จบไม่สวย! มูนคาเฟ่ ขอโทษ ลิซ่า BLACKPINK อ้างไม่ได้ล่วงเกิน วอน FC ใจเย็นๆ

เกิดกระแสดราม่าร้อนระอุบนโลกออนไลน์ ส่งผลทำให้ แฮชแท็ก #มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ ขึ้นเทรนอันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ ประเทศไทย อย่างรวดเร็ว จากกรณีนักร้องสาวชื่อดัง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ที่ได้เดินทางกลับมาพักผ่อนที่ประเทศไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ และได้มีโอกาสมาใช้บริการร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง แถมยัง ถ่ายรูปสวย ๆ ลงบนอินสตราแกรม lalalalisa_m ซึ่งมีผู้ติดตามทั่วโลกกว่า 28 ล้านคน ประหนึ่งช่วยโปรโมทร้านคาเฟ่ให้ฟรีๆ แต่แล้วทางเจ้าของร้านคาเฟ่ดังกล่าว กลับโพสต์รูปของลิซ่า พร้อมเขียนข้อความลงบนเฟซบุ๊กประกาศขายโซฟาตัวที่ลิซ่านั่ง “โซฟา inbox มาขอซื้อต่อ 100,000 ฿ แล้วนะครับ แต่ราคายังไม่เป็นที่โดนใจ”

ต่อมาได้มีเพื่อน ๆ ของเจ้าของร้านเข้ามาคอมเมนต์แซว โดยใช้ถ้อยคำในเชิงแทะโลม ไม่สร้างสรรค์ และบานปลายถึงขั้นส่อคุกคามทางเพศ อาทิ ถ้าเข้าห้องน้ำด้วยขอซื้อฝาชักโครก ยิ่งมีขนติดด้วยยิ่งดี ทางเจ้าของร้านก็ตอบกลับว่าตอนนี้มีอยู่เป็น 10 เส้น

สร้างความไม่พอใจให้บรรดาแฟนคลับ BLACKPINK หรือ ชาวบลิ้งค์เป็นอย่างมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเจ้าของร้านอย่างรุนแรง และพากันไปตามถล่มเพจคาเฟ่แห่งนี้ จนแทบปิดเพจหนี หลายคนมองว่าเป็นการแสดงถึงวุฒิภาวะที่ต่ำมาก ไม่สมควรเอาลูกค้ามานินทาเสียหายแล้วเข้าข่ายคุกคามทางเพศแบบนี้ และถึงแม้จะไม่ใช่ลิซ่า ก็ไม่สมควรมีใคร ต้องถูกกระทำเช่นนี้ นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบร้านอาหารและร้านคาเฟ่ ที่ลิซ่า BLACKPINK เคยไปเยือน ที่ได้พลิกโอกาส โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจด้วยข้อความในเชิงสร้างสรรค์ ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนเข้าร้าน เพื่อจะตามรอยศิลปินคนโปรดเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดกระแสดราม่า ทางเจ้าของร้านคาเฟ่ได้ออกมาโพสต์ข้อความขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้ “ขอโทษครับ ทุกท่านที่ทำให้ไม่สบายใจกัน ขอโทษแทนทุกคนในคอมเมนต์ผมด้วยครับ” และ “ผมต้องกราบขอโทษสำหรับโพสต์ในทางที่ไม่ดีจริง ๆ ครับ ขอโทษทางน้องลิซ่า และคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ทางผมน้อมรับคำติเตียนทุกอย่าง พวกเราทุกคนรักและชื่นชมในตัวลิซ่าครับ ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมต้องกราบขอโทษอีกครั้งครับ”

และได้มีคอมเมนต์ตามมาของเจ้าของร้าน ที่บอกว่า “ถ้าอ่านกันจริง ๆ ผมยังไม่ได้ล่วงเกินอะไรน้องเลยนะครับ แฟนน้องใจเย็น ๆ นะครับ แต่อย่างไรก็ตาม ผมเสียใจจริง ๆ ครับ กับเหตุการณ์นี้” ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าว ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับ มากขึ้นไปอีก เพราะมองว่าการที่เจ้าของร้านออกมาขอโทษนั้น แค่ต้องการให้เรื่องจบๆไป และไม่ได้เป็นการขอโทษจากใจจริง

เครดิต : อินสตราแกรม lalalalisa_m

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่