กรี๊ดรอ! ‘เจเลอร์-ไอซ์’ เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลคู่ครั้งแรกเซอร์ไพรส์แฟนๆ ในเพลง ‘ดี๊ดี’

เรียกได้ว่าเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์แฟนๆ ต้นปีเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง “ดี๊ดี” (Unexpected) ที่สองหนุ่ม ‘เจเจ- กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม’ และ ‘ไอซ์-พารีส อินทรโกมาลย์สุต’ จับมือร่วมกันสร้างผลงานครั้งแรกในซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ให้ความหมายสำหรับเพลง ‘ดี๊ดี’ ไว้ว่า “มันเป็นเรื่องความรักที่เรามีใครสักคนเข้ามาในชีวิต แล้วเขาทำให้ชีวิตเราดีขึ้นอย่างคาดไม่ถึงครับ” (โอ้ววววว!)

ซึ่ง KAZZ ได้มีโอกาสเข้าไปเก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควีดิโอ และได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับหนุ่ม เจเลอร์และไอซ์-พารีส ถึงความรู้สึกที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของพวกเขา สำหรับเพลง ‘ดี๊ดี’ จะเป็นเพลงที่มีลูกเล่นอะไรแปลกใหม่ให้แฟนๆ ได้เซอร์ไพรส์กันบ้าง ไปฟังคำบอกใบ้จากสองหนุ่มกันได้เลย…

เจเลอร์ : “วันนี้มาถ่ายเพลงใหม่ครับ เป็นเพลงในปี 2020 ของพวกเรา โดยชื่อเพลงว่า ‘ดี๊ดี’ ครับ โดยเพลงนี้พวกเราจะร้องด้วยกันครับ”

เพลง ‘ดี๊ดี’ เริ่มต้นจากอะไร?

เจเลอร์ : “ตั้งต้นตั้งแต่แรกเลยนะครับ คือผมกับไอซ์เราอยากจะทำเพลงด้วยกันครับ เลยมาคิดคอนเซ็ปว่าจะพูดเกี่ยวกับเรื่องอะไรดี แล้วเราก็จับใจความได้ว่า เราอยากพูดเกี่ยวกับ ‘ความคาดไม่ถึง’ ในชีวิตเราว่ามีอะไรบ้างที่คาดไม่ถึง เราก็เลยหาเรื่องความรักที่คาดไม่ถึงครับ”

ไอซ์ : “เราก็เลยหาเรื่องราวความรักที่เราคิดว่า Related กัน และคิดว่าคนอื่นก็น่าจะ Related ด้วย”

Related หมายถึงอะไรคะ?

เจเลอร์ : “มันเป็นเรื่องความรักที่เรามีใครสักคนเข้ามาในชีวิต เขาทำให้ชีวิตเราดีขึ้นอย่างคาดไม่ถึงครับ”

เพลง ‘ดี๊ดี’ เป็นเพลงแนวไหน?

เจเลอร์ : “เรื่องของดนตรีก็จะเป็นแนวสนุกๆ ครับ จะเป็นแนว Pop สนุกๆ แล้วก็มีเต้นด้วย แล้วก็มี Rap ด้วย (มีท่าจำด้วยไหม?) ก็หวังว่าจะจำกันได้ครับ (หัวเราะ) โดยเพลงนี้เราได้พี่โฟร์ 25 Hours มาช่วยเป็นโปรดิวเซอร์ให้ แล้วเราก็อยากทำเพลงที่ใช่สำหรับแนวเราทั้งสองคน เราก็เลยก็ชวนพี่ TJ (Urboy TJ) มาช่วยเขียนเนื้อร้องแล้วเราก็ช่วยพี่ TJ อีกทีหนึ่งครับ”

ไอซ์ : “ส่วนของผมน่าจะเป็นด้านดนตรีมากกว่า ก็จะคุยกับพี่โฟร์ 25 Hours เยอะหน่อย ส่วนฝั่งเนื้อร้องหรือคำพูดจะเป็นพี่เจครับ ผมจะเป็นดนตรีกับเต้นนิดหน่อยครับ”

รู้สึกอย่างไรกับเพลงที่จะออกมาคู่กัน

เจเลอร์ : “กดดันมากครับ คือพวกเราทั้งสองคนแล้วก็ทีมงานตั้งใจและเต็มที่มากๆ แล้วก็พยายามดันกันสุดๆ หวังว่าพี่ๆ แล้วก็แฟนๆ ทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนนะครับ ช่วยกันโปรโมทเยอะๆ เลยนะครับ” (หัวเราะ)

ไอซ์ : “สำหรับผม เพลงมันก็ติดหูนะครับ หวังว่าทุกคนที่ได้ฟังแล้วจะติดหูเหมือนกันนะครับ ถ้าเกิดว่ามันไม่ติดหูก็เปิดฟังวนๆ หลายๆ รอบนะครับ”

จะได้ฟังเพลง ‘ดี๊ดี’ เมื่อไหร่คะ?

ไอซ์ : “จะได้ฟังครั้งแรกวันที่ 23 มกราคมที่จะถึงนี้ครับผม และจะมี MV ปล่อยวันที่ 31 มกราคม ครับ”

เจเลอร์ : “ครับ วันที่ 23 มกราคม สามารถฟังได้ทุกสตรีมมิ่งเลยนะครับ จะมี YouTube, Nadao Music, Spotify, Joox, Apple Music, แล้วก็ iTunes ครับ”   

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่