หนึ่งภาพล้านความหมาย! ทัพคนบันเทิง ร่วมรณรงค์งดใช้พลาสติก

เชื่อว่าหลายๆคนที่เป็นชาวโซเชียลคงได้เห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว สำหรับรูปที่ศิลปิน ดารา และคนบันเทิงหลายๆวงการได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ในช่วงหนึ่งถึงสองวันที่ผ่านมา

กับภาพที่พวกเขาถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกชิ้นเล็ก-ใหญ่ พร้อมข้อความที่เขียนรณรงค์เรื่องการงดรับ งดใช้พลาสติก ที่พวกเขาและเธอเหล่านี้ได้มาเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง เพื่อเชิญชวนและร่วมรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก และให้ทิ้งขยะเหล่านี้ให้ถูกที่ ที่ไม่เพียงดีต่อสิ่งแวดลิ้ม แต่ยังดีต่อสัตว์อีกด้วย

ซึ่งโครงการดังกล่าวชื่อว่าโครงการ “everyday say no to plastic bags” ของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ที่ได้ร่วมกับศิลปิน-ดารา คนบันเทิงจิตอาสามาร่วมรณรงค์งดใช้พลาสติก โดยทางอินสตาแกรม @giurockko ได้เผยว่าโครงการดังกล่าวได้จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์และเป็นกระบอกเสียง ในการบอกเล่าความเจ็บปวดที่สิ่งมีชีวิตบนโลกได้รับจากพลาสติก พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับโครงการดีๆนี้ว่า

“พบกับ Exhibition ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับศิลปินดาราจิตอาสากว่า 50 ท่าน เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการบอกเล่าความเจ็บปวดที่สิ่งมีชีวิตบนโลกได้รับจากพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ?

สามารถมาเยี่ยมชม และถ่ายภาพร่วมกับนิทรรศการได้ตั้งแต่วันนี้ – 8 พ.ย. 62 ณ สวนลอยฟ้า Helix Quartier ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ?? ✳️ พลาสติกทั้งหมดที่ใช้ในการถ่ายทำ เป็นพลาสติกที่ใช้แล้วนำมาล้างหลายครั้งให้สะอาด ส่วนหนึ่งศิลปินดาราก็นำมาจากบ้านเพื่อใช้ในการถ่ายทำด้วย หลังจากถ่ายทำเสร็จได้ส่งมอบถึงพลาสติกที่สามารถนำไปใช้ใส่ขยะหมุนเวียนต่ออีกครั้ง ✳️ หวังว่าความตั้งใจในการทำแคมเปญครั้งนี้ของทีมงาน จะช่วยทำให้ทุกคนที่ได้เห็น หันมาให้ความสำคัญกับปัญหา และบอกต่อๆกันไปว่า ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกกันเถอะ เพื่อโลกของเรา เพื่อตัวเราเอง ?”

ที่เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่ดี และเป็นการร่วมมือจากคนหลากหลายวงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและสัตว์โลกจริงๆ…..มาลดใช้ถุงพลาสติกกันเถอะค่ะ ❤️❤️

ขอบคุณข้อมูล-ภาพจาก IG : giurockko , #Everydaysaynotoplasticbags

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 159 ได้ที่