“ไก่ วรายุฑ” ห่วงเชื้อราบนหัว “ริชชี่” หวั่นลามไปสมอง

ใกล้ถึงตอนอวสานแล้ว สำหรับละคร “ซ่อนเงารัก” ที่หลายๆคนจับตาหนักมากว่าจะจบลงยังไง เพราะแว่วๆมาว่าผู้จัดอย่าง “ไก่” วรายุฑ มิลินทจินดา ได้ถ่ายทำตอนจบไว้ 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน โดยล่าสุด “ไก่ วรายุฑ” ได้ออกมาแย้มถึงตอนจบของละครซ่อนเงารักว่าได้เลือกไว้เรียบร้อยแล้ว อาจจะไม่ถูกใจใคร ซึ่งตนก็เตรียมตั้งรับไว้แล้ว

ก่อนพูดถึงนางเอกสาวของเรื่องอย่าง “ริชชี่” อรเณศ ดีคาบาเลส ว่าได้ดูที่ริชชี่สัมภาษณ์แล้ว ก็ดีใจที่ดารารุ่นน้องงานเยอะขึ้น ก่อนขอโทษที่เป็นต้นเหตุให้ริชชี่เป็นเชื้อราที่หนังศรีษะ เพราะตนให้ใส่วิกในละคร ก็ขอให้เชื้อราอยู่ที่ผม อย่าลามไปไปที่อื่นกลัวลามไปที่สมอง และถ้ามีโอกาสบุญพาวาสนาส่งก็คงได้ร่วมงานกันอีก ส่วน “ม้า อรนภา” ก็คงเจียมตัวขึ้น สงบปากสงบคำมากขึ้น

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์วันนั้นฟีดแบ็กกลับมาอย่างไรบ้าง ?
ก็โอเคนะคะแฮปปี้ ฟีดแบ็กไม่มีอะไรเลย กลับมาก็ไม่มี และละครก็ดำเนินไปด้วยดี คนด่าบ้างดูบ้าง แฟนคลับอาจจะด่าพี่มากขึ้น แต่ก็ยังดู ก็ยังโอเค ก็อยากขอบคุณเค้า

ได้ดูที่ริชชี่สัมภาษณ์ไหม ?
อ๋อ รายการแฉ ได้ดูค่ะ เค้าก็น่าสงสารดีเนอะ ดูแล้วจริงใจ ดูแล้วเป็นคนซื่อ เป็นคนบริสุทธิ์ดี ก็สมกับที่เค้าเล่นละครเรื่องนี้ ที่เราเอาเค้ามาเล่นนะคะ

น้องขอบคุณพี่ไก่ ที่ให้โอกาส ?
อ๋อ เค้าขอบคุณพี่ ก็ควรขอบคุณ เพราะว่าอีเวนต์เค้าก็เยอะขึ้นมาเยอะเลยนะ หลังจากที่เล่นละครเรื่องนี้งานเค้าก็เยอะ อะไรเค้าก็เยอะ พี่ก็ดีใจที่ทำให้เด็กคนหนึ่งได้มีความสุขกับการทำงานที่เค้ารักต่อไปในวันข้างหน้า กับการที่เค้าได้รับงานอีเวนต์อีกในข้างหน้าต่อๆไป พี่ถือว่าพี่ได้มีความสุขกับสิ่งที่น้องเค้าได้ตรงนี้

ได้พูดคุยส่วนตัวหรือยัง ?
คงไม่ต้องเข้ามาก็ได้นะคะ เพราะว่าเค้าไม่ใช่คนอย่างนั้น เค้าก็เป็นคนอย่างเค้าที่เค้าเป็น

น้องบอกว่าให้ผู้จัดการคุยกับพี่ไก่แล้ว ?
เมื่อไหร่คะ ยังไม่มีใครมา หรืออาจจะมาแล้วพี่ไม่อยู่ก็ได้ เพราะว่าพี่ไม่ได้อยู่ออฟฟิศตลอดเวลา

จะมีโอกาสเจอกันอีกไหม ?
ได้ค่ะ ถ้ามีโอกาสบุญพาวาสนาส่ง ก็คงได้ร่วมงานกัน

พี่ม้าก็โดนหนัก ?
พี่ม้าก็คงเจียมตัวขึ้นอะนะ คือสงบปากสงบคำขึ้นจากใส่ไข่ฟองเดียว ก็ควรจะ 3 ฟอง ไม่ใช่ 10 ฟอง วันก่อนเค้าก็เจอพี่ที่วัด เค้าก็บอกว่า หืมมมมมไก่ มึงด่ากูแรงนะ (หัวเราะ) กูไม่ได้ด่า เพื่อนกันเตือนกันอะไรอย่างนี้ ไม่มีขุ่นเคือง

พี่ม้ามีถามอะไรเพิ่มเติมไหม ?
ถามค่ะ ก็บอกว่าไม่มีอะไรแล้ว มึงไปหารายละเอียดเอาเอง

ล่าสุดพี่ไก่โพสต์ไอจี และมีการขอบคุณริชชี่ ?
ขอบคุณน้องเค้า เพราะว่าน้องเค้าก็ทำงานหนักกับพี่ ก็สงสัยผมที่เค้าไปรักษาไม่รู้ว่าจะหายหรือเปล่าที่เค้าบอกว่าเป็นเชื้อรา ก็ให้อยู่ที่ผมเนาะ อย่าลามไปที่อื่นแล้วกัน สงสารเค้า กลัวลามไปที่สมองจะแย่ (หัวเราะ) สงสารน้องเค้าอ่ะ ให้รักษาให้หายเร็วๆ ถ้าเผื่ออะไรยังไง พี่ช่วยเหลือได้เรื่องการรักษา เรื่องเชื้อรา พี่ยินดีเพราะว่าพี่เป็นคนที่ทำให้น้องใส่วิกเอง ตรงนี้พี่ต้องขอโทษด้วย พี่ว่าไม่ใช่ช่างผม พี่ก็ไม่มีสามีเป็นช่างผม ไม่มีภรรยาเป็นช่างผม เลยไม่รู้ว่าผมบางอย่างอาจจะทำให้เค้าเกิดเชื้อราได้ แต่พี่ก็ดูแลอย่างดีที่สุดแล้ว

มีปัญหาเรื่องผมจนต้องเปลี่ยนตัว ?
ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวค่ะ ไม่เกี่ยวกัน เพราะว่าการเปลี่ยนตัวเป็นบทในละครอยู่แล้ว เค้าก็ทราบอยู่แล้วว่ามันต้องเปลี่ยนตัวตรงนั้น

คนลุ้นสองตอนสุดท้ายว่าจะเป็นยังไง ?
สองตอนสุดท้ายนะคะ ขอให้ดูใช้สติสัมปชัญญะดูอย่างดี ใช้สมาธิดู รักใครชอบใคร….หื้มมมม (หัวเราะ)

เห็นว่าถ่ายไว้ 2 เวอร์ชั่น ?
พี่ตัดต่อเรียบร้อยแล้ว อาจจะไม่ถูกใจใครก็ตาม แต่พี่ขอยอมรับผิดตรงนี้ ด่าได้ เตรียมตั้งรับแล้วว่าโดนแน่นอน

ใช้เวอร์ชั่นไหนเป็นตอนจบ ?
อันนี้แหละค่ะ (ใช้เกณฑ์อะไรตัดสินใจ?) ใจตัวเองค่ะ (ยิ้ม) บอกเลย เพราะว่าละครเป็นของตัวเอง ประชาชนไม่ได้มาทำละครกับเรา เพราะฉะนั้นเราก็ทำในสิ่งที่เรารัก ที่เราชอบ ให้ถูกใจแฟนและประชาชนที่ดูละครเรื่องนี้ เพราะคนที่ดูละครเรื่องนี้ ชอบไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราเอาสิ่งที่เรารักเราชอบตัดสินปัญหาตรงนี้ดีกว่า

ก่อนหน้านี้ทำไมถึงทำตอนจบ 2 เวอร์ชั่น ?
เพราะว่าทางช่อง 3 ให้เลือกว่าอยากจัจบแบบไหน อะไรยังไง แต่ตอนนี้ช่อง 3 ไม่ต้องเลือกแล้ว อยู่ในมือเราเอง

แฮปปี้เอนดิ้งไหม ?
พี่แฮปปี้เอนดิ้งค่ะ คนดูจะแฮปปี้หรือเปล่าไม่ทราบนะคะตรงนี้

คนยิ่งด่าแต่กระแสเรตติ้งยิ่งดี ?
ก็ทำให้เรารู้สึกว่า การด่าจัส่งไปในละครเรื่องหน้า ดั่งดวงหฤทัย ให้มีคนดูมากขนาดนี้

ละครลอตนี้เรตติ้งอันดับหนึ่ง ลอตหน้าจองไว้เลยไหม ?
ขอแล้วกัน เพราะว่าเรื่องนี้ตั้งใจทำและในชีวิตนี้คงไม่ทำละครแบบนี้อีกแล้ว ดั่งดวงหฤทัย เพราะว่ามันเหนื่อย และมันยาก และใช้งบประมาณเยอะ ดาราก็เยอะ และอายุก็มากด้วย คงไม่สามารถบุกตะลุยเมืองนอกได้ขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเรื่องสุดท้ายในชีวิตที่จะทำแบบนี้ ก็อยากให้แฟนๆช่วยดูกัน และก็ดูจอใหญ่จะสวยงามกว่าจอเล็กๆนะคะ

อย่างละครซ่อนเงารัก ถ้ามีกระแสอะไรมาอีกจะกลัวไหม ?
ค่ะ อันนี้กระแสละครเรื่องซ่อนเงารักก็จบแล้ว พี่คิดว่ากระแสต่างๆคงจะไม่มากระทบกับพี่ หรือว่าละครพี่ ถ้าผิดพลาดอะไรพี่ก็ขออภัย แต่ถ้าไม่ผิดแล้วทำให้พี่ผิด ก็…ก็ไม่อภัย ไม่ว่ากัน

ขอบคุณภาพจาก IG : kai_varayuth , richyoranate

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่