นึกถึงเสื้อฮาวาย นึกถึง “ออฟ-จุมพล”

ยังคงท็อปฟอร์มจริงๆ กับสไตล์การแต่งตัวด้วยเสื้อฮาวาย ของนักแสดงหนุ่งซีรีส์สุดฮอต สุดคลู คนดีคนเดิมแห่งค่าย GMM TV “ออฟ-จุมพล อดุลกิตติกร”  หรือ “ป่าปี๋” ของชาวเบบี๋นั่นเอง  โดยเราๆ จะสังเกตได้ว่า ที่ไหนเมื่อไหร่ก็จะเห็นหนุ่มออฟคนนี้ใส่เสื้อฮาวายอยู่เสมอ จนการเป็นว่านึกถึงเสื้อฮาวายทีไร หน้าของออฟก็จะลอยมาทันที ออฟถือเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการแฟชั่นฮาวายอีกคนก็ว่าได้ แต่ใช่ว่าเจ้าตัวจะใส่แค่เสื้อฮาวายเพียงอย่างเดียว สไตล์อื่นๆ ก็ยังคงใส่เหมือนกัน แล้วแต่งานและโอกาสด้วยนะ

โดยเสื้อฮาวายมีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ในช่วงปี 1930 แต่เป็นปี 1935 ที่เสื้อฮาวายเริ่มมีการผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นจาก Mr. Kiochiro Miyamoto เจ้าของห้องเสื้อ Musa-Shiya the Shirtmaker เริ่มตัดเย็บเสื้อฮาวายในแบบ tailor made เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวบนเกาะฮาวาย โดยได้พิมพ์ลายและตัดเย็บด้วยผ้ากิโมโนสีสันสดใสตามแบบฉบับของญี่ปุ่น แต่มีคัตติ้งที่สวมใส่สบายแบบชาวตะวันตก

ต่อมาร้าน Watumull’s East India Store จึงได้ทำการว่างจ้างดีไซเนอร์นาม Elsie Das ให้ออกแบบลวดลายบนผ้าไหมเพื่อผลิตเสื้อฮาวายกว่า 15 แบบ และทำการจัดจำหน่ายในวงกว้าง ซึ่งในภายหลังนั้นก็ได้มีร้านค้าและผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ ทยอยผลิตเสื้อฮาวายออกตามมา

ในขณะที่เวลาผ่านไป เสื้อฮาวายก็ค่อยๆ ถูกปรับเปลี่ยนวิธีการผลิตและวัตถุดิบตามยุคตามสมัย จากผ้ากิโมโนสู่ผ้าไหมไปจนถึงผ้าเรยอน จากกระดุมเงินสู่กระดุมเปลือกมะพร้าวมาจนถึงกระดุมหอยมุกในปัจจุบัน

ในปัจจุบันบ้านเราก็มีสภาพอากาศคล้ายกับฮาวาย เสื้อฮาวายจึงมีอิทธิพลมากขึ้น และสามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ ไปส่องความคลูสุดเฟี้ยวไลฟ์สไตล์การแต่งเสื้อฮาวายของหนุ่มออฟจากอินสตาแกรมได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก GQ Thailand 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่