วิธีการทำคุกกี้แบบไม่ต้องเสี่ยงทาย ลองทำตามกันดู

ใครจะรู้บ้างว่า คุกกี้เสี่ยงทายนั้น ทำรับประทานเองได้ง่ายมากๆ เลย

คุกกี้เสี่ยงทาย

 

 

คุกกี้เสี่ยงทาย (Fortune Cookie) นอกจากจะเป็นเพลงฮิตของวง BNK48 อันโด่งดังแล้ว ยังเป็นขนมในตำนานที่เราอาจจะไม่เคยรู้เรื่องของมันมาก่อนเลย เจ้าขนมคุกกี้ที่มีรูปร่างหน้าตาแปลกๆ นี้ ถูกคิดค้นขึ้นเมื่อต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ณ ภัตตาคารอาหารจีนในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นำเจ้าคุกกี้ตัวนี้มาเสิร์ฟลูกค้าหลังจากลูกค้าชำระเงินแล้ว เป็นขนมที่ทำมาจากแป้งแผ่นบางๆ หวานๆ คล้ายขนมคุกกี้ แต่พับเป็นครึ่งวงกลม ใส่กระดาษที่เขียนคำทำนายไว้ด้านใน อาจจะเป็นคำคมหรือคำอวยพรภาษาจีน มีคำแปลภาษาอังกฤษ เสิร์ฟพร้อมส้มฝานเป็นชิ้นบางๆ และน้ำชา

คุกกี้เสี่ยงทาย ทำไม่ยาก

เริ่มที่ส่วนผสม ได้แก่ แป้งอเนกประสงค์, ไข่ไก่, น้ำตาล, เนย, กลิ่นวานิลลา, น้ำเปล่า, กระดาษไขและคำทำนายเขียนใส่กระดาษใบเล็กๆ

วิธีทำ ตอกไข่ไก่ 3 ฟอง แยกไข่ขาวออกมาและนำมาตีกับน้ำตาลทรายจนขึ้นฟู จากนั้นใส่เนยที่ละลายแล้ว กลิ่นวานิลลา แป้งอเนกประสงค์ น้ำเปล่า คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ให้ช้อนตักส่วนผสมเทลงบนกระดาษไข นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส อบนานประมาณ 5 นาที จนขนมสุกดีและเป็นสีน้ำตาลทองสวยงาม นำออกจากเตาอบ และใส่คำทำนายลงไป จากนั้นแซะขนมออกจากกระดาษไข และพับขนมเป็นรูปครึ่งวงกลม 1 ครั้ง และพับครึ่งกลับออกอีกด้านหนึ่ง ให้ปลายขนม 2 ข้างแหลมเหมือนกีบเท้าหมู จะได้ขนมคุกกี้เสี่ยงทายที่หอมหวานน่ากินดังรูป แล้วมาลุ้นกันว่า..จะได้คำทำนายว่าอะไร..

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book