เกาหลีใต้ไม่ลดระดับการป้องกัน หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ​เพิ่มจากสถานบันเทิง

เกาหลีใต้เตรียมรับมือกับการแพร่ระบาด​ของไวรัส COVID-19​ ระลอกสอง หลังจากที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) ยืนยันว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 34 รายที่ได้รับเชื้อจากสถานบันเทิง ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องออกคำสั่งปิดไนท์คลับทั้งหมดชั่วคราวในพื้นที่กรุงโซลตามที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน

ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ Moon Jae-in

ทางด้านประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ Moon Jae-in ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบปีที่สามของการเข้ารับตำแหน่งของเขาเมื่อวันอาทิตย์​ที่ผ่านมาว่า “เราอยู่ในสงครามที่ยืดเยื้อ ผมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามข้อควรระวังและกฎระเบียบด้านความปลอดภัยจนกว่าสถานการณ์จะจบลง และจะกลับมาใช้ชีวิตประจำวันอีกครั้ง” และกล่าวอีกว่า “เราจะต้องไม่ลดระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค”

มีความเป็นไปได้สูงว่าไวรัส COVID-19 จะกลับมาระบาดใหม่อีกครั้งในเกาหลีใต้ หลังจากที่มีรายงานข่าวว่ามีชายอายุ 29 ปีหนึ่งที่ออกเที่ยวตามสถานบันเทิงหลายแห่งในกรุงโซล และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิดจากชายคนดังกล่าวอีก 40 คน ในขณะที่แขกของสถานบันเทิงที่มีชื่อ 1,946 รายที่ถูกกล่าวถึงในคืนที่ชายติดเชื้อเข้าร่วมก่อนที่จะมีการตรวจพบว่าเขาติดเชื้อ และนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของไวรัส COVID-19​ ในเกาหลีใต้ จากการ​รวบรวม​สถิติ​ตัวเลข​ของมหา​วิทยาลัย​ John​ Hopkins​ พบว่ามีผู้​ติดเชื้อ ​10,874 ราย เสียชีวิต​ 256 ราย รัฐบาลได้วางแผนที่จะเริ่มเปิดโรงเรียนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข Park Neung-hoo กล่าวว่าเจ้าหน้าที่จะวิเคราะห์ผลกระทบของการระบาดที่เกิดจากไนท์คลับในอีกสองหรือสามวันก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินการตามแผนต่อไปหรือไม่

Source : Twitter​ The hill, CNN, moonriver365

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่