สรุปประเด็นร้อน ข่าวลือสนั่น “คริส วู” ลวงสาวอายุต่ำกว่า 20 ปี

‘คริส วู’ หรือ ‘อู๋อี้ฝาน’ อดีตสมาชิกวง EXO ตอนนี้กำลังตกเป็นประเด็นดราม่าเดือดสนั่นวงการบันเทิงจีนเลยทีเดียว สำหรับประเด็นที่โดน ‘ตู้เหม่ยจู’ หญิงสาวอายุต่ำกว่า 20 ปี ออกมาแฉว่า ถูกนักร้องหนุ่ม ‘อู๋อี้ฝาน’ ลวงละเมิดทางเพศแบบไม่ยินยอม ทำให้หลายแบรนด์สินค้าที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่างออกมาประกาศปลดและไม่ขอร่วมงานด้วยอีก รวมทั้งซีรีส์เรื่องบันทึกปิ่น ที่ได้ถ่ายทำเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังรอออกอากาศ ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2021 จากเว่ยปั๋วสำนักงานความมั่นคงสาธารณะแห่งกรุงปักกิ่งเขตเฉาหยาง ได้ลงประกาศเกี่ยวกับเหตุการณ์ของอู้อี้ฝานและตู้เหม่ยจู ว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2020 เวลา 22.00 น. ทีมงานของอู๋อี้ฝานได้เชิญตู้เหม่ยจูไปที่บ้านของอู๋อี้ฝาน เพื่อเข้าร่วมงานปาร์ตี้ เนื่องจากจะมีการคัดเลือกนางเอกมิวสิควีดีโอ โดยในงานมีคนมากกว่า 10 คน และได้มีการเล่นเกมส์ดื่มเหล้าจนถึงช่วงเช้าของอีกวัน ส่วนตู้เหม่ยจูและอู๋อี้ฝานหลังดื่มเหล้าทั้งคู่ได้มีเพศสัมพันธ์กัน ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันหลังรับประทานอาหารเสร็จ ตู้เหม่ยจูได้ออกจากบ้านอู๋อี้ฝาน และพวกเขาได้เพิ่มเพื่อนใน WeChat ของกันและกัน

ต่อมาในวันที่ 8 ธ.ค. 2020 อู๋อี้ฝานได้โอนเงินให้ตู้เหม่ยจูเป็นจำนวน 32,000 หยวน หรือราว 160,000 บาท เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งคู่ยังคงติดต่อกันจนถึงช่วงเดือนเมษายน 2021 ซึ่งต่อมาภายหลัง ตู้เหม่ยจูและเพื่อนได้ร่วมกันเผนแพร่โพสต์ ที่มีข้อความโจมตีอู๋อี้ฝาน ระหว่างนั้นมีนักเขียนอินเทอร์เน็ต ผู้ต้องสงสัย ‘หลิวโหม่วเถียว’ เข้ามาแสร้งทำเป็นเหยื่อมาหลอกลวง ความไว้วางใจของตู้เหม่ยจู ทำทีว่าประสงค์จะร่วมกันปกป้องสิทธิของผู้หญิง ที่โดนหลอกลวง จากนั้นผู้ต้องสงสัยก็ใช้วีแชทปลอมตัวไปหลอกลวงทั้งอู๋อี้ฝานและตู้เหม่ยจู และรีดไถอู๋อี้ฝานเป็นจำนวน 3,000,000 หยวน หรือราว 15 ล้านบาท

ในวันที่ 14 ก.ค. 2021 ตำรวจได้รับแจ้งจากแม่ของอู๋อี้ฝานอ้างว่าพวกเขาถูกตู้เหม่ยจูแบล็คเมล์ ระหว่างดำเนินการสอบสวน ตำรวจก็ได้พบผู้ต้องสงสัยชื่อ ‘หลิวโหม่วเถียว’ และดำเนินการจับกุมในวันที่ 18 ก.ค. 2021 ในข้อหาฉ้อโกง โดยระหว่างการสอบสวนนายหลิวได้สารภาพว่า เขาได้ปลอมแปลงสวมบทเป็นผู้หญิง ที่ถูกอู๋อี้ฝานกระทำหลอกลวงตู้เหม่ยจู ว่าจะร่วมกันปกป้องสิทธิของพวกเขา ใช้ชื่อบัญชี “DDX” เพื่อติดต่อและหาข้อมูลจากตู้เหม่ยจู

นายหลิวได้ใช้ข้อมูลที่ได้จากตู้เหม่ยจู ใช้ชื่อตู้เหม่ยจูติดต่อเรียกร้อง ค่าเสียหายจาก อู๋อี้ฝานจำนวน 3 ล้านหยวน และได้ส่งบัญชีของเขาและบัญชีตู้เหม่ยจูไปให้ทีมงานของอู้อี้ฝาน นายหลิวได้สวมรอยเป็นทีมงานของอู๋อี้ฝานในบัญชี WeChat อ้างตัวเป็นทนายของอู๋อี้ฝาน ขอเจรจาจ่ายเงิน 3 ล้านหยวน แต่ไม่ได้ลงนามยุติคดี และในวันที่ 11 ก.ค.2021 แม่ของอู๋อี้ฝานได้โอนเงิน 500,000 หยวนไปยังบัญชีตู้เหม่ยจูสองครั้ง หลังจากนายหลิวที่ไม่ได้รับเงิน ยังคงแกล้งปลอมเป็นตู้เหม่ยจูต่อไป และขอเงินอีก 2.5 ล้านหยวนจากอู๋อี้ฝานแต่ไม่สำเร็จ ต่อมาเขาก็แกล้งปลอมเป็นทนายของอู๋อี้ฝานขอให้ตู้เหม่ยจูลงนามยุติคดี มิเช่นนั้นจะเรียกเงิน 500,000 หยวนคืน ตู้เหม่ยจูตกลงที่จะคืนเงิน นายหลิวจึงมอบบัญชี Alipay ให้กับตู้เหม่ยจู และเธอได้โอนเงินคืน 180,000 หยวนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนสำนวนคดีประเด็นที่ว่า อู๋อี้ฝานมีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวที่อายุน้อยเพื่อมีเพศสัมพันธ์นั้น เป็นจริงหรือไม่ เรื่องนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ยังคงต้องติดตามกันต่อไปเพราะยังไม่ได้ข้อสรุปของคดี

ที่มา : Sina Entertainment, Series&Novels https://m.weibo.cn/detail/4661852246644035 รูปภาพจาก : kriswu weibo ,idntimes, inf.news, minnews

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่