“เอเอ-ฟาง” โดนชาวเน็ตสวดยับ! ทำคลิปทดสอบความอดทนแอร์โฮสเตส

กลายเป็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียล หลังจากที่คู่รักดารา “เอเอ” พีรวัชร์ และ “ฟาง” พิชญา ทำคลิปยูทูปแกล้งแอร์โฮสเตส ของสายการบินชื่อดัง “การบินไทย” ทางช่อง Hokhak ใน EP.25 – ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ

ซึ่งคู่รักดารา “เอเอ-ฟาง” อ้างทำไปเพื่อทดสอบความอดทนแอร์โฮสเตส โดยข้อความในคลิประบุว่า ” เคยสงสัยมะว่า แอร์สายการบินจะมีความอดทนมากขนาดไหน คลิปนี้เราลงทุนจ่ายค่าเครื่องและบินสู่อังกฤษเพื่อไปทดสอบความอดทนแอร์ กัน เราจะทดสอบสังคมไทยกันหน่อยและอาชีพบริการว่าเค้าจะดีจริงมั้ย เราจะ ป่วนแอร์โฮสเตสส์จนเค้าวุ่นวายกันทั้งลำ กันดูสิว่าสายการบินจะบริการดีสมชื่อ ที่เค้าว่ากันมั้ย ขอฝากเนื้อฝากตัวกับช่อง โฮกฮาก The Reality โดย เอเอ พีรวัชร์ และ ฟาง พิชญา ชีวิต กินเที่ยวเมา แบบบ้าๆเรา”

และเมื่อได้ดูคลิปแล้ว พบว่าา “เอเอ” ได้สร้างสถานการณ์วุ่นวาย อาทิ แกล้งสั่งเครื่องดื่ม-อาหารตลอดเวลา ขอเปลี่ยนอาหารโดยอ้างว่าไม่อร่อย ฯลฯ โดยหลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมตั้งคำถามว่าต้องการทำคลิปนี้มาเพื่ออะไร เพราะมองว่าเป็นคลิปที่ไม่สร้างสรรค์ และชาวเน็ตบางคนยังมองไปถึงขั้นที่ว่าอาจเป็นการโปรโมทให้สายการบินชื่อดังหรือไม่?

ล่าสุด ทางเพจการบินไทย Thai Airways ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว พร้อมยืนยันแล้วว่าสายการบินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าวแต่อย่างใด

“การบินไทยยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปทดสอบความอดทนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันถึงกรณีที่มียูทูปเบอร์รายหนึ่ง เผยแพร่คลิป “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายนั้น ขอยืนยันว่าการบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เสียหาย การที่ยูทูบเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตนเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานฯ นั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานฯ บาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงานฯ เพราะพนักงานฯ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนั้น ยังมีกฎของสายการบิน ที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน ทั้งนี้ การโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้”

และทางด้านหนุ่ม “เอเอ” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจี หลังจากมีคนเข้าไปคอมเมนต์ติงถึงการทำคลิปดังกล่าว ที่ดาราหนุ่มวอนชาวเน็ตอย่าไปว่า “ฟาง” แฟนสาว ถ้าจะว่าอะไรให้มาลงที่ตนคนเดียว “รบกวนด้วยครับฟางไม่เกี่ยวครับ???? #รบกวนให้ด่าผมคนเดียวคับรบกวนด้วยคับ”

ขอบคุณภาพจาก IG : aa_perawatch , fangpitchaya เพจ Thai Airways , ยูทูป Hokhak

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่