ปลูกรัก ปลูกใจ เพื่อโลกที่เราแคร์ KAZZ x บุ๋น เปรม EP.3

สนุกสนานไปกันถึง 2 EP. แล้ว สำหรับกิจกรรมดีๆ “เปลี่ยนเพื่อโลกที่คุณแคร์ กับ SCG”   โดยได้สองนักแสดงหัวใจรักษ์โลก “บุ๋น-นพณัฐ กันทะชัย” และ “เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์” ตัวแทนของคนรุ่นใหม่มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อโลกใบนี้

และในEP.3 นี้ก็ถึงคิวน้องเปรมที่จะได้พาพี่บุ๋นทำกิจกรรมของตนเอง หลังจากที่ได้รังสรรค์ DIY เสื้อมัดย้อมจากเสื้อเก่ามาปรับเปลี่ยนเป็นเสื้อสวยๆ ได้สวมใส่กัน  ในกิจกรรมนี้น้องเปรมก็ขอเอาใจคนเมืองที่หลงรักธรรมชาติสีเขียว และชอบปลูกต้นไม้ แต่! ปัญหาตรงที่ไม่มีพื้นที่ให้ปลูก  เพราะพื้นที่ในตัวเมืองนั้นมีจำกัด เปรมจึงขอชวนทุกคนมาเพิ่มพื้นที่ปลูกต้นไม้ ด้วยการทำกระถางต้นไม้จากพลาสติกใช้แล้ว เพื่อเป็นไอเดียและทางเลือกใหม่ๆ ให้กับทุกคน

จริงๆ แล้วเปรมเป็นคนที่มีความสนใจในเรื่องการปลูกต้นไม้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว เดินป่า ปีนเขา ยิ่งเปรมได้เห็นต้นไม้สีเขียวยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ในเมืองไม่มี

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เปรมและบุ๋นขอลงมือทำกระถางต้นไม้ด้วยวิธีง่ายๆ โดยขั้นตอนการทำกระถางต้นไม้จากพลาสติกที่ใช้แล้ว จะต้องมีแก้วพลาสติกใบเก่าและขวดน้ำพลาสติก วิธีการทำจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน วิธีที่หนึ่ง นำแก้วพลาสติกมาเจาะรูที่ก้นแก้ว เพื่อให้มีรูระบาย เติมดิน และนำไปปลูกต้นไม้ได้เลย หรือจะเป็นวิธีที่สอง เรียกว่า แบบวักน้ำ โดยจะตัดขวดพลาสติกเป็น 2  ส่วน ส่วนหัวจะเจาะรูตรงฝา เพื่อให้มีพื้นที่ร้อยเชือกเพื่อดูดน้ำขึ้นไป เติมดินและปลูกต้นไม้ได้ ส่วนท้ายขวดให้เติมน้ำ แล้วนำทั้งสองส่วนมาประกอบกัน เพียงแค่นี้ทุกคนจะได้กระถางต้นไม้จากพลาสติกใช้แล้ว ประหยัดทั้งพื้นที่ ประหยัดทั้งเวลา และช่วยลดการใช้ทรัพยากรใหม่ ลดโลกร้อนได้ด้วย

 “แม้ปัจจุบันเราจำเป็นต้องใช้พลาสติก เพื่อความสะดวก สะอาด ปลอดภัย แต่หลังใช้ ก็ควรนำพลาสติกเหล่านั้นกลับมาใช้ซ้ำและให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่แค่แก้วน้ำหรือขวดพลาสติกเท่านั้น แต่ยังมีถุงพลาสติกที่นำมาใช้ซ้ำได้บ่อยครั้งเช่นกัน ไม่ว่าการนำไปใส่ของ หรือเปลี่ยนมาเป็นถุงขยะ” เปรมพูดขึ้นหลังทำกระถางต้นไม้เสร็จ

ปิดท้ายเสริมความน่ารัก สนุกกันแบบเบาๆ กับ Mini Game วาดให้ไว ทำให้ทัน เป็นเกมที่ บุ๋น-เปรม จะต้องแข่งกันวาดรูปตามกติกาที่กำหนดไว้ ซึ่งงานนี้จะได้เห็นทักษะการวาดรูปของทั้งสองคน ไหนจะความคิดสร้างสรรค์กับการเนรมิตผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกัน

เสร็จภารกิจ กิจกรรมดีๆ “เปลี่ยนเพื่อโลกที่คุณแคร์ กับ SCG”   ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งสิ่งของใหม่ๆ จากการ DIY  อย่างผ้ามัดย้อมจากเสื้อเก่าที่เบื่อแล้ว และกระถางต้นไม้จากพลาสติกเหลือใช้ ซึ่งถือเป็นการนำสิ่งที่เหลือใช้มาปรับให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อช่วยโลกของเรา และยิ่งในตอนนี้โลกกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรสโควิด 19  อาจจะทำให้มีขยะเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย ขยะจากการซื้อฟู้ดดิลิเวอรี่ กล่องพัสดุจาการสั่งสินค้าออนไลน์ รวมถึงขยะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำให้เกิดปัญหาขยะล้นโลกต้นเหตุของภาวะโลกร้อน

หากทุกคนอยากลดขยะ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากเรื่องง่ายๆ เช่น ทุกครั้งที่สั่งดิลิเวอรี่ ก็แจ้งทางร้านว่า ไม่รับช้อน-ส้อม ตะเกียบ หลอด หรือเครื่องปรุงที่มีที่บ้านอยู่แล้ว  พกถุงผ้า แยกขยะ รวมถึงการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ปิดไฟเมื่อไม่ใช้แล้ว ปรับแอร์อุณหภูมิ 26 องศา หรือการปลูกต้นไม้

“เพียงแค่ทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ เท่านี้โลกของเราก็จะอยู่กับเราได้อีกนานหลายปี ไม่ต้องเปลี่ยนเพื่อโลกทั้งใบ แต่เริ่มจากโลกใบที่คุณแคร์ก็พอ”

ก่อนลาจากกันไป อย่าลืมเข้าไปดูคลิป  กดไลก์ กดแชร์ และถ่ายรูปกิจกรรมที่คุณได้เริ่มเปลี่ยนเพื่อโลกที่คุณแคร์ลงในทวิตเตอร์ แล้วโพสต์ลงในทวิตเตอร์ พร้อมพูดถึงกิจกรรมที่คุณทำ ตั้งค่าสาธารณะ ติด #SCG #เปลี่ยนเพื่อโลกที่คุณแคร์ #ClimateEmergency #KAZZTalKxBounPremEP  เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี

ลุ้นรับเสื้อมัดย้อมพร้อมลายเซ็นจากบุ๋น-เปรม 2 รางวัล และกระเป๋าถุงปูนสุดชิค พร้อมลายเซ็นจากบุ๋น-เปรม 5 รางวัล   ติดตามรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ https://bit.ly/3vKYxRT  ในวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม นี้ เวลา 18:00 น. เป็นต้นไป

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่