“แอนดริว” พูดเรื่องหัวใจ พร้อมเปิดรับใครเข้ามาหรือยัง?

หนุ่ม “แอนดริว เกร้กสัน” เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หลายๆคนจับตาเรื่องความรักของเขาไม่น้อย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ล่าสุดแอนดริวได้ออกมาพูดถึงเรื่อง…หัวใจ…แล้วว่าพร้อมเปิดรับใครเข้ามาดูแลหรือยัง ที่งานนี้เจ้าตัวยังมาเผยเคล็ดไม่ลับหน้าเด็กอีกด้วย

ที่เจ้าตัวยอมรับว่าอยากมีลูก-มีเมีย แต่กว่าจะถึงขั้นนั้นก็ต้องใช้เวลาที่ต้องผ่านอะไรด้วยกัน ซึ่งตนก็มองว่าการที่จะมีแฟนหรือคบใครสักคนมันไม่ง่าย ถ้าถามว่าการที่จะมีแฟนหรือครอบครัวมันดูห่างไกลจากตนไหมก็ไม่ แต่ว่าตนไม่อยากเสียเวลาคนอื่น ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร

วางแพลนการรับงานไว้ยังไงบ้าง?
“ไม่ได้วางไว้ ถ้ามีงานไหนที่เราพร้อม เราอยากเล่นเราก็รับ”

ตอนนี้มีหลายเรื่องต้องดูแลตัวเองยังไง?
“อย่างเรื่อง VOICE ต้องใช้แรงมากเลย และก็มีถ่ายอีกเรื่องของพีพีทีวี ก็คนละแบบกัน ก็ต้องออกกำลังกายบ้าง”

ที่ผ่านมามีเอฟเฟกต์ต่อสุขภาพยังไงบ้าง?
“มีผลต่อสุขภาพจิตมากว่า มันเครียดครับ เวลาทำงานปกติก็เครียดอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้ถึงกับมีปัญหานะครับ (เหมือนในตัวละคร มันกินชีวิตจริงเราไป) มันก็คงมีอะไรในชีวิตปกติที่มันทับๆกันไปด้วย และในงานด้วย อะไรหลายอย่างครับ (ได้ไปปรึกษาหมอมั้ย) ไม่ครับ

มีวิธีคลายเครียดยังไง?
“ทุกวันนี้รู้สึกว่าเวลามีค่า เวลาจะเอาเวลาไปทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ถ้าเรารู้สึกว่าเราไม่ได้เสียดายเวลาเราก็จะโอเค อย่างเอาเวลาไปอ่านหนังสือ อยู่กับคนที่มีความสำคัญกับเรา ถึงมันจะเป็นเรื่องไร้สาระที่เราได้ใช้ด้วยกัน อะไรเราโอเคอ่ะครับ”

ตอนนี้มีคนที่คอยรับฟัง-ให้คำปรึกษาแล้ว?
“จริงๆเวลาผมไปทำงาน ผมก็คุยกับเพื่อนนักแสดงนี่ล่ะ บางกองก็มีคนที่เป็นคนตลก แค่เราได้หัวเราก็โอเคแล้วครับ”

มีแฟนแล้ว?
“มีเยอะ มีหลายคน (หัวเราะ)”

ชอบใช้ชีวิตคนเดียวหรือมีคู่ ?
“ผมว่าทุกวันนี้ การที่ใครจะเป็นแฟนเป็นคู่กันบางทีมันเป็นง่าย แล้วเราไม่อดทนในการที่จะดึงเวลา เวลาเจอกันใหม่ๆใจมันจะดึงเข้าหากัน แต่ถ้าเราดึงระยะให้ผ่านช่วงนี้ไปแล้วเริ่มเห็นอะไรบางอย่างของกันและกันทั้งด้านที่ไม่ดี แล้วค่อยว่ากันใหม่ จริงๆเปอร์เซ็นต์ที่คนหย่าร้างกันในยุคคลุมถุงชนมันกลับน้อยกว่าเดี๋ยวนี้อีก ต่ยุคนี้ไม่คลุมถุงชน แต่คนกลับมองว่าไร้สาระแต่กลับกลายเป็นเกิน 50 % ที่ตนแต่งงานแล้วหย่า การหย่ากลายเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่จริงๆเราควรประคับประคองต่อสู้และเป็นแบบอย่างให้กับลูกให้เห็นว่าในการที่เผชิญอะไรยังอดทนและอยู่ด้วยกัน”

แสดงว่าการมีครอบครัวห่างไกลกับชีวิตเรา?
“มันไม่ไกล บางเวลาก็คิด แต่ว่าเราก็ไม่อยากเสียเวลาคนอื่น เราไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร เพราะว่าเวลาเราถูกทำร้ายความรู้สึกเราก็ไม่โอเค”

มองว่าตัวเราเป็นสายติสท์-โลกส่วนตัวสูงไหม?
“ผมเชื่อว่าทุกคนที่ไม่สนิทแล้วมาถามเรื่องส่วนตัวเรา เราก็จะมองงว่าถามอะไรประมาณนี้ แต่ถ้าบางคนเราทำงานด้วยกันไปนานๆก็จะสนิทประมาณหนึ่ง แต่เราก็จะมีเส้นแบ่งที่ชัดเจน บางทีมันก็ทำให้รู้สึกว่าเรามีโลกส่วนตัวสูง แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีหมดแหละครับ ขอบเขตของแต่ละคน”

คนรอบข้างเชียร์เรื่องหัวใจบ้างไหม?
“เพื่อนที่แต่งงานแล้วก็บอกว่าอย่าแต่งเลย เพื่อนที่ยังไม่แต่งก็บอกว่ามีดิ มีเลย เอาเลย บุพการีก็อยากเห็นบุตรหลาน ก็มีแฟนคลับและเพื่อนๆนักแสดงที่เชียร์ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนก็คงเคารพการตัดสินใจของแต่ละคนล่ะครับ”

เพื่อนรุ่นเดียวกันมีครอบครัวแล้ว รู้สึกอยากมีบ้างไหม?
“แหม่..ถามตรงใจ บางทีอยากมีลูก บางทีอยากมีภรรยา แต่ว่าก่อนจะไปถึงตรงนั้นมันต้องมีเวลาผ่านไปด้วยกัน ซึ่งตรงนี้แหละ พออยู่คนเดียวมานานๆแล้วแบบ (เริ่มยาก) มันก็ไม่ยากหรอกคุยกันใหม่ๆอะไรก็ง่ายหมดแหละ แต่พอสักพักหนึ่งจะแบบ เฮ้ย ยุ่งไรนักหนา ผมว่ามันคงมีจุดลิมิตอะไรตรงนี้แหละ ถ้าจะเริ่มมันคงต้องข้าม คงต้องละทิ้งบางอย่างในชีวิต เพื่ออะไรบางอย่าง”

หลายคนชมว่า หล่ออมตะ มีเคล็ดลับอะไร?
“ใครพูด มาเอาตังค์ไป…..ผมว่าหลายคนก็หน้าเดิมตลอด ถ้าถามว่ามีเคล็ดลับอะไร เรื่องนานผมว่าเปส็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และก็อาหาร ไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ก็ช่วย (ใส่ใจสุขภาพตัวเอง) ผมไม่อยากป่วย ไม่อยากโหมทำอะไรหนักๆ เด็กๆก็เคยเที่ยว แต่ว่ามันไม่โอเค ผมไม่อยากอดนอนวันนี้แล้วพรุ่งนี้ตื่นไปทำงานแล้วแบบเพลียๆอยากนอน ผมอยากสดชื่นไปทำงาน (คนทักหน้าเด็กบ่อยเขินไหม) ดีใจครับ ผมว่าคนอื่นก็หน้าเด็กเหมือนกันครับ (มีพึ่งหมอไหม) ไปครับ แต่ผมไม่ได้ทำศัลยกรรม บางทีสิวขึ้น บางทีผมชอบกินของมันของทอด พอกินแล้วสิวก็จะขึ้นเยอะ ก็จะไปหาคุณหมอให้กดสิวให้ เพราะทำงานตรงนี้ก็ต้องดูแลตัวเองหน่อย (ไม่มีตัวช่วยอย่างอื่น) ไม่มีร้อยไหม สบู่ที่ผมทำขาย ผมก็ใช้ล้างหน้า มันดูแลในเบื้องต้น คือผมแต่งหน้าบ่อย ผมก็ต้องล้าง แต่นอกเหนือจากนั้นก็เป็นขั้นตอนต่อไปที่ต้องออกกำลังกาย ทานอาหาร หาอะไรบำรุงตัวเอง แต่ผมไม่ศัลยกรรมครับ”

ขอบคุณภาพจาก IG : andrewgregson

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่