“ซาร่า” ตอบชัด หลังถูกตั้งคำถาม “จะบอกลูกไหม…ว่าใครเป็นพ่อ?”

เป็นการถามมา-ตอบกลับ แบบตรงๆไม่มีอ้อมค้อมก็ว่าได้ กับการตอบคำาถามจากชาวเน็ตของคุณแม่คนสวย “ซาร่า คาซิงกินี” ที่เจ้าตัวได้เปิดไอจีสตอรี่ให้ชาวเน็ตได้เข้ามาถามกันในค่ำคืนที่ผ่านมา ในหัวข้อที่ว่า “มาคุยกัน ลูกหลับ”

ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาสอบถามเรื่องราวต่างๆกับ “ซาร่า” ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเลี้ยงลูกต่างๆ ฯลฯ ซึ่งมีคำถามจากชาวโซเชียลที่สะดุดตาไม่น้อย กับคำถามที่ว่า ” จะบอกลูกให้รู้ไหมว่าใครเป็นพ่อ? “ และ ” จะ move on กับความคิดที่ว่า ลูกไม่มีพ่ออยู่ด้วยยังไงดี? “ ที่เรียกได้ว่าเป็นคำถามที่จี๊ดหัวใจไม่น้อยสำหรับคนเป็นแม่ โดย “ซาร่า” ก็ได้ตอบคำถามแบบตรงไปตรงมา..แบบชัดเจนว่า

ชาวเน็ต : “ขอไม่พูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาค่ะ แค่อยากรู้ว่าคุณแม่จะบอกน้องให้รู้ไหมว่าใครเป็นพ่อ แล้วจะบอกอย่างไงคะ”

ซาร่า : “ต้องบอกอยู่แล้วค่ะ มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดบังอะไร ไม่ควรเริ่มต้นกับลูกด้วยการโกหก ถ้าคนในครอบครัวเริ่มต้นด้วยการโกหกน้องคงจะโตมาใช้ชีวิตยากกับโลกภายนอก ข่าวเยอะแยะเต็มไปหมดเลย ยังไงน้องโตมาก็คงรับรู้จากข่าวด้วย ไม่มากก็น้อย แม่ต้องสร้างเกราะแข็งแรงตั้งแต่สถาบันครอบครัว พอน้องไปเจออะไร จะได้มีภูมิคุ้มกัน”

และอีกหนึ่งคำถามจากชาวเน็ตที่ว่า : “จะ move on กับความคิดที่ว่า ลูกไม่มีพ่ออยู่ด้วยยังไงดีคะ แบบถ้าลูกเห็นคนอื่นมีพ่อมาส่ง แต่ตัวเองไม่มี”

ซาร่า : “ยอมรับความจริงค่ะ ไม่ต้องหนี ไม่ต้องเลี่ยง ใช้ชีวิตปกติเหมือนหลายๆ ครอบครัว เริ่มต้นจากตัวเราเอง ตั้ง Mindset ใหม่ก่อน ถ้าครอบครัวเราแข็งแรงพอ ก็ไม่มีใครมาทำอะไรเราได้ค่ะ ต้องบอกว่า การที่จะมีพ่อมีแม่ครบ หรือขาดใครคนใดคนหนึ่งไป ทุกครอบครัวย่อมต้องพบเจอทั้งความสุขและความทุกข์ บางครอบครัวพ่อแม่ครบแต่ทะเลาะกันให้ลูกเห็นทุกวัน ลูกก็มีปัญหาได้ค่ะ หลายครอบครัวที่ขาดก็เห็นมีความสุขดีปกติ เอาความรักนำพา เอาใจใส่ดูแลจิตใจกันให้มาก มีอะไรมากระทบก็กระเด็นออกไปค่ะ อย่าไปสร้างพลังลบๆ เข้ามาดีกว่า”

นับว่าเป็นคำตอบที่สร้างพลังบวกให้กับคุณแม่หลายๆคนไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก IG , IG Story : sarahcasinghini

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่