BURMESE PRINCESS ต้นตำรับอาหารพม่าระดับพรีเมียมใจกลางกรุง

เอาใจคนชอบชิมรสชาติอาหารใหม่ๆ สำหรับร้าน Burmese Princess ร้านอาหารพม่าพรีเมียมใจกลางกรุงที่เนรมิตรสชาติและบรรยากาศให้เหมือนกำลังกินข้าวที่บ้านพื้นเมืองของชาวพม่า ด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ถูกปลูกฝังมาจากรุ่นสู่รุ่น แต่ปัจจุบันกลับเริ่มเลือนหายไป เจ้าของร้าน คุณ May Myat Khaing (Miemie) จึงได้อนุรักษ์วัฒนธรรมด้านอาหารไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส ด้วยความเป็นคนพม่าแท้และได้อาศัยอยู่ประเทศไทยมานานถึง 40 ปี เมื่อมีโอกาสจึงได้เปิดร้านอาหารอนุรักษ์วัฒนธรรมพม่าไว้ให้คนต่างชาติได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแบบต้นตำรับแท้

สำหรับอาหารแต่ละเมนูจะคงเอกลักษณ์ดั้งเดิม ไม่เน้นรสชาติมันหรือเลี่ยนจนเกินไป ทุกเมนูถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความประณีต และผสมผสานเรื่องราวด้านวัฒนธรรมไว้ได้อย่างลงตัว

เมนูแนะนำ

TEA LEAF SALAD (ยำใบชา) เมนูที่รังสรรค์จากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ยอดใบชาส่งตรงจากพม่า เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียง กุ้งแห้ง ถั่ว งาขาว มะนาว มะเขือเทศ กระเทียม และพริก ให้รสชาติกลมกล่อมทั่วทั้งปาก

RICE NOODLE SALAD WITH CHICKEN (ยำเส้นอุด้ง) หรือเรียกอีกอย่างว่ายำเส้นข้าว มีหอมแดง กระเทียมเจียว ชูรสสัมผัสให้น่ากินมากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มเติมรสชาติด้วยพริกป่นและมะนาวได้ตามชอบ

PRAWN IN ROYAL SAUCE (กุ้งราดซอสรอยัล) กุ้งแม่น้ำไซส์ยักษ์ ราดด้วยซอสสูตรลับพิเศษ ให้รสชาติละมุนจากหัวกะทิ ถือเป็นเมนูห้ามพลาดอีกหนึ่งเมนู

RICE NOODLE WITH MYANMAR CURRY (ขนมจีนน้ำยาปลา) น้ำยาปลาสูตรเด็ดที่มาจากผสมผสานสูตรเฉพาะของเมืองย่างกุ้งและเมืองมะริดเข้าไว้ด้วยกัน

PRINCESS FALUDA (พริ้นเซสฟาลูด้า) เมนูของหวานสไตล์เมืองพม่า หอมกะทิ มีความหวานจากพุดดิ้งนมสด และท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลา ราดด้วยน้ำแดง ให้ความรู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้น

TAMARIND JUICE (น้ำมะขาม) น้ำมะขามแท้ๆ รสชาติเปรี้ยวกำลังดี ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ สามารถเพิ่มความเข้มข้นของรสมะขามได้ตามชอบด้วยไซรัปมะขาม

สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับอาหารหลากเมนูได้ที่ร้าน Burmese Princess เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-22.00 น. ที่ The Market Bangkok ชั้น 3

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่