funky Wah Wah พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษกับ UnkleT. ต่อด้วย Better Weather,Whal & Dolph เป็นการปิดเวทีอย่างสวยงามทำเอาเวทีแทบแตก ส่วน Outdoor Stage ก็ไม่แพ้กันแม้อากาศจะร้อนไปสักนิดแต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนเพลงย่อท้อในการชมคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ตนชื่นชอบ โดยเริ่มจากพี่ใหญ่ของวงการกับ 2 Day a Go Kids ที่แม้จะไม่ค่อยเป็นโชว์จากพวกเขามาสักพักพอมาได้ชมอีกครั้งเหมือนการเติมเต็มพลังกันไปทั้งศิลปินและผู้ชม พร้อมส่งต่อให้ นนท์ ธนนท์ กับการมาเยือนเวทีเมโลดี้ ออฟ ไลฟ์เป็นครั้งแรกแต่ก็เรียกเสียงกรี๊ดไปอย่างสนั่นแยกราชประสงค์เลยทีเดียว ต่อเนื่อวความมันด้วย The Yers ที่โชว์กี่ครั้งก็ส่งต่อพลังให้กับทุกคนได้อย่างดีเยี่ยมเสมอ ก่อนจะไปเดือดกันต่อกับ Flure, Monik x Wanyai, Sqweez Animal และปิดท้ายด้วย Slot Machine

ส่วนของวันอาทิตย์ก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ มารอชมคอนเสิร์ตจากศิลปินกันหนาตาก่อนเปิดเวทีด้วย  Slapkiss x Mikel x Paam ตามมาด้วย เอิ๊ต ภัทรวี ขึ้นมาโชว์เสียงใสๆ ต่อด้วย Stoondio x Aomsin, No One Else x Tape, Rooftop x Zommarie,Three Man Down, Pills x NiceCNX ที่จัดโชว์พิเศษมาให้ทุกคนได้โยกไปด้วยกัน พร้อมส่งต่อให้ได้มันกันกับศิลปินรุ่นพี่กับ 60Miles, The Parkinson, Somkait และปิดท้ายด้วย Taitosmith ทางด้าน Outdoor Stage ก็คึกคักไม่แพ้กันพร้อมเปิดเวทีด้วย บี พีระพัฒน์ และต่อเนื่องกันต่อยาวๆ กับ ว่าน ธนกฤต, Scrubb, Mean x Alyn, Mild, Stamp, Lipta และปิดเวทีด้วย Twopee Southside ส่งทุกคนกลับบ้านกันอย่างฟินๆ กันไปเลย

และแน่นอนว่า เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ ไม่ได้มีเพียงแค่คอนเสิร์ตเท่านั้นยังมีกิจกรรมดีดีมาให้ทุกคนได้รับสาระ และความสนุกที่สอดคล้องไปด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Cheeze Market ตลาดแฟชั่นสุดเก๋ซึ่งในโซนนี้มีมีบูทของกิจกรรมมากมายทั้งการ การซิลค์ – สกรีนเสื้อ กระเป๋า ที่นอกจากจะได้กระเป๋าสวยๆ กลับไปแล้วยังได้ร่วมทำบุญด้วยการบริจาคแล้วแต่ใครสะดวก โดยเงินบริจาคที่ได้จะนำไปมอบให้ มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อม, เวิร์กช็อปเครื่องย่อยสลายฝาขวด, การรับบริจาคขวดพลาสติกเพื่อนำไปผลิตจีวรให้กับพระสงฆ์, เซ้นทรัลทำ ที่นำเอาเสื้อยืดที่ได้รับการออกแบบโดยผู้บกพร่องทางสมอง, การจัดโชว์ และเปิดประมูล CE การ์ตูนคาแรคเตอร์ฝีมือคนไทยที่ดังไกลระดับอินเตอร์ ที่ยกขบวนมาเปิดตัวในงานกว่า 10 ตัว ออกแบบโดยศิลปินและดารา 19 คน อาทิ MaMaFaKa, ป๊อด Moderndog, จิตต์สิงห์ สมบุญ, ก้อง กรุณ, วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ และอีกมากมาย เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมเพื่อฟื้นฟู และดูแลรักษา โดยเปิดให้ประมูลผ่านทาง ’www.centralbangkok.com/cexcentralbangkok, นิทรรศการ “เกยตื้น” โดย Yimsamer กับการบอกเล่ากับคุณถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมทางท้องทะเล ที่กลายเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมและส่งผลต่อชีวิตของสัตว์ต่างๆ เนื่องจากระบบการกำจัดขยะที่ยังไม่มีประสิทธิภาพในบ้านเราซึ่งเกิดจากการร่วมมือกันของ 3 ศิลปิน ประกอบด้วย คุณเอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์’ ศิลปิน-นักเคลื่อนไหวสังคม, ‘ตั้ม อุลิตร’ นักวาดการ์ตูน และ ขอบฟ้า จันทร์เพ็ญศรี’ Lighting & Installation Artist

และถึงแม้ว่างาน“Melody Of Life 12 ‘ONE TWO ทำ’” (เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 12 วัน ทู ทำ) จะจบลงไปแล้วแต่ยังสามารถเข้าไปชมภาพความสนุกทั้งหมดนี้ได้ทาง www.facebook.com/MelodyOfLife.Festival/ หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord แล้วเราจะกลับมาสร้างความทรงจำดีดีร่วมกันอีกครั้ง…ไม่นานเกินรอ

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่