‘Monbebe’​ ระดมทุนกว่า 20,000 ดอลลาร์ซื้อป้ายโฆษณาในไทม์สแควร์เรียกร้องให้ ‘Wonho’​ กลับมา

หลังจากช็อกไปกับถอนตัวจากการเป็นสมาชิก Monsta X ของ Wonho แฟนๆ Monbebe ก็ได้แสดงพลังแห่งความรักที่มีต่อไอดอลหนุ่ม Wonho ด้วยการเขียนข้อความลงบนกระดาษโพสต์อิทเรียกร้องให้เขากลับเข้ามาเป็นสมาชิกของ Monsta X ตามเดิม

โดยกระดาษโพสต์อิทที่แฟนๆ ได้เขียนระบายความในใจและความเสียใจที่มีต่อ Wonho รวมถึงความรู้สึกไม่พอใจที่ต้นสังกัด Starship Entertainment ที่ยกเลิกสัญญาของ Wonho หลังจากมีข่าวฉาวได้ถูกนำไปแปะไว้ที่ตัวอาคารของบริษัทต้นสังกัดเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อความว่า “เราขอให้ยกเลิกการถอนตัวจากการเป็นสมาชิก Monsta X ของ Wonho” “คัดค้านการจากไปของ Wonho” และ “Starship Entertainment คุณควรดูแลปกป้องศิลปินในสังกัดให้ดีกว่านี้” แต่โพสต์อิทของเหล่า Monbebe ก็ถูกเจ้าหน้าที่ของต้นสังกัดแกะเอาออกไปในเวลาต่อมา

และมี Monbebe คนหนึ่งที่ได้แสดงพลังความรักที่มีต่อ Wonho ด้วยการจัดทำป้ายโฆษณาในไทม์สแควร์ไฟกระพริบเป็นประโยคคำขอส่งไปยัง Starship Entertainment ต้นสังกัดของ Monsta X โดยได้ระดมเงินบริจาคที่ GoFundMe และสามารถระดมเงินได้สูงถึง 13,000 USD ภายในหนึ่งชั่วโมงบนเว็บไซต์ของแพลตฟอร์ม crowdfunding มีแฟนๆ เกือบ 1,000 คนบริจาคเงินให้ โดยได้ตั้งเป้าหมายของแคมเปญไว้ที่ 10,000 ดอลลาร์ ในการซื้อโฆษณา K-pop บนพื้นที่บิลบอร์ดในสถานที่สำคัญของนิวยอร์กซิตี้ ประเทศ​สหรัฐ​อเมริกา​ เพื่อส่งกำลังใจถึง Wonho ไอดอลคนสำคัญ และเมื่อถึงเวลากดแคมเปญก็สามารถระดมทุนได้มากกว่า 20,000 USD

“ เราจะสร้างกราฟิกในไทม์สแควร์ซึ่งจะอยู่บนกระดานเป็นเวลา 21 ชั่วโมงจุด 15 วินาที 30 ครั้งต่อชั่วโมง” อ่านหน้าแคมเปญ GoFundMe ซึ่งจัดโดย Carter Lee of Parkland ฟลอริดา หรือ Kihbebes บน Twitter

“พวกเขาจะไม่ดับไฟนี้ภายในตัวเรา… ไฟต้องการออกซิเจน Monsta X ต้องการ Monbebe Starship ไม่สามารถเพิกเฉยเราได้”

“เมื่อถึงเป้าหมายฉันจะแจ้งให้คุณทราบด้วยความตื่นเต้น! มันจะหมายถึงโลกที่แท้จริงของ MX ฉันรู้ว่าพวกเขาช่วยเรามากแล้วถึงเวลาที่จะต้องชดใช้”

ข้อมูลจาก : billboard.com, allkpop



สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 159 ได้ที่