โดนใจ!! ‘ไนน์ (Nine)’ ส่งซิงเกิลแรก “เฟื่อน” เพราะไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือแฟนก็ได้หมด พร้อมเป็นทุกอย่างให้กับคนที่เราชอบ

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินน้องใหม่ของค่าย “Club After Class” ที่พร้อมจะมายึดหัวใจของแฟน ๆ ด้วยความสามารถที่พกมา สำหรับ ‘(Nine) ไนน์-วชิราภรณ์ โยสิทธิ์’ ซึ่งล่าสุดไนน์ ได้ปล่อยเพลงซิงเกิลแรกของตัวเองออกมา อย่างเพลง ‘เฟื่อน’ ที่บอกเลยว่าโดนใจคนแอบชอบ ที่พร้อมจะเป็นทุกอย่างให้เธอ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือ เป็นแฟน เราก็เป็นให้เธอได้หมดเลย แถมเพลงนี้ยังมาในคอนเซปต์รักไม่มีกฎที่พูดถึงความรักในมุมบวกที่มีแต่ให้อีกด้วย บอกเลยว่าใครยังไม่ได้ไปฟังต้องฟังแล้วจังหวะนี้ ทั้งนี้ทาง KAZZ จึงได้ถือโอกาสพาตัวน้องไนน์มาสัมภาษณ์ความรู้สึก และเก็บภาพมาฝากแฟน ๆ เล็กน้อยด้วย

1.) พูดถึงเพลง ‘เฟื่อน’ หน่อย

ไนน์ : เพลง ‘เฟื่อน’ ก็เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักค่ะ เหมือนเป็นตัวแทนของคนใจกว้าง ที่ไม่ว่าเขาจะให้เราเป็นอะไร เราก็สามารถเป็นให้เขาได้ทุกอย่างค่ะ

2.) จุดเริ่มต้น หรือ แรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

ไนน์ : จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจก็มาจากตัวไนน์เลยค่ะ คือก่อนที่จะเริ่มต้นทำเพลง โปรดิวเซอร์ก็จะมาสอบถามเกี่ยวกับความรักในวัยเรียนหรือช่วงวัยรุ่นของไนน์ว่าผ่านอะไรมาบ้าง นิสัยใจคอลึกๆเราเป็นคนอย่างไร เพลงนี้ก็จะมีความเป็นไนน์อยู่ในนั้น แล้วก็มีเรื่องราวของไนน์บ้างส่วนหนึ่งค่ะ

3.) มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

ไนน์ : ก็จะมีช่วงเริ่มต้นที่เราให้ข้อมูลกับทางโปรดิวเซอร์ เพื่อที่จะได้ทำเพลงออกมาในคอนเซ็ปต์ที่เป็นไนน์ โดยจะมีความเท่ ความลึกลับ น่าค้นหาหน่อยๆ แล้วในส่วนของชื่อเพลงไนน์ก็มีส่วนร่วมในการช่วยพี่ๆในทีมคิดด้วยค่ะ

4.) ทำไมเราถึงเอาคอนเซปต์ ‘รักไม่มีกฎ’ มาใช้ในเพลงนี้

ไนน์ : สำหรับ ‘รักไม่มีกฎ’ คือไนน์รู้สึกว่า ความรักจริงๆแล้วมันไม่ต้องมีกฎเกณฑ์อะไรตายตัวมากก็ได้ แค่เราใช้ความรู้สึก ฟิลๆไป ถ้าเราตั้งใจรักเขา แค่นั้นไนน์ก็รู้สึกว่ามันน่าจะเป็นความรักที่ดีได้แล้วค่ะ

5.) คิดว่าการแสดงออกทางความรักของเราเป็นอย่างไร

ไนน์ : ถ้าเป็นส่วนตัวไนน์ ไนน์ก็จะแสดงออกด้วยการใส่ใจเขาเยอะๆ อาจจะเป็นการถามไถ่เรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบ ‘ทานข้าวหรือยัง?’ ‘ตอนนี้ทำอะไรอยู่?’ ประมาณนี้ค่ะ คือเราจะไม่ปล่อยปละละเลยเขา แล้วก็จะบอกความรู้สึกตัวเองเยอะๆ แชร์ความรู้สึกของกันและกันบ่อยๆค่ะ

6.) ถ้าไม่เป็น ‘เฟื่อน’ จะเป็นอะไร เพราะอะไร

ไนน์ : ถ้าไม่เป็น ‘เฟื่อน’ ก็เป็น ‘เพื่อนกึ่งแฟน’ แล้วกันค่ะ คือจะเป็นเพื่อนก็ไม่ใช่ แฟนก็ไม่ใช่ อยู่ในสถานะที่แบบ ยังไงนะ? เราแอบชอบเขา แล้วเขาชอบเราไหมนะ? อะไรแบบนั้นค่ะ

7.) ชอบท่อนไหนในเพลงมากที่สุด เพราะอะไร

ไนน์ : ชอบท่อนแรปค่ะ ที่ร้องว่า ‘ไม่ชอบให้เธอต้องเหงา ฉันเลยอยู่ให้เธออ้อนหน่อย’ เพราะว่าไนน์เป็นคนชอบคนขี้อ้อนค่ะ ก็เลย..อยู่ให้เธออ้อนหน่อยละกัน คือเป็นความชอบส่วนตัวเลยค่ะ (หัวเราะ)

8.) อยากทำเพลงสไตล์ไหนเพิ่มอีกไหม เพราะอะไร

ไนน์ : ไนน์อยากลองทำเพลงรักที่เป็นเพลงเศร้าๆบ้างค่ะ อีกอย่างคือไนน์เป็นคนที่ชอบฟังเพลงอินดี้อยู่แล้ว เลยอยากให้เพลงมีกลิ่นอายของความเป็นอินดี้แบบนี้ต่อไปค่ะ

9.) วางแผนหรือตั้งเป้าหมายการทำงานในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

ไนน์ : ไนน์อยากจะตั้งใจฝึกฝนและพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ.ค่ะ จะรับฟังแล้วก็คอยอ่านคอ มเมนต์ ไม่ว่าจะช่องทางใน YouTube หรือ TikTok ไนน์ก็จะคอยอ่านแล้วนำมาพัฒนาตัวเองเรื่อยๆค่ะ

10.) ฝากผลงาน

ไนน์ : สำหรับซิงเกิลแรกของไนน์นะคะ ปล่อยไปแล้วชื่อเพลงว่า ‘เฟื่อน’ ค่ะ สามารถไปรับชมรับฟังได้ใน YouTube ช่อง Club After Class หรือทางมิวสิคสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์มเลยค่ะ แล้วไนน์ก็ฝากทุกๆคนไปร่วมสนุกกับ Challenge ใน TikTok ด้วยนะคะ #เฟื่อนChallenge ค่ะ มาเต้นกันเยอะๆนะคะ