เมคอัพลุคใหม่แห่งปี ! อัพเดทเทรนด์แต่งหน้ามาแรงปี 2019

เมคอัพลุคใหม่แห่งปี !

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้ามาแรงปี 2019

ไม่ใช่แค่ฤดูกาลเท่านั้นที่จะผลัดเปลี่ยนไป แต่ “การแต่งหน้า” ก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราต้องคอยตามติดอยู่ตลอด เทรนด์การแต่งหน้าในปีที่ผ่านมาคงต้องบอกว่าเป็นปีที่มีไอเดียแต่งหน้าหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่จัดเต็มแบบปังๆ ไปจนถึงลุคธรรมชาติจนเราตามเทรนด์กันแทบไม่ทัน

ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่าปี 2019 นั้นมีเมคอัพใหม่ ๆ น่าสนใจจ่อคิวอยู่เพียบ เรียกว่าครบถ้วนทุกสไตล์ ชนิดที่ทุกคนไปช้อปเครื่องสำอางมาแต่งตามกันไม่ทันเลยทีเดียว จะมีเทรนแต่งหน้าสไตล์ไหนกันบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยค่ะ !

Glitter Look

ปีใหม่นี้ต้องเริ่มต้นด้วยความสดชื่น แจ่มใส และแน่นอนรวมไปถึงการแต่งหน้าด้วยเช่นกัน ทำให้เมคอัพกลิตเตอร์นั้นมาแรงแซงโค้งสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการกรีดอายไลน์เนอร์ เขียนขอบตา หรือลิปสติกกลิตเตอร์ ซึ่งช่วยให้ลุคของสาวๆดูโดดเด่นสะดุดตาขึ้นทันที บอกเลยว่าสวยแจ่ม แซ่บมากๆค่ะ

 Skin Glazing

การแต่งหน้าโชว์ผิว ยังคงเป็นเทรนที่ติดกระแสอยู่ในทุกๆปีอยู่เสมอ และยังถือว่าเป็นลุคที่หนุ่มๆส่วนใหญ่ชอบเพราะผู้ชายมักปลื้มสาวสวยแต่งหน้าน้อยๆ การแต่งหน้าแบบ Skin Glazing คือการแต่งหน้าเผยผิวใส จึงควรเลือกใช้รองพื้นเนื้อบางเบา ที่มีการปกปิดอยู่ในระดับ น้อย–ปานกลาง ทำให้เห็นผิวสวยใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ หรือถ้าใครไม่มั่นใจหน้าที่มีรอยสิวอยู่ แนะนำให้ใช้คอนซิลเลอร์ลงเบาๆ และตบท้ายด้วยแป้งโปร่งแสง แค่นี้ก็จะได้ผิวสวยธรรมชาติ ไม่หลอกตาค่ะ

Living Corals Lipstick

ตามที่ทาง Pantone ได้ประกาศให้ Living Corals หรือสีส้มปะการังเป็นสีประจำปี 2019 สาวๆ ที่แต่งหน้าแต่งตัวอินเทรนด์ถึงกับต้องรีบหาสีลิปสติกสุดฮอตนี้มาทาด่วน เพราะครั้งใดที่ Pantone ประกาศให้สีไหนเป็นสีแห่งปี รับรองได้ว่าสีนั้นต้องได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ยิ่งเป็นสีโทนส้มปะการังหรือส้มอมชมพูหน่อยๆ แล้วละก็ ยิ่งถูกใจสาวๆ เพราะสีโทนส้มได้รับความนิยมมาสักระยะหนึ่งแล้ว ยิ่งเทรนด์การแต่งหน้าแบบสวยหวานธรรมชาติ ยิ่งต้องมีเมคอัพโทนสีนี้เข้ามา ไม่อยากตกเทรน สาวๆ รีบไปหาซื้อกันด่วนเลยนะคะ

Graphic Cat-Eyes

ปี 2019 นี้ขอให้ลืมการกรีดอายไลเนอร์ทรงแคทอายเดิมๆ ไปได้เลย เพราะเทรนด์แต่งตาแบบกราฟิกแคทอาย (Graphic Cat-Eyes) กำลังมาแรงมากในทุกรันเวย์ เพราะเป็นลุคที่สามารถมิกซ์การแต่งตาให้มีกิมมิกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการกรีดตาสองชั้นด้วยอายไลเนอร์สองสี กรีดตาเป็นทรงแคทอายให้อยู่เหนือขอบตา รวมถึงใช้อายแชโดว์ให้เป็นทรงแคทอาย แทนการใช้อายไลเนอร์แบบปกติ เรียกว่าสวยเฉี่ยวเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือดูเป็นงานอาร์ตมากขึ้นอีกเท่าตัว

Sunset Tone

สำหรับสายแฟชั่นน่าจะกำลังอินกับการแต่งหน้าโทนส้ม-น้ำตาล เหลือบทองนิดๆ เพราะเป็นโทนสีที่ทำให้เมคอัพลุคของคุณดูแพง ดูสวย ดูไฮไปหมด ซึ่งสำหรับ Sunset Tone ก็ไม่มีอะไรยาก มือใหม่หัดแต่งหน้าที่ยังไม่คล่องก็สามารถครีเอทลุคนี้ได้ง่ายดาย เพียงแค่มีอายแชโดว์โทนสีส้ม-น้ำตาลทอง ติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้ ยังไงก็สวยจ้า เพราะพาเลทโทนสีนี้แต่งยังไงก็รอด

 

ข้อมูลและภาพจาก : harpersbazaar.com, .pinterest.com ,maccosmetics.com, .instagram.com/dupeboss , glowsly.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book